Tin mới

Mẹ chồng tặng quà cưới là một cây chổi quét nhà, dân mạng đoán già đoán non: 'Phải chăng để dạy chồng nhà phải có nóc'

Chủ nhật, 04/10/2020, 21:18 (GMT+7)

Trước hình ảnh bà mẹ chồng trao cho cô dâu chiếc chổi quét nhà trong ngày cưới, dân mạng vô cùng thích thú và ngay lập tức đưa ra những suy đoán.

Suốt thời gian qua, dân mạng không khỏi trầm trồ trước hình ảnh mẹ chồng, bố chồng tặng con dâu những món quà đắt tiền, thậm chí là cả những hiện vật bằng vàng nhìn mà đã thấy thèm. Thế nhưng mới đây, món quà cưới 'có một không hai' xuất hiện trong lễ cưới của cặp vợ chồng trẻ đã gây sốt mạng xã hội.

Cụ thể, hình ảnh được các fanpage đăng tải cho thấy trong ngày cưới, mẹ chồng đã tặng cô dâu một chiếc... chổi quét nhà.

Những bức ảnh trên được tài khoản Facebook T.S.Đ chia sẻ kèm dòng trạng thái: 'Vàng bạc là vật phù du thôi, về với mẹ là cả bầu trời tri thức. Mẹ sẽ dạy cho con về Công - Dung - Ngôn - Hạnh.

Nào chúng ta bắt đầu từ việc quét nhà nhé. Chào mừng con dâu về với đội của mẹ'.

Trước những hình ảnh này, dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú. Nhiều người đoán rằng mẹ chồng đang truyền cho con dâu "gia pháp" để dạy chồng "nhà phải có nóc". Sau này chồng mà "bật", cô vợ cứ thế cầm chổi mà đánh đòn để chừa thói hư tật xấu thì thôi!

Người khác bi quan hơn lại nghĩ mẹ chồng tặng quà này để răn đe, ý nói con dâu về nhà này phải chăm chỉ giúp đỡ gia đình, giúp đỡ việc nhà chồng.

Nhiều dân mạng thự tế hơn thì cho rằng đây có lẽ là tục lệ ở địa phương vào ngày đầu con dâu đến nhà. Số khác lại nghĩ đây là cách để những người trong cuộc thể hiện sự thoải mái, vui vẻ mà thôi.

Theo Báo Đất Việt Pháp luật & Bạn đọc, hình ảnh trên xuất hiện trong lễ cưới của chú rể T.Đ.T và cô dâu N.T.T.N được tổ chức ngày 3/10/2020 tại Hà Nội.

Liên hệ với chú rể, anh cho biết việc tặng chổi đó chỉ là trò đùa mà thôi.

“Ở quê mình không có tục lệ trao chổi như nhiều suy đoán của cư dân mạng. Lúc đó mấy anh em trong gia đình trêu đùa. Chụp ảnh chung xong xuôi, mọi người đưa thêm cây chổi rồi bảo chụp một tấm hình kỷ niệm theo hướng hài hước.

Lúc đó cả mẹ mình và cô dâu đều biết trước việc chụp cùng cây chổi mà. Khoảnh khắc đó tạo không khí vui vẻ cho hôn lễ chứ hoàn toàn không phải sắp đặt hay gì cả. Những tấm hình này chụp xong rồi để lại làm kỷ niệm”, chú rể chia sẻ.

Hiện tại, những hình ảnh này vẫn đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ Cộng đồng mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news