Tin mới

Mẹ chồng nghi phạm sát hại con 33 ngày tuổi: "Con bé cũng rất đáng thương"

Thứ năm, 15/06/2017, 09:29 (GMT+7)

Mặc dù rất đau xót trước cái chết của cháu trai mình, nhưng mẹ chồng Trinh cho biết gia đình không oán trách vì Trinh bị trầm cảm "Ban đầu cũng giận lắm, uất lắm nhưng suy nghĩ lại thấy con bé cũng rất đáng thương. Chính vì vậy, tôi mong mọi người đánh giá sự việc này dưới góc nhìn nhân đạo hơn".

Mặc dù rất đau xót trước cái chết của cháu trai mình, nhưng mẹ chồng Trinh cho biết gia đình không oán trách vì Trinh bị trầm cảm "Ban đầu cũng giận lắm, uất lắm nhưng suy nghĩ lại thấy con bé cũng rất đáng thương. Chính vì vậy, tôi mong mọi người đánh giá sự việc này dưới góc nhìn nhân đạo hơn".

Thông tin trên báo Trí thức trẻ cho hay, hai ngày sau sóng gió xảy ra với gia đình khiến cháu nội 33 ngày tuổi tử vong, chiều ngày 14/6, bà Hoàng Thị Nguyệt (bà nội bé Việt A) cho biết từ sáng ngày 12/6 đến thời điểm hiện tại, chồng bà và con trai út là anh Vũ Hoàng H. (bố của cháu bé) đều được cảnh sát đưa đến trụ sở công an huyện để lấy lời khai.

Bà Hoàng Thị Nguyệt, mẹ chồng nghi phạm sát hại con 33 ngày tuổi. Ảnh: Trí thức trẻ

Khi biết con dâu chính là người đã sát hại bé A. , bà Nguyệt cũng không khỏi bàng hoàng. 

Theo bà Nguyệt, Trinh mới về làm dâu được vài tháng, mọi người đánh giá cô gái này hiền lành, chịu khó, sống nội tâm và ít nói. Sau khi Trinh sinh, chẳng ai nghĩ cô lại mắc bệnh trầm cảm. "Lúc phát hiện bé A. chết trong chậu nước, Trinh không khóc thành tiếng. Ban đầu chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản con dâu đau lòng quá nên khóc nghẹn không ra tiếng, ai ngờ chính nó lại là hung thủ. Khi nghe kết luận của cơ quan điều tra, gia đình ai cũng sốc, trước giờ mọi biểu hiện của con bé vẫn bình thường. Đúng là không ai học được chữ ngờ", bà Nguyệt chia sẻ.

Theo chia sẻ của anh trai H. thì em dâu không chỉ bị trầm cảm sau sinh mà còn có biểu hiện của chứng thần kinh, bởi người dân ở đây ai cũng biết ông nội và bố của Trinh đều có tiền sử bệnh tâm thần. 

Chia sẻ thêm, bà Nguyệt cho biết "Ban đầu cũng giận lắm, uất lắm nhưng suy nghĩ lại thấy con bé cũng rất đáng thương. Chính vì vậy, tôi muốn mọi người đánh giá sự việc này dưới góc nhìn nhân đạo hơn. Tôi đã mất cháu trai, niềm hi vọng của gia đình nhưng tôi cũng không muốn để người khác phải đau khổ thêm. Gia đình không oán trách nếu Trinh bị trầm cảm sau sinh. Nếu tình trạng sức khỏe của con bé bình thường như bao người khác mà giết con thì chắc chắn không thể dung thứ được, nhưng vì nó bị trầm cảm nên có lẽ không làm chủ được hành vi của mình".

Thông tin trước đó trên báo An ninh thủ đô và Tri thức trực tuyến cho biết, trưa ngày 14/6, lực lượng công an đã đưa Trinh về thực nghiệm hiện trường vụ án. Sau hơn 1 giờ, công an bịt mặt đưa người phụ nữ này rời đi. Tuy nhiên, người dân vây quanh khiến lực lượng chức năng phải rất khó khăn với áp giải Trinh thoát khỏi vòng vây. 

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, Trinh cho hay sau khi tỉnh dậy, thấy đau đầu và có cảm giác như có ai nhập vào người khiến Trinh mất kiểm soát và thực hiện hành vi giết chính con đẻ của mình.

Theo cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Trước đó, cùng ngày, công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ  Phan Thị Trinh (20 tuổi, trú xã Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra hành vi giết người. Bước đầu Trinh khai nhận đã dìm chết con trai.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news