Tin mới

Mẹ đơn thân khoe được bạn trai mới cầu hôn, dân tình không chúc mừng còn mắng túi bụi vì lý do này

Thứ bảy, 16/06/2018, 08:32 (GMT+7)

Làm mẹ đơn thân không phải là một tội, nhưng việc không thừa nhận sự tồn tại của con với chồng tương lai thì thật khó chấp nhận.

Làm mẹ đơn thân không phải là một tội, nhưng việc không thừa nhận sự tồn tại của con với chồng tương lai thì thật khó chấp nhận.

Có rất nhiều lý do khiến cho một người phụ nữ phải làm mẹ đơn thân, nhưng dù là khách quan hay chủ quan thì họ cũng phải trải qua vô vàn sóng gió tổn thương để ổn định lại cuộc sống. 

Người phụ nữ nào từng đổ vỡ 1 lần thì đều giống như chim sợ cành cong, họ trở nên nhạy cảm với tình yêu, và rất khó để mở lòng với người đàn ông khác. Hơn nữa, gái qua 1 đời chồng có thêm cả đứa con thường phải chịu nhiều áp lực, định kiến, hiếm có  nào tìm được hạnh phúc thứ 2 một cách dễ dàng.

Cũng là single mom nhưng bà mẹ trẻ tên Phạm N. lại không dám thừa nhận chuyện có con khi được 1 chàng trai yêu thương ngỏ lời muốn cưới. 

Suốt thời gian quen nhau N. luôn tỏ ra mình là gái chưa chồng, đến tận khi tình cảm "chín muồi" chuẩn bị ghi dấu ấn bằng đám cưới viên mãn thì N. lại lo sợ không biết nên nói ra sự thật hay không. Bà mẹ trẻ hoang mang lên một hội nhóm kín có rất đông thành viên để tâm sự, mong được một lời khuyên hợp lý.

Mẹ đơn thân khoe được bạn trai mới cầu hôn, dân tình không chúc mừng còn mắng túi bụi vì lý do này - Ảnh 1.
 
Mẹ đơn thân khoe được bạn trai mới cầu hôn, dân tình không chúc mừng còn mắng túi bụi vì lý do này - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

"Em là mẹ đơn thân đang nuôi 1 con trai và đã qua 1 đời chồng các chị ạ. Chuyện không có gì đáng nói nếu em không yêu một anh hơn em 6 tuổi, tuy không giàu nhưng rất yêu em và làm em hay cười. 

Nhưng trước khi quen em lại không có can đảm nói rằng em đã qua 1 đời chồng vì em tự ti. Em không dám tự tin em đẹp nhưng cũng dễ nhìn nên anh ấy nghĩ em vẫn chưa có chồng và có con, giờ anh ấy lại muốn lấy em vì 2 đứa rất hợp nhau. Cho em xin ít động lực để nói sự thật với anh ấy đi".

Kèm theo status đầy bối rối khó xử của N. là bức ảnh không liên quan cho lắm, đó là... ảnh chụp chân với đùi (!) Thế nên, thay vì chung tay động viên bà mẹ trẻ nói hết mọi sự tình với bạn trai thì dân mạng lên tiếng chỉ trích cô khá gay gắt. 

"Kể chuyện 1 đằng đăng ảnh 1 nẻo, mục đích chính của chị là khoe thân thả thính à?"; "Vô duyên quá chị gái gì ơi, mãi mới tìm được người tốt thương mình sao không chia sẻ ảnh 2 người cho bọn tôi chúc phúc, lại đi post cái ảnh hở hang"; "Đùi có đẹp gì đâu mà phô ra vậy trời"...

Mẹ đơn thân khoe được bạn trai mới cầu hôn, dân tình không chúc mừng còn mắng túi bụi vì lý do này - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, cũng có quan điểm khác lên án Phạm N. vì làm mẹ mà không chịu thừa nhận có con, dù điều đó không phải chuyện xấu xa: "Có con là hạnh phúc lớn nhất rồi mà lại giấu nhẹm đi, cứ khoe thân phơi phới ra đó rồi bỏ con ở nhà đi yêu đương thì bảo sao người ta vẫn hiểu nhầm là gái chưa chồng"; "Tội đứa nhỏ quá đi, đã thiệt thòi vì bố mẹ ly hôn lại còn bị mẹ giấu không cho người khác biết"...

Mẹ đơn thân khoe được bạn trai mới cầu hôn, dân tình không chúc mừng còn mắng túi bụi vì lý do này - Ảnh 4.

Người giúp đỡ ủng hộ thì ít, quăng gạch đá thì nhiều.

Đa số ý kiến đều khuyến khích N. dũng cảm gặp mặt nói rõ hết hoàn cảnh cho bạn trai, lấy đó làm phép thử luôn để xem anh chàng ấy có thật lòng yêu thương mình không. 

Nếu anh ta chấp nhận cô là gái có con, không thay đổi tình cảm thì thật mừng cho N. đã tìm được chân ái, nhưng trường hợp anh chàng lật ngược thái độ thì bỏ luôn còn kịp, vì dù sao N. cũng vẫn có quyền lựa chọn hạnh phúc cho bản thân, chỉ cần thật tỉnh táo mà thôi.

Lynk

Theo Helino/Trí thức trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news