Tin mới

Mclaren thờ ơ với sản xuất xe hybrid

Thứ năm, 12/06/2014, 11:59 (GMT+7)

Trong khi các hãng xe hơi sốt sắng với cuộc chạy đua xe hybrid\nthì hãng xe thể thao Anh quốc Mclaren tỏ ra thờ ơ với cuộc chơi này khi\ntuyên bố chỉ sản xuất xe hybrid trong 10 năm tới.

Trong khi các hãng xe hơi sốt sắng với cuộc chạy đua xe hybrid thì hãng xe thể thao Anh quốc Mclaren tỏ ra thờ ơ với cuộc chơi này khi tuyên bố chỉ sản xuất xe hybrid trong 10 năm tới.

Dù không thể phủ nhận P1 thực sự là mẫu xe đột phá của McLaren với hiệu năng tuyệt vời. Tuy nhiên điểm đáng giá nhất của chiếc xe này lại không nằm ở khả năng vận hành hay những thiết kế đẹp mắt – mà chính là hệ truyền động Hybrid của nó. Ngoài các mẫu xe F1, P1 là chiếc xe xăng-điện đầu tiên mà McLaren từng sản xuất. Dĩ nhiên, nó không phải là chiếc cuối cùng.

siêu xe, xe Mclaren, Mclaren P1, Mclaren P1, xe hybrid

Theo CEO Mike Flewitt, McLaren sẽ không chỉ ứng dụng công nghệ Hybrid của mình cho các mẫu siêu xe đầu bảng. Thay vào đó, hãng sẽ tích hợp cơ chế vận hành điện cho mọi mẫu xe trong lịch trình 10 năm tới. Thậm chí, nếu mọi việc thuận lợi, khả năng ra đời của một mẫu McLaren hoàn toàn chạy điện cũng là khả thi.

siêu xe, xe Mclaren, Mclaren P1, Mclaren P1, xe hybrid

Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua thực tế rằng lộ trình 10 năm thực sự là quãng đường dài đối với một công ty mới chỉ vận hành được khoảng 5 năm. Trong thời gian đó, McLaren đã ra mắt lần lượt 12C, P1 và 650S. Trong tương lai gần, hãng sẽ cho ra mắt một mẫu xe “phổ thông” mang số hiệu P13 với lịch trình ra mắt trong triển lãm xe Geneva sắp tới.

siêu xe, xe Mclaren, Mclaren P1, Mclaren P1, xe hybrid

So với P1, P13 se có giá thành và hiệu năng “hợp lý” hơn rất nhiều. Đáng chú ý, McLaren cũng hứa hẹn về mẫu P15 – phiên bản kế thừa của P1 – trong khoảng mười năm tới với mức giá chỉ bằng một nửa.

Thắng Trần (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news