Tin mới

Mẻ cá bè vàng lịch sử 160 tấn, giá trị hơn 5 tỷ đồng cập bờ

Thứ ba, 14/03/2017, 10:15 (GMT+7)

Sau hơn một ngày đêm thức trắng, gần 30 ngư dân với hàng chục lượt tàu đã đưa mẻ cá bè vàng lịch sử 150 tấn, trị giá 5 tỷ đồng ở ngư trường Cồn Cỏ (Quảng Trị) cập bờ vào chiều qua 13/3.

Sau hơn một ngày đêm thức trắng, gần 30 ngư dân với hàng chục lượt tàu đã đưa mẻ cá bè vàng lịch sử 150 tấn, trị giá 5 tỷ đồng ở ngư trường Cồn Cỏ (Quảng Trị) cập bờ vào chiều qua (13/3).

[mecloud]dnvq59stFq[/mecloud]

Theo thông tin trênVnEpress, Dân trí, chiều (13/3), tàu cá của ngư dân Lê Văn Tuấn (38 tuổi, trú xã Gio Việt, Gio Linh, Quảng Trị) cập cảng Cửa Việt, mang theo những tấn cá bè xước cuối cùng trong mẻ cá lên tới 150 tấn.

Mẻ cá quá lớn nên anh Tuấn phải huy động 11 tàu cá của ngư dân địa phương ra vận chuyển vào bờ. Ảnh: Dân trí

14h chiều (13/3), người dân Quảng Trị vỡ òa sung sướng đón chào ngư dân Lê Văn Tuấn sau nhiều ngày chờ đợi. Trong niềm hân hoan, phấn khởi, ngư dân 38 tuổi cho hay, do bị ép giá nên mẻ cá chỉ thu được 5 tỷ đồng, so với dự kiến là hơn 6 tỷ. 

Để thu hoạch cá, 30 thuyền viên trên các tàu tham gia trục vớt liên tục trong 2 ngày đêm. Ảnh: VNE

Đích thân ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đến cảng cá Cửa Việt (huyện Gio Linh) để đón và tặng hoa chúc mừng anh Tuấn.

“Nghe tin, tôi cứ rạo rực trong lòng. Đây là mẻ cá lịch sử, có thể nói là kỷ lục. Đương nhiên tỉnh sẽ có sự động viên cho sự xuất sắc này bởi sự kiện này sẽ tạo động lực rất lớn cho ngư dân bám biển” , ông Chính nói.

Sau khi cá được vận chuyển vào bờ, các tiểu thương đã đợi sẵn để thu mua cá đưa đi các nơi phân phối.

Như đã đưa tin, khoảng 20h ngày (10/3), sau 2 ngày ra khơi tàu ngư dân Tuấn đã vây bắt được mẻ cá bè vàng 150 tấn ở vùng biển gần đảo Cồn Cỏ. Đây được xem là mẻ cá lịch sử, chưa từng có.

Tàu cá may mắn này là của ông Lê Văn Tuấn, trú thôn Xuân Lộc. Tàu mang số hiệu QT 90929 TS, có công suất 400 CV và làm nghề lưới vây.

Để phát hiện mẻ cá lớn này, ngư dân Tuấn đã nhờ sự trợ giúp của trang thiết bị khá hiện đại, trong đó máy dò ngang Sona (Nhật Bản) đóng vai trò quan trọng.

Ngư dân Tuấn cho biết, máy dò ngang này có giá 240 triệu đồng, được Trung tâm khuyến nông tỉnh Quảng Trị (thuộc Sở NNPTNT Quảng Trị) hỗ trợ 50% vốn trang bị vào năm 2013 theo chương trình mô hình trình diễn.

Loại cá bè vàng được các ngư dân đánh giá là rất hiếm và ít gặp. Tập tính của cá thường sống theo đàn. Đây là mẻ cá lớn nhất trong mấy chục năm qua mà ngư dân Quảng Trị phát hiện và bắt được.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news