Tin mới

Mẹ chồng “bá đạo” khiến con dâu… không thể không yêu!

Thứ hai, 12/05/2014, 09:14 (GMT+7)

Chia sẻ về mẹ chồng mình, chị Thu Hường (Bạch Mai, HN) tổng kết khái quát: “Mẹ chồng mình là một người rất rất đặc biệt, có thể nói là có một không hai. Cá tính ‘bá đạo’ của bà thực sự khiến mình… không yêu không được!”.

Chia sẻ về mẹ chồng mình, chị Thu Hường (Bạch Mai, HN) tổng kết khái quát: “Mẹ chồng mình là một người rất rất đặc biệt, có thể nói là có một không hai. Cá tính ‘bá đạo’ của bà thực sự khiến mình… không yêu không được!”.

Tiếp đó, chị cười toe toét kể: “Hồi về ra mắt, mới tiếp xúc với mẹ chồng, mình rất lo sợ bởi nhìn bà vô cùng nghiêm khắc. Mình khóc ròng trong lòng, nghĩ rằng phen này mình vớ được một người mẹ chồng nghiêm nghị và xét nét rồi đây. Mặc dù nghĩ thế, nhưng khổ nỗi vì tình nên mình vẫn cứ dấn bước đưa chân.

Mẹ chồng mình rất ít nói, không có sở thích buôn chuyện, chém gió, nói xấu con dâu như những bà mẹ chồng khác. Chính vì thế ban đầu, bà lại làm mình có cảm giác khó gần. Mình còn nghĩ bà thuộc mẫu người im ỉm, ‘bụng một bồ dao găm’ cơ. Nhưng sau đó, mình nhận ra mình đã đánh giá sai lầm rồi. Những hành động ‘bá đạo’ của bà đã khiến mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác!”.

 "Mình nhận ra mình đã đánh giá sai lầm rồi. Những hành động ‘bá đạo’ của bà đã khiến mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác!”

Chị Hường đã thuật lại một chuyện kinh điển minh họa cho cá tính đặc biệt của mẹ chồng khiến chị cứ gọi là nhớ mãi không quên: “Hôm đó đi làm về đã khá muộn, mình vội vàng vào bếp nấu thức ăn (mẹ chồng ở nhà đã cắm cơm sẵn). Mình nhờ chồng lau giúp cái nhà, biết tính chồng lười làm việc nhà nên thậm chí còn để sẵn giẻ lau và xô nước ở đó rồi cơ. Nhưng chồng mình vẫn ngồi chơi game trên điện thoại và ừ hữ chưa làm ngay. Mình cũng đang mệt, chả muốn nói nhiều nên kệ.

Thế rồi mình đang xào xào nấu nấu trong bếp thì nghe thấy tiếng hét thất thanh của chồng ngoài phòng khách. Chạy vội ra thì thấy cái giẻ lau nhà vừa bẩn vừa hôi đang nằm chình ình trên mặt chồng, nước vẫn giỏ tong tỏng. Và thủ phạm chẳng phải ai khác mà chính là… mẹ chồng mình.

Đầu đuôi câu chuyện là bà vừa tắm xong ra, thấy con trai chễm chệ gác chân lên bàn chơi game, con dâu thì tất bật trong bếp nên bà ngứa mắt. Thế là bà tương luôn cái giẻ vào mặt cậu con trai quý tử một cách đầy quyết đoán, không thương lượng và không hề được báo trước.

Mẹ chồng mình gây chuyện xong thì lại thản nhiên vào phòng hong tóc như không có gì xảy ra. Mình nhìn chồng hậm hực đi lau nhà, buồn cười lắm mà cố nhịn, chạy lại vào bếp mới dám cười to” - Chị phá lên cười khi nhớ lại chuyện cũ.

Chị kể tiếp một chuyện khác không kém phần long trọng về mẹ chồng mình: “Một lần khác, nhân dịp nghỉ lễ cả nhà đi du lịch biển, có cả mẹ chồng và một vài người họ hàng đằng nhà chồng mình nữa. Lúc ra tắm biển, chồng mình không tắm mà nằm khểnh trên bờ, tít mắt ngắm mấy em mặc bikini gợi cảm. Thậm chí còn lấy điện thoại chụp ảnh rồi đăng lên Facebook và chém gió khoe mẽ với các chiến hữu ở nhà nữa cơ. Mình cũng hơi nóng mặt, nhưng có cô bác đằng nhà chồng ở đó nên không muốn nói, với mình cũng hiểu tính chồng không phải là người như vậy.

Ai ngờ đâu, mình vừa xuống tắm được mấy phút thì lại nghe tiếng chồng hét kinh hoàng của chồng trên bãi cát. Mình vội chạy lên, thấy nhiều người cũng đứng xì xầm bàn tán xung quanh. Mình nhìn đến chồng thì hỡi ôi: mặt mũi, chân tay người ngợm, đầu tóc của chồng dính đầy cát là cát. Cát chui cả vào miệng chồng khiến chồng đang phải nhổ phì phì. Mình tá hỏa tưởng chồng gây sự đánh nhau với ai, nhưng nhìn sang thấy mẹ chồng thản nhiên đứng gần đó, tay cầm một cái xô thì đã hiểu tất cả. Mình chạy vội xuống tắm tiếp để còn xả cơn buồn cười không thì mình chết vì nhịn cười mất. Vẫn còn kịp nghe thấy mẹ chồng nhấm nhẳng nói: ‘Định hất xô nước tiểu cơ nhưng lại sợ hỏng điện thoại!”.

“Mình phải công nhận mẹ chồng mình quá là ‘bá đạo’! ‘Bá đạo’ trong cả lời nói lẫn hành động!” - chị Thu Hường đầy vui vẻ và tự hào khi nói về mẹ chồng mình.

Chị Hoàng Oanh (An Khánh, Quận 2, Tp. HCM) cũng có một người mẹ chồng đầy bản sắc riêng không lẫn đi đâu được.

Chị Hoàng Oanh nhớ lại: “Hồi mới về làm dâu, mẹ chồng thực sự khiến mình hãi hùng mãi không thôi. Bà đã có tuổi nhưng tính tình thì tiểu thư đài các xách dép chạy theo còn lâu mới kịp. Bà rất hay dỗi hờn, thậm chí thường xuyên khóc lóc để đòi được con trai và con dâu quan tâm, chiều chuộng. Hơi hắt hơi sổ mũi, nhức đầu một chút mà bà đã làm mình làm mẩy, la toáng lên như nhà sắp cháy đến nơi.

Chồng mình có nói câu gì phật lòng là mẹ chồng lại bỏ cơm, nằm khóc trong phòng riêng. Đêm nằm mơ thấy ác mộng bà cũng ôm gối sang ngủ cùng vợ chồng mình cho đỡ sợ. Thời gian đó, mình mệt mỏi vô cùng vì cả ngày đi làm, về lại phải chiều theo một mẹ chồng khó tính và tiểu thư kinh khủng như thế. Nhiều khi mình gần như phát khóc theo mẹ chồng!”.

Nhưng sống cùng mẹ chồng một thời gian, chị Oanh hiểu ra mẹ chồng mình không hề xấu, bà chỉ là có cái tật thích làm mình làm mẩy mà thôi. Có lẽ do bà sợ cô đơn, sợ người khác bỏ rơi mình vì bố chồng chị qua đời đã lâu. Và dần dà chị còn phát hiện ra, bà cũng “bá đạo” lắm, không “gấu” đâu nhưng “bá đạo” theo cách riêng của bà.

“Hôm đó ngồi ăn cơm cả nhà 3 người. Chồng mình bĩu môi chê cơm khô nuốt không vào (Của đáng tội cũng khô thật). Mình im lặng coi như nhận sai, ai ngờ thấy mẹ thủng thẳng bảo: ‘Gạo này dở quá. Thế mà đắt đấy chứ có phải rẻ đâu!’. Mình ngạc nhiên quá, rồi không nhịn được cười tủm tỉm. Hóa ra mẹ chồng đỏng đảnh của mình cũng biết bênh người khác, mà còn bênh con dâu theo cách rất đặc sắc nữa chứ. Vậy ra cơm khô là do gạo dở chứ không phải do con dâu đoảng!” - chị Oanh tủm tỉm cười nói.

Chị thổ lộ một sự vụ “để đời” khác liên quan đến mẹ chồng: “Lần khác, mình và mẹ chồng đi dự đám cưới một người họ hàng, chồng mình đi công tác nên không có mặt được. Trên bàn tiệc, mấy người họ hàng cứ luôn miệng nhắc đến người yêu cũ của chồng mình. Nào là cô ấy xinh xắn, ngoan hiền và khéo léo ra sao, còn tặng quà cáp cho họ thế nào. Mình nghe mà chẳng ăn nổi cơm nữa, thấy khó chịu và bực mình. Cứ cho là cô ấy như thế thật đi, thì sao họ cứ phải nhắc đến trước mặt mình làm gì?

Mẹ chồng mình từ nãy giờ im lặng không nói gì, đùng cái bà gắp một miếng thịt gà to tướng rồi lựa thế đút luôn vào miệng bà cô đang thao thao bất tuyệt nhất hội. Mình thấy quái lạ, bình thường mẹ chồng ẻo lẻ, mong manh là thế mà ‘thân thủ’ cũng nhanh nhẹn gớm, đút trúng không trật đi đâu cả. Bà cô ấy bị bất ngờ, mãi mới ú ớ nhả miếng thịt gà ra, đưa ánh mắt ai oán và khó hiểu về phía mẹ chồng mình. Lúc này bà mới bình tĩnh, nghiêm nghị nhìn thẳng vào bà cô kia và nói: ‘Cô đừng nói chuyện ấy tôi không thích nghe!’. Đối phương chỉ còn nước đỏ bừng mặt, lắp bắp nói không nên lời”.

“Qua vụ đó, mình đã thay đổi hẳn cách nhìn về mẹ chồng. Hóa ra bà ‘bá đạo’ đến như thế đấy! Thực sự bà khiến mình không yêu không được cơ!” - chị vui vẻ thốt lên.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: làm dâu