Tin mới

Mẹ chồng Hà Tăng nắm thêm quyền lực trong công ty hàng không

Thứ ba, 16/12/2014, 09:01 (GMT+7)

Ngày 15/12, tại Đại hội cổ\nđông thành lập công ty, bà Lê Hồng Thủy Tiên đã được bầu vào Hội đồng quản trị\nCông ty Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).

 

 

Ngày 15/12, tại Đại hội cổ đông thành lập công ty, bà Lê Hồng Thủy Tiên đã được bầu vào Hội đồng quản trị Công ty Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).

Bà Thủy Tiên là một trong 5 thành viên Hội đồng quản trị Sasco, vừa được bầu tại Đại hội cổ đông thành lập công ty sáng 15/12. Các thành viên còn lại là bà Đoàn Thị Mai Hương, ông Phan Vũ Tuấn, ông Đặng Tuấn Tú, ông Phan Lê Hoan. Có số phiếu cao nhất, bà Hương sẽ giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, các cá nhân còn lại trong đó có phu nhân của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ giữ vai trò thành viên.

Với  23,6% cổ phần, bà  Thủy Tiên là một trong những cổ đông chiến lược nắm giữ cổ phần khá lớn tại Sasco.  Mới đây, trong quá trình tìm kiếm đối tác của doanh nghiệp này, 3 công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được Bộ Giao thông Vận tải chọn và đã chi tối thiểu 310,3 tỷ đồng để sở hữu 23,6% cổ phần Sasco. 3 công ty gồm Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) mua 21 triệu cổ phần, tương ứng 16% vốn điều lệ; Công ty TNHH thời trang và mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) mua 6,57 triệu cổ phần, tương ứng 5% vốn điều lệ; Công ty TNHH thời trang và mỹ phẩm châu Âu (ACFC) mua 3,4 triệu cổ phần, tương ứng 2,6% vốn điều lệ.

Sau khi trở thành đối tác chiến lược của Sasco, sản phẩm của nhóm công ty này sẽ được bán tại Sân bay Tân Sơn Nhất, gồm mỹ phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng. Đây cũng là nhóm hàng phổ biến được bán ở các sân bay trên thế giới.

Ngoài việc thông qua bầu ban Hội đồng quản trị, tại đại hội Sasco cũng cho biết hoàn thành đúng tiến độ cổ phần hóa. Hiện Công ty có 1.208 cổ đông, nắm giữ 131,5 triệu cổ phiếu.  Dự kiến trong giai đoạn 2014 - 2016, Sasco sẽ chi trả cổ tức ở mức tối thiểu lần lượt 9%, 11% và 12%. Đến năm 2016, mục tiêu đặt ra là đạt trên 2.403 tỷ đồng Doanh thu và 185,95 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Ngoài việc thông qua bầu ban Hội đồng quản trị, tại đại hội Sasco cũng cho biết hoàn thành đúng tiến độ cổ phần hóa. Hiện Công ty có 1.208 cổ đông, nắm giữ 131,5 triệu cổ phiếu. Công ty sẽ chia cổ tức cho cổ đông năm nay ở mức 9%, 2015 là 11%, 2016 khoảng 12%. Ngoài ra, doanh nghiệp dự trù trong vòng 3 tháng sẽ niêm yết trên sàn UPCoM và sớm lên HOSE.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của Công ty đạt 83 tỷ đồng, tăng 72,92% so với cùng kỳ, nhưng chỉ đạt 46% kế hoạch năm. Đến 2016, Công ty kỳ vọng đạt 2.403 tỷ đồng doanh thu và 185,95 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970, năm nay 44 tuổi, bà hiện là Chủ tịch của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPP Group.

Bà từng làm diễn viên điện ảnh, sau đó là tiếp viên hàng không. Chính nhờ công việc này, bà đã gặp chồng – doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - vị đại gia Việt kiều nổi tiếng với nhiều dự án đầu tư lớn, liên quan đến các mặt hàng xa xỉ trên một chuyến bay mà bà đang làm tiếp viên hàng không, còn ông Hạnh Nguyễn là hành khách đang đi công tác. Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã bị "sét tình yêu" đánh khi gặp người đàn bà có sắc đẹp trời phú này.

Mặc dù ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của IPP hơn 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.

Chính bà từng khẳng định bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy", bà chia sẻ.

Là một người phụ nữ có nhan sắc, bà cũng đồng thời chứng minh mình là một CEO tài năng đã chèo lái vững vàng cơ ngơi của chồng, với hàng trăm triệu đô la doanh thu từ các trung tâm thương mại mỗi năm.

Tập đoàn của Thủy Tiên là một tập đoàn thương mại lớn, có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau, chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp, nhãn hàng xa xỉ như Ferragamo, Ralph Lauren, Roex và Bulgari … và đầu tư vào các trung tâm thương mại.

Bà từng chia sẻ về mục tiêu tương lai với một tờ báo nước ngoài, nữ đại gia Thủy Tiên cho biết mục tiêu của bà là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD. Hiện tại, theo tiết lộ của nữ đại gia, doanh thu hàng năm của công ty bà vào khoảng 500 triệu USD, tương đương hơn 10.000 tỷ đồng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news