Tin mới

Bé gái 5 tuổi bị mẹ ép PTTM cho giống ngôi sao

Thứ sáu, 22/05/2015, 14:54 (GMT+7)

Một bà mẹ người Trung Quốc đã khiến các bác sĩ không khỏi bất ngờ khi đưa đứa con gái 5 tuổi của mình đến phấu thuật thẩm mỹ (PTTM).

Một bà mẹ người Trung Quốc đã khiến các bác sĩ không khỏi bất ngờ khi đưa đứa con gái 5 tuổi của mình đến phấu thuật thẩm mỹ (PTTM).

Một người phụ nữ 29 tuổi, họ Lang  ở Vũ Hán (Trung Quốc) đã đem đứa con gái 5 tuổi tên Lâm Lâm của mình đến bệnh viện Vũ Hán để PTTM với mong muốn sau này lớn lên, con mình sẽ trở thành ngôi sao nổi tiếng. Yêu cầu này của cô gây ngạc nhiên cho tất cả các bác sĩ trong bệnh viện.

Theo lời kể của vị bác sĩ này thì Liang rất hâm mộ những nhân vật nữ vừa nổi tiếng vừa sở hữu gương mặt xinh xắn với má lúm đồng tiền. Bà mẹ này cứ luôn miệng nói về việc ca phẫu thuật tạo má lúm sẽ giúp "con gái trở thành một ngôi sao" như thế nào.

"Con gái tôi có năng khiếu về nghệ thuật, nhưng các cuộc thi thường rất khốc liệt. Để đạt được thành công trong tương lai, con bé cũng cần phải có một gương mặt xinh xắn. Má lúm đồng tiền sẽ giúp con bé trở nên dễ thương và ngọt ngào hơn, đặc biệt là khi nó cười", Liang khẳng định.

Tuy nhiên, Liang khá ngạc nhiên khi yêu cầu của mình bị từ chối. Bác sĩ giải thích rằng con gái cô vốn đã rất xinh đẹp và còn quá ít tuổi để trải qua Phẫu thuật thẩm mỹ.

Bác sĩ đã từ chỗi phẫu thuật cho cô bé còn quá nhỏ tuổi. Ảnh minh họa

Người bác sĩ cũng cho biết, bà mẹ này đã bị “ám ảnh” bởi những trào lưu đến từ mạng xã hội, những cô gái nổi tiếng sau một đêm với vẻ ngoài xinh xắn và nụ cười “kẹo ngọt” nên cô đã hy vọng con mình sau này cũng có thể “bỗng dưng nổi tiếng như vậy”. Ban đầu, cô yêu cầu bác sĩ tạo hình má lúm đồng tiền cho cô con gái, sau đó, cô đòi phẫu thuật toàn bộ khuôn mặt.

Tuy nhiên, bác sĩ đã từ chối yêu cầu của cô. Ông cho rằng đứa trẻ còn quá nhỏ, chưa trưởng thành về cả thể chất lẫn tinh thần, việc phẫu thuật thẩm mỹ sẽ gặp rất nhiều rủi roi. Bác sĩ Châu Khải Tinh cũng cho biết thêm, phẫu thuật chỉnh hình chỉ dành cho những đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, chấn thương do tai nạn hoặc các khối u làm biến dạng khuôn mặt. Còn đối với việc dùng nó để làm đẹp thì những trường hợp trên 18 tuổi ông vẫn còn phải suy nghĩ.

PTTM rất phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc. Nhiều thanh niên nước này tìm đến phẫu thuật để cải thiện ngoại hình và có cơ hội phát triển hơn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên, không ít người phải sống trong ân hận khi sẵn sàng chi cả khoản tiền lớn và chịu đau đớn nhưng không đạt được kết quả như mong đợi.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news