Tin mới

Mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Đồng Nai: Đẻ nhiều con, sợ chồng đánh

Thứ ba, 22/03/2016, 11:01 (GMT+7)

Sợ chồng đánh vì đẻ nhiều con, nên lần mang thai thứ 7 chị V. (Đồng Nai) đã giấu kín mọi người. Khi sinh con, chị V. vào chòi rẫy tự đẻ và bỏ con vào bọc nylon để bên vệ đường.

Sợ chồng đánh vì đẻ nhiều con, nên lần mang thai lần thứ 7 chị V. (Đồng Nai) đã giấu kín mọi người. Khi sinh con, chị V. vào chòi rẫy tự đẻ và bỏ con vào bọc nylon để bên vệ đường.

Liên quan đến vụ việc, một người dân nhặt được bé sơ sinh còn dính nhau thai bị bỏ rơi ở vệ đường, tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, sáng ngày 21/3, UBND xã Mã Đà đã bàn giao cháu bé về gia đình.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên đăng tải. Theo đó, mẹ của cháu bé được xác định là chị H.T.T.V (43 tuổi, ngụ xã Mã Đà), còn bố là anh L.V.S (47 tuổi). Hai vợ chồng chị V. có tổng cộng 6 người con, đứa lớn nhất 12 tuổi, nhỏ nhất chưa đầy 2 tuổi.

Theo chị V, sau khi sinh đứa con thứ 6, bà V. bị chồng đánh và bảo không sinh con nữa. Vì vậy, khi mang thai đứa con thứ 7, chị V. đã giấu kín gia đình. Vào khoảng 5h ngày 16/3, chị V. ra chòi rẫy tự sinh con, sau đó quấn đứa trẻ vào hai cái áo ấm đặt vào bọc nylon để bên vệ đường.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Đồng Nai được về với gia đình. Ảnh Nguyễn Nhâm

Trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến đã đăng tải, vào khoảng 14h30 ngày 16/3, ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi, ngụ ấp 2, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) trên đường đi làm thì phát hiện một bọc nylon màu đen bên đường.

Phát hiện thấy túi đen này bất thường, ông Tuấn mở ra kiểm tra thì phát hiện bên trong là một bé trai sơ sinh còn dây rốn được quấn trong chiếc áo cũ. Đặc biệt, thời điểm được phát hiện, toàn thân bé bị kiến bu kín.

Ông Tuấn đã đưa bé trai về gia đình chăm sóc rồi trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Bé trai được 3,2kg, hiện đang được gia đình ông Tuấn nuôi dưỡng.

Một người tại địa phương phát hiện thấy đứa trẻ ông Tuấn nhặt được rất giống những đứa con gia đình nhà chị V, nên đã đến nhà thuyết phục chị nàu nhận con.

Đến ngày 21/3, gia đình chị V. đã đến UBND xã Mã Đà làm các thủ tục nhận lại con.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news