Tin mới

Mẹ độc ác bỏ rơi con bị ung thư khi mới 2 tuổi tại Trung Quốc

Thứ sáu, 29/09/2017, 15:31 (GMT+7)

Kể từ lúc 10 tháng tuổi, đứa trẻ được phát hiện mắc bệnh ung thư, em không chỉ phải trải qua đau đớn vì điều trị căn bệnh quái ác mà còn chịu đựng nỗi nhớ nhung người mẹ đã bỏ rơi em.

Kể từ lúc 10 tháng tuổi, đứa trẻ được phát hiện mắc bệnh ung thư, em không chỉ phải trải qua đau đớn vì điều trị căn bệnh quái ác mà còn chịu đựng nỗi nhớ nhung người mẹ đã bỏ rơi em.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh của một đứa trẻ với dây nhợ, kim tiêm và ống thở chằng chịt quanh người khiến cư dân mạng không kìm được nước mắt.

Khi mới 10 tháng tuổi, Haoyang được chẩn đoán mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo

Được biết, đứa trẻ trong những bức ảnh trên là Hu Haoyang, hiện đang sống ở Hồ Bắc (Trung Quốc). Từ lúc 10 tháng tuổi, các bác sĩ đã phát hiện em bị mắc bệnh u nguyên bào gan, một trong những loại ung thư phổ biến ở trẻ em. Mặc dù con đang phải chống chọi với nỗi đau do các khối u hành hạ và các cuộc hóa trị liên tiếp nhưng người mẹ vẫn nhẫn tâm bỏ con ra đi.

Theo đó, kể từ tháng 5/2016, Haoyang liên tục bị sốt cao nên được cha mẹ đưa vào bệnh viện để khám bệnh. Kết quả chẩn đoán cho thấy bé mắc phải ung thư nguyên bào gan, phải tiếp nhận nhiều đợt hóa trị và cắt bỏ 2/3 lá gan mới có hy vọng sống sót.

Dù phải chịu nhiều đau đớn khi hóa trị, đứa trẻ vẫn không ngừng gọi mẹ

Dù đã trải qua hóa trị, loại bỏ khối u nhưng đến khi bé 2 tuổi, căn bệnh hiểm ác lại tái phát khiến em một lần nữa chịu đau đớn. Lúc này, các bác sĩ chẩn đoán bé Haoyang phải ghép gan mới có thể duy trì sự sống.

Để chữa trị cho đứa trẻ, cả nhà Haoyang đã phải vay mượn khắp nơi. Nhưng vì không muốn chăm sóc con nên mẹ của Haoyang đã bỏ đi và mang theo tất cả số tiền mà gia đình vay mượn được. Lúc này, bố em phải oằn mình xoay sở khắp nơi để kiếm tiền để chữa bệnh cho con. Thậm chí, người thân của em còn phải vay nặng lãi để chữa trị cho Haoyang.

Vì không chịu được cực khổ nên mẹ của Haoyang đã bỏ đi và mang theo số tiền gia đình vay mượn để chữa trị cho em

Chỉ khi bị gia đình chồng đe dọa sẽ báo cảnh sát thì mẹ của Haoyang mới quay trở lại nhưng cũng chỉ một tuần rồi lại bỏ đi mặc con chịu đau đớn.

Bé đã trải qua hơn 20 đợt hóa trị và 9 cuộc phẫu thuật, nhưng những lúc bình thường, sau những cơn đau, bé vẫn luôn vui vẻ và tươi cười những khi có người chăm sóc, cùng chơi. Điều khiến nhiều người thắt lòng là trong những cơn đau, sợi dây mẫu tử tình thâm khiến cho Haoyang luôn bật lên những tiếng gọi "Mẹ! Mẹ!" làm nhiều người chứng kiến hầu như chẳng ai là không thương cảm, xót xa.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Gia đình phải luôn nói dối rằng mẹ đang đi xa để Haoyang yên tâm chữa trị

Dù bé chỉ mới 2 tuổi, chưa thể hiểu tất cả những gì người lớn nói, nhưng những người thân của em cũng chỉ biết dỗ dành bằng cách dỗ em nín khóc, nói dối rằng mẹ em phải đi làm xa kiếm tiền chữa trị cho em...

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có rất nhiều nhà hảo tâm tìm đến và giúp đỡ để tiếp sức cho gia đình Haoyang vượt qua khó khăn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news