Tin mới

Mẹ cặp song sinh nghẹn ngào, tiết lộ tình trạng hiện tại của 2 con sau ca phẫu thuật

Thứ sáu, 17/07/2020, 09:21 (GMT+7)

Mẹ của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi xúc động nghẹn ngào khi được vào thăm 2 con sau ca phẫu thuật tách dính thành công.

Theo tin tức từ Tiền phong, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết, hai bé "song Nhi" sinh dính liền Diệu Nhi - Trúc Nhi trong ca phẫu thuật tách rời ngày hôm qua đã tỉnh lại. Hiện tại, sức khỏe của 2 bé đã ổn định nhưng vẫn còn bị đau sau ca phẫu thuật, bác sĩ hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ hô hấp cho các bé.

Hơn 100 y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật tách dính của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi. Ảnh: Thanh niên

Theo Báo dân sinh, mẹ của 2 bé Trúc Nhi – Diệu Nhi đã có cơ hội vào thăm con. Chị không khỏi xúc động khi được nhìn thấy 2 con sau ca phẫu thuật thành công.

"Mẹ mới vô thăm 2 em, 2 em rất là ngoan. Vì còn đau nhiều nên bác sĩ chưa cho 2 em tỉnh hẳn. Sinh hiệu ổn và em hơi sốt 1 tý thôi ạ. Được nhìn thấy 2 em là mẹ vui lắm rồi. Ba mẹ sẽ cầu nguyện cho con nhiều hơn", người mẹ chia sẻ.

Mẹ 2 bé xúc động khi thực hiện ca phẫu thuật tách dính. Ảnh: BV Nhi đồng thành phố

Theo TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố, điều may mắn của ca phẫu thuật là sự huy động được đội ngũ y, BS nhiều kinh nghiệm nhi khoa và trang thiết bị tương đối hiện đại giúp chẩn đoán hình ảnh học trước mổ rất tốt để hôm nay, mọi kế hoạch mổ diễn ra theo như dự kiến.

Ảnh: Zing

Ca mổ chỉ mới là thành công bước đầu, dự kiến hai bé còn phải tiếp tục trải qua quá trình hồi sức khó khăn. "Hiện 2 bé vẫn dùng hậu môn tạm, bàng quang qua da, chúng tôi sẽ phẫu thuật lại trong vòng 3 tháng nữa. Còn ống dẫn lưu sẽ rút trong vòng 1 tuần. Trong điều trị dài hơn, chúng tôi phải tập vật lý trị liệu, đây là 2 bé gái, còn sinh con đẻ cái về sau nữa là cả một quá trình dài. Chúng tôi sẽ theo dõi 2 bé cho đến khi 18 tuổi", BS Định cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news