Tin mới

Mè đen và những lợi ích tuyệt vời

Thứ sáu, 30/10/2015, 14:24 (GMT+7)

Mè đen hay còn gọi là vừng đen là một trong những gia vị không thể thiếu trong các món ăn của những gia đình. Mè đen (vừng đen) còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Mè đen hay còn gọi là vừng đen là một trong những gia vị không thể thiếu trong các món ăn của những gia đình. Mè đen (vừng đen) còn có nhiều Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Báo Vnexpress dẫn lại nghiên cứu trên Boldsky cho thấy mè đen có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Giảm huyết áp

Mè đen giúp giảm huyết áp đối với bệnh nhân bị tiểu đường. Ảnh nguồn: Internet

Trong nghiên cứu được dẫn lại, mè đen có công dùng làm giảm huyết áp đối với những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường nhờ hàm lường magie cao. Đồng thời, mè đen cũng giúp làm giảm căng thẳng đối với tim, giúp ngăn ngừa những vấn đề liên quan đến bệnh tim mạch.

Ngăn chặn tiểu đường

Các chất có trong mè đen như magnesium cùng nhiều chất dinh dưỡng khác sẽ giúp cơ thể bạn ngăn chặn bệnh tiểu đường hiệu quả.

Hỗ trợ tiêu hóa

Mè đen có thể hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trong mè đen có chứa nhiều chất xơ cực cao, giúp hộ trợ tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra mè đen còn có thể ngăn ngừa bệnh tao báo, tiêu chảy.

Tốt cho tim mạch

Mè đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như những hợp chất chống viêm giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp chống lại những cơn đau tim, đột quỵ. 

Ngừa nếp nhăn

Mè đen giúp giảm nếp nhăn hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Không chỉ tốt cho sức khỏe, mè đen có giúp bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời, đây là một trong những yếu tố khiến da bạn bị nhiều nếp nhăn.

Trị mụn hiệu quả

Thông tin trên báo Gia đình Việt Nam cho thấy mè đen còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. 

Ngăn ngừa tóc bạc 

Mè đen được biết đến như một vị thuốc giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm, giúp chống rụng tóc và chống lão hóa hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news