Tin mới

Mẹ đăng tin tuyển chồng cho con trai đồng tính

Thứ năm, 21/05/2015, 15:02 (GMT+7)

Một phụ nữ Ấn Độ đã khiến không ít người kinh ngạc khi đăng tin tìm chồng cho con trai đồng tính trong suốt những ngày qua.

Một phụ nữ Ấn Độ đã khiến không ít người kinh ngạc khi đăng tin tìm chồng cho con trai đồng tính trong suốt những ngày qua.

Bà Padma Iyer (58 tuổi), mẹ của anh Harrish - 1 trong những nhà hoạt động hàng đầu về quyền cho người đồng tính tại Ấn Độ, mới đây đã đăng tải 1 đoạn quảng cáo tìm chồng cho con trai đồng tính của bà.

Được đăng tải trên 1 tạp chí về hôn nhân và gia đình, quảng cáo có nội dung "Tìm kiếm chú rể độ tuổi từ 25 đến 40, khôn khéo, yêu động vật, thích ăn chay cho con trai 36 tuổi (cao 1,8m) hiện đang làm việc cho 1 tổ chức phi chính phủ. Địa vị xã hội không quan trọng".

Tin tìm chồng cho con trai của bà Padma.

Hành động trên khiến nhiều người ngạc nhiên trong bối cảnh luật pháp Ấn Độ chưa công nhận người đồng tính. Một tòa án ở Delhi đã hủy bỏ đạo luật 148 tuổi về việc cấm người đồng tính vào năm 2009 nhưng phán quyết này bị Tòa án Tối cao lật ngược vào năm 2013.

Đã có không ít ý kiến chỉ trích nhưng bà Iyer giải thích bà cũng như bao người mẹ khác, luôn thương và muốn con mình hạnh phúc dù con trai bà là người đồng tính.

Luật pháp Ấn Độ chưa công nhận người đồng tính

Rất nhiều tờ báo lớn của Ấn Độ như Times of India hay Hindustan Times, với lượng độc giả lên tới vài triệu người, đã từ chối đăng tải quảng cáo tuyển chồng cho con của bà Padma bởi lo ngại việc làm này sẽ vi phạm pháp luật. Mặc dù vậy, sau nhiều lần bị từ chối, bà Padma đã nhận được sự đồng ý của tờ báo Mid-Day khi đăng tải quảng cáo trên số báo ngày 19-5.

Ông Sachin Kalbag, trưởng ban biên tập của tờ báo Mid-Day cho biết "Chúng tôi luôn ủng hộ quyền bình đẳng của mọi người, không phân biệt tôn giáo, giai cấp, giới tính, màu da, hoặc bất cứ điều gì khác. Bởi vậy, khi nhận được lời đề nghị đăng tải quảng cáo về hôn nhân đồng tính, chúng tôi đã không đắn đo mà chấp nhận xuất bản nó. Tại Ấn Độ, việc quảng cáo hôn nhân là 1 trong những cách tốt nhất giúp mọi người tìm được bạn đời . Chúng tôi hy vọng bà ấy sẽ sớm tìm được chú rể cho con trai mình".

Con trai của bà Iyer - Harish, chia sẻ trong niềm hạnh phúc: "Tôi rất tự hào về mẹ của mình. Tất cả đều là ý tưởng của bà ấy. Bà luôn cho rằng tôi đã quá lớn tuổi để có một người bạn trai và sẽ cô đơn khi bà mất nếu không có bạn đời. Chính vì thế, bà đã làm điều mà bất kỳ phụ huynh nào ở Ấn Độ cũng sẽ làm".

 Bảo An (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news