Tin mới

Mẹ con sản phụ tử vong ở BV huyện, gia đình nghi vấn uẩn khúc

Thứ năm, 11/12/2014, 07:48 (GMT+7)

Nhiều người thân trong gia đình cho rằng cái chết của mẹ con chị Điệp còn nhiều uẩn khúc, vì khi vào viện chờ sinh nở, sức khỏe chị Điệp bình thường. 2 mẹ con lâm nguy ngay sau khi tiêm và truyền dịch.

Nhiều người thân trong gia đình cho rằng cái chết của mẹ con chị Điệp còn nhiều uẩn khúc, vì khi vào viện chờ sinh nở, sức khỏe chị Điệp bình thường. 2 mẹ con lâm nguy ngay sau khi tiêm và truyền dịch.

 

Theo Vnexpress đưa tin, ngày 10/12, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Điệp (31 tuổi, trú xã Đồng Gia, Kim Thành, Hải Dương) đã đưa thi hài 2 mẹ con về làm tang lễ. Nhiều người thân trong gia đình cho rằng cái chết của mẹ con chị Điệp còn nhiều uẩn khúc, vì khi vào viện chờ sinh nở, sức khỏe chị Điệp bình thường. 2 mẹ con lâm nguy ngay sau khi tiêm và truyền dịch.

Được biết, khoảng 15h55 ngày 9/12, sản phụ Nguyễn Thị Điệp vào Bệnh viện đa khoa Kim Thành (Kim Thành, Hải Dương) thăm khám thai do phát hiện dịch màu hồng chảy ra từ âm đạo. Khi đến khám, theo kết luận của bệnh viện, sức khỏe chị Điệp hoàn toàn bình thương, không có biểu hiện khác lạ. Các kết quả xét nghiệp đều ổn, riêng hình ảnh siêu âm cho thấy thai nhi được khoảng 39 tuần tuổi, cân nặng 3,4 kg và có hiện tượng “rau bám mép”. Sau đó, Bệnh viện làm thủ tục nhập viện cho sản phụ Điệp chờ sinh nở.

Mẹ con sản phụ tử vong ở BV huyện, gia đình nghi vấn uẩn khúc

Bệnh viện Đa khoa Kim Thành - nơi sản phụ Điệp vào chờ sinh tử vong. Ảnh: Vnexpress

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quế Phùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Kim Thành cho biết, sản phụ Điệp trong quá trình chuyển dạ đã vỡ ối, nước ối tràn vào mạch máu, gây đông máu và tắc mạch máu. Đó là nguyên nhân khiến sản phụ bị tím tái toàn thân, tử vong.

"Sự việc xảy ra quá nhanh chỉ trong vòng 2 phút khiến các y bác sĩ có mặt không kịp trở tay", ông Phùng nói và cho biết bác sĩ Lâm và Cường ngay sau đó đưa bệnh nhân vào phòng mổ, nhưng mọi sự đã quá muộn. 2 mẹ con sản phụ Điệp tử vong lúc 19h30. Trước đó, vào lúc 18h15, các bác sĩ thăm khám tim thai vẫn đập bình thường. 5 phút sau tim thai khó nghe hơn, rồi không nghe thấy gì.

Xem thêm Video đánh bom xe bus chở học sinh ở Philippines :

Về việc tiêm và truyền dịch, ông Phùng cho biết, trong thời gian vào phòng chờ đẻ, chị Điệp được chỉ định tiêm mũi vitaminK để cầm máu và đặt đường ven truyền chai dịch nước muối sinh lý có tên Natri-clorid.

Trước đó, như tin tức đã đưa, chiều 25/11, tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cũng xảy ra vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong trong quá trình chờ sinh.

Theo hồ sơ bệnh án, sản phụ Tạ Thị Hảo (SN 1982, ở thôn An Phước, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) nhập viện và chờ sinh tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà vào lúc 10h ngày 24/11 trong tình trạng sức khỏe tốt, mạch và huyết áp đều bình thường, với thai nhi hơn 40 tuần.

Đến 11h30’ ngày 25/11, sản phụ có dấu hiệu lạnh run, sau đó khó thở kèm những cơn co giật.

Mặc dù đã được các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà tiến hành hồi sức nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện, sản phụ dần hôn mê và sau đó tử vong. Bé gái sơ sinh cũng bị tử vong sau khi được mổ lấy thai. 

Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, nguyên nhân dẫn đến hai mẹ con sản phụ tử vong là do thuyên tắc mạch ối.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news