Tin mới

Mẹ lái tàu SE 19 vẫn chưa tin con mình đã mất

Chủ nhật, 27/05/2018, 09:31 (GMT+7)

Đã hơn hai ngày trôi qua nhưng bà Nhinh vẫn chưa dám tin con trai mình tử vong trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra ở Thanh Hoá.

Đã hơn hai ngày trôi qua nhưng bà Nhinh vẫn chưa dám tin con trai mình tử vong trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra ở Thanh Hoá.

Sáng 26/5, tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang gia đình, họ hàng, tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã tổ chức tang lễ cho anh Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, hiện đang sống tại khu tập thể trường Cao đẳng đường sắt, Long Biên, Hà Nội, quê Thái Bình) – người lái tàu SE19 tử vong trong vụ tai nạn tàu hoả đâm xe ben xảy ra trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người thân, đồng nghiệp đã tới viếng, gửi lời chia buồn cùng gia đình.

Chứng kiến cảnh chị Trần Hải Yến (vợ anh Hùng) liên tục gào khóc gọi tên chồng, nhiều người có mặt tại nhà tang lễ không cầm được nước mắt.

Tâm sự nhanh với PV, chị Yến gạt ngang nước mắt nói: Hai vợ chồng chị cùng làm trong ngành đường sắt. Bản thân anh Hùng có thâm niên hơn 20 năm lái tàu.

Vào đêm 23/5, tàu SE19 do anh Hùng cầm lái xuất phát lúc 20h10, tàu chị làm việc xuất phát lúc 21h35.

Mẹ lái tàu SE 19, đến giờ vẫn chưa tin con mình đã mất - Ảnh 1.

Chị Trần Hải Yến liên tục khóc nghẹn tại đám tang chồng.

Trước lúc lên tàu công tác, hai vợ chồng cùng các con vẫn quây quần bên nhau, vui cười hạnh phúc vậy mà đến 0h30 phút ngày 24/5, tàu SE19 gặp nạn tại Km 234 + 050 (xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa).

Vì đi chuyến kế tiếp nên ngay sau khi tai nạn xảy ra, chị Yến đã nhận được tin báo chuyến tàu của chồng mình gặp nạn.

Khi biết chồng cùng phụ lái vẫn kẹt trong đầu máy, chị bàng hoàng, chân tay bủn rủn vì tin dữ đến với mình quá bất ngờ.

Ngay sau đó, chị Yến lập tức bắt taxi cùng anh em trong tổ di chuyển đến nơi chồng gặp nạn. Tuy nhiên, khi đến nơi, chị cũng chỉ biết ngồi đợi lực lượng chức năng cắt đầu máy để đưa chồng ra ngoài.

Chị cũng chính là người gọi điện về nhà báo tin dữ xảy đến với anh Hùng cho gia đình biết. Khoảng 14h ngày 24/5, thi thể anh mới được chuyển về Hà Nội.

Mẹ lái tàu SE 19, đến giờ vẫn chưa tin con mình đã mất - Ảnh 2.

Chị Trần Hải Yến bên cạnh hai con.

Liên tục được người thân chăm sóc tại đám tang, bà Hà Thị Nhinh (mẹ của tài xế Hùng - PV) bảo: Đến giờ bà và gia đình vẫn chưa tin vào sự thật đau đớn này.

"Hùng nó là lái tàu, lương cao hơn vợ nên là nguồn thu nhập chính của gia đình. Còn con Yến lương thấp hơn nên mọi chi phí ăn học, sinh hoạt đều phụ thuộc vào Hùng.

Giờ thằng bé nằm dưới kia rồi, không biết 3 mẹ con nó nương tựa vào ai đây...", bà Nhinh khóc nghẹn chia sẻ.

Theo bà Nhinh, cả hai vợ chồng anh Hùng cùng làm trong ngành đường sắt nên thường xuyên không có mặt ở nhà.

Hai con của vợ chồng anh được rèn tính tự lập từ nhỏ nên cả hai đều ngoan ngoãn, nghe lời.

Được biết, bà Nhinh và chồng kết hôn sinh được 3 người con, anh Hùng là con cả. Tất cả mấy anh em đều đã có gia đình riêng nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên vẫn phải sống chung trong căn nhà ở khu tập thể.

Trước đây, chồng bà Nhinh công tác tại trường Cao đẳng nghề đường sắt, mới mất được mấy năm còn bà cũng đã về hưu do mất sức.

Khi nhắc về con trai, bà Nhinh không giấu được cảm xúc, đôi mắt ngấn lệ ôm chặt lấy mọi người.

Ông Vũ Tá Tùng - Tổng Giám đôc Công ty Đường sắt Việt Nam có mặt rất sớm tại nhà tang lễ thắp hương, chia buồn cùng gia đình lái tàu, bày tỏ sự thương tiếc và ghi lưu bút tại sổ tang.

Ông Tùng viết trong cuốn sổ ghi tang: "Toàn nghành Đường sắt Việt Nam vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Thế Hùng, chúng tôi vô cùng biết ơn công lao của anh, xin vĩnh biệt anh, người đồng nghiệp dũng cảm.

Cầu mong linh hồn anh được siêu thoát. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình anh".

Hoàng Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news