Tin mới

Mẹ của nghệ sĩ Anh Vũ lên cơn đau tim sau khi hay tin con trai mất đột ngột khi lưu diễn

Thứ tư, 03/04/2019, 10:24 (GMT+7)

Không khí đau buồn bao trùm căn nhà trong hẻm nhỏ mà nam diễn viên đang sống tại quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Mẹ nghệ sĩ Anh Vũ không chịu nổi cú sốc và đã ngất đi.

Theo thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến và Thanh Niên cho hay, sáng 2/4 (theo giờ Việt Nam), thông tin nam Diễn viên hài Anh Vũ qua đời tại Mỹ trong lúc ngủ khiến các nghệ sĩ và khán giả bất ngờ. Vợ chồng diễn viên Kha Ly, Thanh Duy và những người cùng đoàn tham gia biểu diễn cùng Anh Vũ tại Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Các nghệ sĩ đều đang đợi kết luận nguyên nhân sự ra đi của đàn anh từ phía cảnh sát Mỹ. Trước khi qua đời chỉ một ngày, Anh Vũ vẫn vui vẻ chia sẻ hình ảnh về đêm diễn ở Mỹ, bên cạnh các nghệ sĩ như danh ca Hương Lan, Kha Ly, Minh Luân.

Nhà nghệ sĩ Anh Vũ đóng cửa im lìm.

Có mặt tai căn nhà riêng của nghệ sĩ Anh Vũ nằm ở con hẻm trên đường Xô viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP. HCM vào trưa 2/4 nhưng cửa đóng im lìm. Chỉ thi thoảng có vài người đi ra đi vào để lo chuyện hậu sự cho anh.

Sau khi biết tin con trai qua đời, mẹ của nghệ sĩ Anh Vũ đã bị tăng huyết áp, khóc và ngất mấy lần. Thế nhưng, bà vẫn gắng gượng để cùng mọi người hoàn tất khâu chuẩn bị tang lễ cho con trai.

Nghệ sĩ Anh Vũ bên mẹ. Nhều người trong nghề cho biết anh rất có hiếu với mẹ.

Gia đình của nghệ sĩ Anh Vũ cho biết, hiện anh vẫn đang nằm trong nhà xác ở bệnh viện bên Mỹ. Cảnh sát tiếp tục điều tra về nguyên nhân cái chết. Tuyền - cháu của nghệ sĩ Anh Vũ - liên tục gọi hỏi thăm tình hình từ người thân và các đồng nghiệp của nghệ sĩ trong chuyến lưu diễn ở Mỹ. Cô chia sẻ: "Đúng như lịch trình, chú Vũ diễn nhiều trong chuyến lưu diễn lần này. Trước khi đi Mỹ, sức khỏe của chú Vũ bình thường. Chú Vũ nói có khỏe thì mới đi lưu diễn như thế. Hôm qua, chú còn gọi điện qua Facetime nói chuyện cùng mẹ và mọi người ở nhà rất vui vẻ. Chú bảo sau chuyến đi Mỹ này về còn đi Canada để quay tiếp. Sáng nay nghe tin, cả nhà rất sốc, không dám tin vào sự thật đau đớn này".


Trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, chị Nguyễn Thị Dung - em gái diễn viên hài Anh Vũ cho biết, hiện gia đình vô cùng đau xót và rối bời từ khi nhận được tin dữ.

“Tôi dường như không tin vào tai mình khi các anh chị nghệ sĩ đi lưu diễn cùng anh trai thông báo là anh Vũ đã mất, chưa rõ nguyên nhân. Điều này quá sức đột ngột và đau đớn với gia đình chúng tôi. Trước chuyến đi, sức khỏe anh Vũ vẫn bình thường, khỏe mạnh”, chị Dung chia sẻ.

“Từ khi mắc bệnh ung thư vào năm 2000, Anh Vũ luôn lo lắng cho sức khỏe của mình. Anh tập yoga, ăn uống chọn lọc và hạn chế thịt, cá nên bệnh tình ngày càng đỡ. Lâu lâu anh bị stress, mất ngủ do áp lực công việc. Còn lại, anh không có dấu hiệu bị tái phát bệnh cũ. Không thể ngờ đây là chuyến lưu diễn cuối cùng của anh”, chị Dung buồn bã nói.

Chị Dung cho biết thêm, Nghệ sĩ Hồng Vân kịp thời giúp chị làm thủ tục để xin visa qua Mỹ để đưa thi thể nam diễn viên về chôn cất tại Việt Nam theo ước nguyện của gia đình.

Hôm 24.3, nam diễn viên vẫn tham gia biểu diễn phục vụ Từ thiện và các hoạt động tại chùa Phổ Quang trước khi đi Mỹ.

Cô Lê Thị Hồng Thúy (60 tuổi), hàng xóm của nghệ sĩ Anh Vũ nhiều năm qua đã bật khóc khi nói về Anh Vũ: "Tôi sống ở đây từ năm 1979, lúc thằng Vũ còn nhỏ xíu. Nghe tin nó mất, tôi buồn từ sáng đến giờ. Nó sống tốt lắm, tính cách hòa đồng nên xóm này ai cũng thương. Nó là ân nhân của tôi. Nhiều lần tôi nhập viện nó còn cho tôi từ 1-2 triệu đồng. Trong xóm này, thấy ai khó khăn nó cũng giúp đỡ liền. Đến khi nổi tiếng nó vẫn giữ tính cách và lối sống ấy, không bao giờ hách dịch hay chảnh chọe với ai. Hồi đó, mẹ nó đẩy xe bán trái cây. Ba làm công nhân không có nổi chiếc xe đạp để đi. Từ 14 tuổi, Vũ cũng đi làm đủ thứ việc, phụ giúp gia đình và chăm lo cho các em. Khoảng thời gian Vũ bị bệnh, gia đình giấu. Sau khi hàng xóm biết thì Vũ đã điều trị xong và về nhà nên ai cũng mừng".

Khuya 31/3, rạng sáng ngày 1/4 (giờ địa phương), thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời đột ngột ở Mỹ khiến các nghệ sĩ, khán giả Việt Nam trong, ngoài nước sửng sốt và bàng hoàng. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, trên trang cá nhân, nam diễn viên vẫn chia sẻ những hình ảnh trong chuyến lưu diễn cùng các đồng nghiệp.

Anh Vũ gặp danh ca Hương Lan trong buổi diễn cuối trước khi mất.

Nghệ sĩ Hồng Vân cho hay cô đang tìm hiểu thông tin để hỗ trợ gia đình Anh Vũ đưa thi thể anh về nước. “Tôi đang tìm cách cho em út của Anh Vũ sang Mỹ nhận anh về. Tôi lo quá nên không thể ngồi bình tĩnh trả lời được. Nhà Anh Vũ đang rất rối, ba mẹ lớn nên không quyết định được gì hết, còn chị em thì không biết phải bắt đầu từ đâu. Cho nên bây giờ tôi phải tính chuyện làm giấy tờ đưa anh về. Sân khấu tôi tuần này không diễn để tôi tập trung lo cho anh”, nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ.

Tuấn Nguyễn, chủ nhà quàn Thiên Môn California (Mỹ), cho biết phía gia đình nghệ sĩ Anh Vũ đã liên hệ hỏi về việc đưa thi thể anh về nước. Theo đó, vì nam nghệ sĩ không có người thân ở đây, ba mẹ của nghệ sĩ Anh Vũ cần làm giấy ủy quyền để phía nhà quàn có thể làm thủ tục đưa xác của anh về nước.

“Cảnh sát sẽ khám nghiệm tử thi, nếu mất vì nguyên nhân tự nhiên, khoảng 3 ngày họ sẽ bàn giao cho nhà xác. Tại quận Cam, nếu không ai có giấy tờ bảo lãnh, nhà chức trách sẽ giữ đông xác từ 1-3 tháng. Lúc này ba mẹ Anh Vũ cần làm giấy ủy quyền để email/fax sang Mỹ làm thủ tục sớm đưa anh về nước. Nếu làm ngay, mất khoảng 1 tuần, thi thể của nam nghệ sĩ sẽ được đưa về sân bay Tân Sân Nhất. Trường hợp người quá cố bị mắc bệnh lao thì chỉ có cách hỏa thiêu mang tro cốt về Việt Nam. Chi phí này tầm khoảng 8.000 USD”, anh Tuấn Nguyễn cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Vũ qua đời