Tin mới

Mẹ khỏe con thông minh với 5 công dụng tuyệt vời từ bí đỏ

Thứ ba, 08/11/2016, 18:19 (GMT+7)

Bí đỏ được xem là 1 trong những siêu phẩm đối với mẹ bầu. Vậy những công dụng của bí đỏ với bà bầu là gì. Bạn hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết nhỏ dưới đây để bổ sung cho mình những kiến thức sức khỏe cực hay này nhé.

Bí đỏ được xem là 1 trong những siêu phẩm đối với mẹ bầu. Vậy những Công dụng của bí đỏ với Bà bầu là gì. Bạn hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết nhỏ dưới đây để bổ sung cho mình những kiến thức sức khỏe cực hay này nhé.

1.Ngăn chặn tình trặng thiếu máu và các biến chứng trong giai đoạn thai kỳ

Trong giai đoạn mang thai kỳ, bà bầu rất dễ rơi vào tình trạng thiếu máu, điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người mẹ mà còn cả với sức khỏe của bé. 

Bí đỏ có tác dụng tuyệt vời tới bà bầu.

Bí đỏ có hàm lượng Sắt và Kẽm rất phong phú, đây là một trong những thực phẩm mà các chuyên gai dinh dưỡng khuyên các bà bầu nên thường xuyên bổ sung chúng vào các bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, bí đỏ còn có tác dụng khá tuyệt với trong việc giúp bà bầu tránh nhiễm trùng trong giai đoạn thai kỳ.

Nhắc đến công dụng của bí đỏ với bà bầu, chúng ta không thể bỏ qua Acid Ascorbin có trong bí đỏ giúp chị em tránh được các bệnh như: cảm cúm, ho… và các vitamin nhóm B giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi trong giai đoạn thai nghén.Bí đỏ còn chứa khá nhiều Magie, kali giúp mẹ bầu duy trì huyết áp ổn định.

Bên cạnh đó, bí đỏ còn có công dụng chữa bệnh mề đay khá tốt. Vì thế, nếu trong giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu bị mề đay có thể giã cuống bí đỏ trộn với 1 chút bí đỏ dầm nhuyễn, đắp lên da là có thể khỏi.

2. Hạn chế tình trạng phù nề 

Hạn chế tình trạng phù nề trong quá trình mang thai.

Bắt đầu từ tháng thứ 5 của giai đoạn thai kỳ, nhiều mẹ bầu sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt về cơ thể, một trong số đó chính là tình trạng phù nề. Để hạn chế tình trạng này, bí đỏ được xem là 1 cứu tính đấy nhé. Chỉ cần bóc lấy nhân hạt bí, nghiền nát rồi pha với nước sôi, thêm vào chút đường. Khuấy đều và pha uống vào lúc sáng sớm và chiều tối khi đói bụng trong khoảng 3 ngày. Tình trạng phù nề sẽ giảm đi một cách đáng kể.

3. Dưỡng da trắng hồng và kiểm soát về cân nặng

Bạn biết không? Trung bình 1kg bí đỏ chỉ chứa khoảng 40 calo, vì thế các mẹ có thể ăn nhiều bí đỏ cũng lo béo.

Trong thời gian mang thai, do sự thay đổi của nội tiết tố nên các mẹ bầu da thường sẫm màu, khô sần, nhiều mụn và vét nám. Việc bổ dung những món ăn từ bí đỏ không chỉ giúp bổ sung chất chống oxy hóa mà còn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, giúp da trắng hồng, mịn màng. Ngoài dùng để chế biến các món ăn, các mẹ bầu có thể sử dụng bí đỏ để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên, vừa rẻ, hiệu quả cao mà không lo hóa chất ảnh hưởng tới bé.4. Ngăn ngừa tình trạng táo bón, bệnh trĩ cho bà bầu

Ngăn ngừa tình trạng táo bón, bệnh trĩ cho bà bầu

Trong bí đỏ có chứa rất nhiều chất xơ, xenluylo và đường tự nhiên giúp hệ tiêu hóa hoạt động một cách tốt hơn, nhờ đó mà những vấn đề về bệnh tiêu hóa như táo bón và trĩ ở bà bầu gần như không có.

5. Giúp phát triển trí não cho bé yêu

Không chỉ mang lại lợi ích cho bà bầu, bí đỏ còn rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Trong bí đỏ có chứa nhiều axit glutamin, ngoài việc phòng ngừa và điều trị chứng cao huyết áp ở mẹ bầu còn có tác ụng rất tốt cho sự phát triển tế bào não của trẻ. Bên cạnh đó, hạt của bí đỏ còn chứa khá nhiều Kẽm, Folate và các chất béo lành mạnh như Omega 3 giúp ngăn ngừa tình trạng khuyết tật bẩm sinh, tốt cho não bộ và cả thị lực của bé ngay từ khi bên trong bụng mẹ.

Vậy là chỉ cần dành 1 chút thời gian tìm hiểu thôi, chúng ta đã vừa tìm hiểu những công dụng của bí đỏ với bà bầu như thế nào rồi. Bí đỏ vốn đã được yêu thích bởi vị thơm ngọt tự nhiên, nay thêm cả những công dụng Vàng với sức khỏe bà bầu như vậy, không có 1 lý do gì mà bạn không thêm bí đỏ vào thực đơn dinh dưỡng của mình đúng không nào.

Giúp phát triển trí não cho bé yêu

Bí đỏ tốt là vậy, nhưng khi sử dụng thực phẩm này, bạn cũng cần 1 số lưu ý nho nhỏ. Đó là trong bí đỏ có chứa rất nhiều tiền Vitamin A và chất xơ cao, nên việc sử dụng bí đỏ với bà bầu chỉ nên đều đặn 2-3 tuần, không nên lạm dụng quá nhiều tránh gây tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Ngoài ra, với những quả bí đỏ quá già hoặc để quá lâu cũng không nên sử dụng chúng để chế biến vì khi bí đỏ đã trữ trong thời gian dài sẽ xảy ra quá trình hô hấp kị khí, xuất hiện mùi lạ và biến chất, không tốt cho sức khỏe.

Hi vọng với những chai sẻ nhỏ về công dụng của bí đỏ với bà bầu hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Và chúng ta còn rất nhiều bài viết hay về bí đỏ ở phía sau, bạn nhớ đón đọc nhé.

(Xem thêm các món ngon từ Bí đỏ tại đây)

Qúy Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news