Tin mới

Mẹ bầu mang thai hơn 1 năm mới đẻ đến giới khoa học cũng phải bó tay

Thứ tư, 26/08/2020, 11:55 (GMT+7)

Thông thường, phụ nữ mang thai 9 tháng 10 ngày sẽ sinh con, có thể sinh sớm hoặc chậm hơn mốc trên không nhiều nhưng chưa ai từng mang bầu 12 tháng 10 ngày mới sinh.

Người phụ nữ nắm giữ kỷ lục mang bầu lâu nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại là Beulah Hunter. Không mang thai bình thường như những phụ nữ khác chỉ 9 tháng 10 ngày, người phụ nữ này đã có thai kỳ dài tới 12 tháng 10 ngày. Đó là lý do cô bị nghi ngờ có bầu với người ngoài hành tinh cùng loạt tin đồn khác.

Beulah Hunter bên cô con gái sinh già tháng 12 tháng 10 ngày (ảnh internet)

Sự việc này xảy ra vào năm 1945, cô Beulah, người Mỹ, 25 tuổi, sống tại Los Angeles đã được ghi danh vào sách kỷ lục về việc mang thai lâu nhất của loài người. Hiện vẫn chưa có ai có thể thay thế vị trí này.

Beulah cho biết cô hiểu mình bắt đầu mang bầu từ tháng thứ 2 của thai kỳ. Cô nói rằng bản thân không thấy ốm nghén khi mang bầu cho đến tận tháng thứ 2. Thời gian cứ thế trôi qua, quá trình mang bầu của cô rất thuận lợi. Khi đi khám bác sĩ, họ khám tử cung và mọi thứ đều thấy ổn, thai nhi phát triển với tốc độ bình thường.

Thế nhưng, khi những mẹ bầu mang thai cùng thời điểm với cô đã đi sinh hoặc rục rịch chuẩn bị thì Beulah vẫn chẳng thấy có biểu hiện gì. Đợi chờ thêm, cô đã mang thai đến 375 ngày, dài hơn gần 100 ngày so với thai kỳ bình thường. Điều này khiến các y bác sĩ không khỏi lo lắng về sự an toàn của đứa trẻ.

>> Xem thêm: Sống gần hết đời cụ ông thú nhận bị người ngoài hành tinh tán tỉnh đến nỗi có tới 60 đứa con

Nhưng may mắn, đúng 12 tháng 10 ngày, một cô bé kháu khỉnh đã chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của không chỉ gia đình và cả đội ngũ các y bác sĩ. Cô bé được đặt tên là Penny Diana.

Bác sĩ Daniel Beltz, người đã theo dõi thai kỳ của Beulah trong suốt 1 năm và giúp cô hạ sinh Penny Diana đã thề rằng việc mang bầu hơn 1 năm của Beulah là sự thật. Để chứng minh tuyên bố của mình, vị bác sĩ khoa sản này đã đưa ra hồ sơ mang thai của Beulah và xem đây là bằng chứng đanh thép nhất.

Gia đình cô  Beulah Hunter (ảnh internet)

Theo đó, vị bác sĩ này cho biết trong 3 tháng đầu, thai kỳ của Beulah diễn ra bình thường. Cô cũng không cảm thấy có bất kỳ thay đổi nào trong thai kỳ. Nhưng kể từ tháng thứ 6 trở đi, người phụ nữ này mới cảm nhận được có bào thai trong bụng. Đó là lần đầu tiên cô thấy con mình chuyển động trong bụng.

Nhịp tim của bé Penny được nghe thấy lần đầu tiên vào tháng 9/1944 thay vì là tháng 7/1944 theo lịch trình của một thai kỳ bình thường. Thậm chí khi hạ sinh vào ngày 21/2/1945, cô bé Penny Diana cũng chỉ nặng 3,14kg.

Thật may mắn khi thai kỳ kéo dài tới hơn 1 năm nhưng bé gái vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và trông như một đứa trẻ đủ tháng bình thường, không gặp bất cứ biến chứng đặc biệt nào.

>> Xem thêm: Đang đi dạo bỗng vấp phải mảnh thủy tinh, toan vứt đi thì phát hiện đó là kim cương

Thời điểm đó, hai mẹ con cô Beulah đã vấp phải làn sóng chỉ trích rất lớn từ người ngoài vì họ nghi ngờ bà mẹ khai man thời gian để gây chú ý. Tính xác thực của lần mang bầu này không có bởi không thể có chuyện một đứa trẻ tồn tại trong bụng mẹ tới hơn 1 năm trời. Hầu hết mọi người đều cho rằng Beulah đã hư thai và cô có con lại ngay sau đó.

Lại nói về cô bé Penny - cô bé ở trong bụng mẹ lâu nhất thế giới vẫn cứ lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác và không gặp bất cứ một trở ngại hay khó khăn nào dù sinh già tháng. Những uẩn khúc về việc mang thai hơn 12 tháng của Beulah đến bây giờ vẫn được các nhà nghiên cứu tìm hiểu để có một câu trả lời thỏa đáng nhất tới dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news