Tin mới

Mẹ liệt sĩ 101 tuổi ủng hộ chống dịch 2 tấn gạo từ tiền tiết kiệm

Thứ tư, 01/04/2020, 15:00 (GMT+7)

Những ngày gần đây, khi nghe báo đài, truyền hình thông tin về dịch bệnh, cụ Tửu đã nung nấu ý định rút số tiền tích góp trong sổ tiết kiệm rồi nhờ con cháu đi mua gạo ủng hộ phòng dịch.

Vào buổi chiều ngày 31/3, cụ bà Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi) trú tại khối phố 8, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh đã đi mua 2 tấn gạo để đem đến các địa điểm cách ly ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19.

Số gạo này được cụ giao tận tay cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh để phân chia, cấp phát đến những cơ sở cách ly phòng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Với hành động đẹp, ý nghĩa này, câu chuyện cụ Tửu tặng 2 tấn gạo đã lan truyền khắp mạng xã hội.

Mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi) ủng hộ chống dịch 2 tấn gạo từ tiền tiết kiệm (ảnh Tiền Phong)

Người phụ nữ 101 tuổi cho biết, toàn bộ số tiền mua 2 tấn gạo được cụ tích cóp lâu nay. Thời gian gần đây, xem thông tin, báo đài về tình hình dịch bệnh, cụ đã nung nấu ý định mình cần phải làm gì đó ngay lúc này cho xã hội.

Nghĩ là làm, cụ quyết định rút số tiền tích góp trong sổ tiết kiệm rồi nhờ con cháu đi mua gạo ủng hộ phòng dịch. Cụ nói vì cụ nhìn thấy thương bộ đội, công an, y bác sĩ ở tuyến đầu đang ngày đêm làm việc để phòng dịch, chính vì thế cụ muốn góp một phần quà nhỏ bé giúp đỡ, hỗ trợ các điểm cách ly. Ở tuổi này, cụ chẳng mong sao ngoài việc đất nước bình yên, đồng lòng chiến thắng dịch.

Hành động của cụ khiến nhiều người vô cùng cảm kích, trong thời điểm cả nước đang chung tay phòng chống dịch. Với số gạo này, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh dự định sẽ vận chuyển số lương thực trên cấp phát cho các điểm tập trung cách ly của tỉnh để tăng khẩu phần ăn cho công dân trong thời gian tập trung.

Trước cụ Tửu cũng có rất nhiều cụ ông, cụ bà tự tay mang những phần gạo, mớ rau và số tiền tích cóp được đi ủng hộ chống dịch. Tấm lòng của các cụ không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là tinh thần, thể hiện quyết tâm chống dịch và nghĩa cử cao đẹp của người dân Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news