Tin mới

Mẹ đảm Hà Nội chỉ cách tỉa quả bưởi trang trí mâm cỗ Trung thu, nhìn thoáng qua là làm được ngay

Thứ tư, 30/09/2020, 09:13 (GMT+7)

Mới đây, chị Vĩnh Quyên ở Hà Nội đã chia sẻ tới mọi người cách tỉa bưởi tạo hình hoa trang trí cho mâm cỗ Trung thu. Theo chị Quyên, cách làm rất đơn giản nên chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể làm được ngay.

Còn 1 ngày nữa là đến Tết Trung thu, đây là thời điểm mặt trăng tròn nhất và sáng nhất, cũng là khoảng thời gian mà người Châu Á thu hoạch xong mùa vụ và bắt đầu tổ chức những lễ hội mà trong đó phải kể đến lễ hội trăng rằm.

Vào ngày này, mọi nhà đều không thể thiếu một mâm cỗ gồm bánh nướng, bánh dẻo, cốm, chuối, na, hồng, bưởi,... Nhân dịp Tết Trung Thu mọi người đều gửi biếu ông, bà, cha, mẹ, người thân, người mà mình mang ơn bánh Trung Thu, cốm, chuối, hồng... để tỏ lòng biết ơn quí trọng.

Trong mâm cỗ Trung thu truyền thống dù ở vùng miền nào cũng không thể thiếu các loại trái cây, nhất là quả bưởi. Chị Vĩnh Quyên (Hà Nội) chia sẻ, mâm cỗ đêm rằm của nhà năm nào cũng không thiếu chuối cốm, bánh nướng bánh dẻo và các loại hoa quả, nhất là trái bưởi đã được tỉa tỉ mỉ.

Dùng dao tỉa răng cưa các múi của vỏ bưởi thành các cánh hoa, dùng kéo hoặc dao khoét thủng cánh bưởi hình thoi hoặc bất cứ hình gì bạn thích.

Theo chị Quyên, vẫn là những trái bưởi ấy nhưng khi được tỉa hoa đặt trang trí trong mâm cỗ trông duyên dáng và sang trọng hơn hẳn. "Một lý do nữa là tỉa bưởi còn nguyên quả sẽ giữ được lâu, không cần phải vứt đi gây lãng phí", chị cho hay. Ngoài ra, chị Quyên cũng hướng dẫn cách tỉa bưởi cho sinh động rất đơn giản nên chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể làm được ngay.

Cách tạo hình con thỏ đơn giản.

Chuẩn bị: 1 con dao tỉa; 1 chiếc kéo nhỏ; Vài chiếc lá kim để trang trí; Trái bưởi

Chị Vĩnh Quyên lưu ý, bạn nên chọn trái bưởi tròn đều, vỏ màu xanh hoặc hơi vàng nhạt. Nếu tỉa hoa nên chọn bưởi ta hoặc bưởi da xanh lai vì vỏ mềm, tạo hình sẽ dễ hơn.

Cách làm:

Bước 1: Cắt một khoanh tròn nhỏ phần núm trên đầu quả bưởi, sau đó dùng dao tỉa tạo hình răng cưa như bánh xe hoặc như bông hoa.

Bước 2: Khía sâu dưới đáy quả một vòng tròn khoảng 0,5 cm để lát cài vỏ bưởi.

Bước 3: Tỉa vỏ bưởi thành những miếng dài, to đều nhau sau đó cuộn gấp vào trong đường khía vừa tạo.

Bước 4: Đặt khoanh vỏ đã tỉa trước đó lên trên quả bưởi sao cho đẹp mắt. Đặt quả bưởi ngâm trong một chậu nước cho các cánh hoa trắng cứng cáp hơn rồi bày ra đĩa, trang trí với lá kim là được.

Tạo hình chú cún từ múi bưởi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news