Tin mới

Mẹ "chết lặng" khi đi siêu âm thai 12 tuần nhưng không thấy em bé

Thứ năm, 31/08/2017, 14:50 (GMT+7)

Khi biết tin vui có con, cặp đôi quyết định giữ bí mật mang thai cho đến hết 3 tháng đầu và không đi khám hay siêu âm gì cả. Và cái kết bất ngờ không ai lường trước được khi bà mẹ đến siêu âm thai ở tuần thứ 12.

Khi biết tin vui có con, cặp đôi quyết định giữ bí mật mang thai cho đến hết 3 tháng đầu và không đi khám hay siêu âm gì cả. Và cái kết bất ngờ không ai lường trước được khi bà mẹ đến siêu âm thai ở tuần thứ 12.

Siobhan và Alexander (26 tuổi, sống tại Scotland) quyết định họ sẽ sinh thêm bé thứ hai vào tháng 8 năm 2016 để con trai James McFarlane (18 tháng tuổi) có thể lên làm anh.  

Siobhan và Alexander mong muốn con trai 18 tháng tuổi sẽ được làm anh. 

Sau khi "thả" một vài tuần, Siobhan bắt đầu nghi ngờ cô đang mang thai. Lần thử thai đầu tiên kết quả là âm tính nhưng đến lần thử thứ hai, cặp đôi đã vui mừng khi que cho kết quả dương tính. 

Dù rất phấn khích nhưng cặp đôi quyết định giữ bí mật mang thai cho đến hết 3 tháng đầu và không đi khám hay siêu âm gì cả. 

Trong những tháng đầu, Siobhan có biểu hiện giống như ốm nghén rất nặng, gần như không thể ăn uống gì. Mỗi ngày cô chỉ có thể uống 1 lít sữa để duy trì. Nghĩ rằng đó là do sự thay đổi hormone, Siobhan quyết chờ đến ngày siêu âm 12 tuần để xem mọi thứ có ổn không. 

Sau bao ngày chờ mong, cuối cùng hai vợ chồng cũng đợi được đến lần siêu âm đầu tiên. "Chúng tôi rất háo hức khi đi khám và mong chờ phút giây gặp bé thứ hai lần đầu tiên. Chúng tôi thực sự muốn cho James một đứa em", Siobhan chia sẻ. 

Tuy nhiên, khi Siobhan đến bệnh viện và trải qua quá trình siêu âm, thông báo của y tá lại là: "Tôi rất tiếc, cô không có em bé". 

Siobhan kể lại: "Tôi nhìn lên màn hình và thấy như có ai đó đang thổi bong bóng trong tử cung của tôi. Thật kỳ lạ". 

"Chúng tôi được đưa sang phòng bên cạnh và chờ đợi chuyên gia đến nói chuyện. Ông ấy đã kết luận tôi đang mang thai trứng, suy nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu tôi là "đó là cái quái gì", tôi chưa từng nghe đến nó trước đây", Siobhan kể tiếp. 

Bụng Siobhan to dần kèm theo nghén nặng và kết quả thử thai dương tính nên cô không thể ngờ trong bụng mình lại không có em bé. 

Nhiều giờ sau đó, Siobhan chỉ biết ngồi khóc. Cô đến bệnh viện với tâm trạng háo hức được gặp con nhưng lại phải nhận về kết quả là mình đang có một khối u lạ trong người.

Siobhan lập tức được các bác sĩ làm thủ tục và phẫu thuật hút bỏ những khối u dày đặc như trứng ếch trong người. Cô được phép về nhà ngay sau phẫu thuật nhưng một tuần sau lại tiếp tục phải nhập viện do xuất huyết nhiều. 

Các xét nghiệm sâu hơn xác nhận Siobhan phải dành ít nhất 5 tháng hóa trị để ngăn các tế bào bất thường trong cơ thể nhân lên và nhiễm vào máu. 

Đến nay, toàn bộ khối u trong người Siobhan đã được loại bỏ sạch sẽ nhưng kí ức cay đắng về một lần mong chào đón con nhưng lại phải nhận một khối u sẽ theo cô đến suốt cuộc đời. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news