Tin mới

Hào Anh lấy trộm máy tính: Người mẹ khẳng định con bị xúi giục

Thứ ba, 07/07/2015, 08:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Hào Anh lấy trộm máy tính của chủ doanh nghiệp, trao đổi trên báo chí mẹ Hào Anh khẳng định con trai bị Thảo Duy xúi giục trộm cắp.

Liên quan đến vụ Hào Anh lấy trộm máy tính của chủ doanh nghiệp, trao đổi trên báo chí mẹ Hào Anh khẳng định con trai bị Thảo Duy xúi giục trộm cắp.[mecloud]FoWjBOkW3k[/mecloud]

(Video: VTV)

Hào Anh trộm máy tính của chủ doanh nghiệp

Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đông vừa quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai tháng đối với Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh, 19 tuổi, ngụ Cà Mau), về tội Trộm cắp tài sản.

Hào Anh bị bắt ngày 16/5, cùng với một người em họ tên Phan Thảo Duy (20 tuổi, ngụ phường 8, TP.Cà Mau), và bị tamj giam từ đó đến nay.

Theo tin tức ban đầu, từ sau Tết Giáp Ngọ, Hào Anh và Thảo Duy vào làm công nhân cho cơ sở sản xuất nước tương Bình Dương (ngụ xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng). Lương của Hào Anh được 5,6 triệu đồng/ tháng, còn Thảo Duy là 3,5 triệu đồng/tháng.

Hào Anh mới bị bắt vì trộm máy tính

Vào tối ngày 15/5, sau khi đi chơi về, Hào Anh nhận được điện thoại của Thảo Duy rủ đi trộm máy tính tại cơ sở sản xuất nước tương. Tại đây Thảo Duy đứng ở ngoài cảnh giới, còn Hào Anh thì lẻn vào văn phòng lấy trộm bộ máy vi tính rồi mang về phòng trọ ở thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D' ran, huyện Đơn Dương cất giấu. Nghi ngờ Hòa Anh lấy trộm máy tính, chủ cơ sở sản xuất nước tương đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an. Ngày 16/5, khám xét phòng trọ của Hào Anh đã phát hiện bộ máy vi tính.

Tại cơ quan công an, Hào Anh đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình và tỏ ra hối hận.

Mẹ Hào Anh khẳng định con bị xúi giục

Theo tin tức trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết, chiều ngày 16/5 sau khi nghe tin dữ, bà Thoa đã nhịn đói chạy ra bến xe đi Lâm Đồng ngay trong đêm để đến chỗ Hào Anh.

"22h cùng ngày, tôi đến được chỗ Hào Anh làm. Tìm chủ doanh nghiệp để năn nỉ, nhưng họ nói đã nhờ công an can thiệp. Sáng hôm sau tôi đến công an huyện xin gặp Hào Anh nhưng bị cơ quan điều tra từ chối. Mỗi tuần tôi đều lên Đơn Dương xin gặp con và đến lần thứ 3 mới được cấp có thẩm quyền giải quyết", người mẹ kể.

Bà Thoa cũng cho biết, trong 5 lần lên thăm con, Hào Anh đều xin lỗi mẹ và nhận ra sai lầm.

"Nó nói bị Duy xúi giục làm chuyện phạm pháp. Qua trò chuyện, con tôi muốn được tại ngoại sớm để có thể đi tìm công việc khác và tiếp tục gầy dựng lại niềm tin mà Hào Anh đã đánh mất. Là người mẹ, tôi xin lỗi tất cả những nhà hảo tâm đã giúp đỡ Hào Anh, nhưng giờ đây họ đã bị nó phụ", bà Thoa nói.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, bà Thoa cũng khẳng định: lúc Hào Anh còn ở tại nhà đã bị nhiều bạn bè xấu lôi kéo ăn chơi, trong đó có một cô gái hơn 20 tuổi tên Duy ở gần nhà.Bà Thoa nói, thấy Hào Anh bị cô gái tên Duy dụ dỗ, bà mới gửi con cho bạn ở huyện Đơn Dương xin việc làm để cách ly với nhóm bạn xấu. Tuy nhiên, hơn một tháng trước, cô Duy đến nơi Hào Anh làm việc tìm gặp và tiếp tục rủ rê cậu này đi ăn chơi.

 

Trước đó, vào năm 2010, khi Hào Anh 14 tuổi, công an và chính quyền xã Ngọc Chánh (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) đã giải cứu em thoát khỏi sự bạo hành dã man tại trại tôm giống do vợ chồng Mã Ngọc Thơm và Huỳnh Thanh Giang làm chủ.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hào Anh cho biết, gần 6 tháng em bị vợ chồng Giang và Thơm (Hào Anh đang ở giúp việc) hành hạ dã man và không cho tiếp xúc với bên ngoài. Lúc thì dùng bàn ủi nóng ấn vào người, lúc dùng kìm bẻ răng, lúc dùng cây đánh, lúc thì dùng dây trói rồi mang phơi nắng, dã man hơn là nung nóng thanh sắt rồi dí vào bộ phận sinh dục...

Ngày 29/6/2010, TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa xử vợ chồng chủ trại tôm Minh Đức và phạt mỗi người 23 năm tù.

Sau khibáo chí đưa tin, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ Hào Anh với số tiến khoảng 800 triệu đồng.

   

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an