Tin mới

Lại xuất hiện clip "mẹ lột quần con trai giữa đường" gây "bão" mạng

Thứ năm, 12/05/2016, 16:03 (GMT+7)

Để trừng phạt con chơi game, bà mẹ đã phạt bằng cách lột truồng con trai giữa phố.

Đoạn clip ghi lại cảnh một phụ nữ được cho là mẹ cố lột quần cậu con trai khoảng 10 tuổi giữa đường vì tội chơi game đang gây xôn xao mạng xã hội.

Đoạn clip dài hơn 2 phút vừa được chia sẻ trên mạng sáng 11/5 với hơn 24.000 lượt xem và hàng trăm chia sẻ. Vụ việc được cho xảy ra tại địa bàn xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, Bắc Ninh.

Trong clip, người mẹ đã ra sức lột quần của con trai mặc cho cậu bé khóc lóc, van xin. Điều đáng nói là một người đàn ông đi đường cũng trợ giúp cho bà mẹ để có thể lột được chiếc quần ra khỏi người cậu con trai; nhiều người chứng kiến cũng "đứng như phỗng" mà không có bất kỳ sự can ngăn nào.

Mẹ lột quần con giữa phố. Ảnh cắt từ clip

Cậu bé trong clip chừng khoảng hơn 10 tuổi, được cho là đi chơi game nên bị mẹ lột quần để chừng phạt.

Để xác minh thông tin vụ việc, PV đã gọi điện về công an xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Trả lời PV, một công an viên cho biết chưa ghi nhận vụ việc nào như trên.

Trước đó, một sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại Hải Phòng.

Cụ thể, ngày 11/4, cháu H.A. (12 tuổi, học sinh một trường thuộc Q.Kiến An, TP Hải Phòng) bị mẹ lột trần truồng đứng khóc ở đường tàu Trần Nguyên Hãn. Đứng gần đó là chị N. (mẹ cháu A.), với chiếc roi lăm lăm trên tay, liên tục mắng nhiếc và đánh con.

Nguyên nhân của việc chị N. trừng phạt con là do cháu A. đã nhiều lần trộm tiền của mẹ để đi chơi điện tử.

Nhận định về hành vi lột trần của con để "trị" tội chơi game của những người mẹ nói trên, TS Vũ Thu Hương – giảng viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng: “Giáo dục không phải là giáo dưỡng, dạy con không phải là huấn luyện con vật. Làm như thế chỉ khiến đứa trẻ phát triển một cách cực đoan, chống đối hơn mà thôi”.

Đồng quan điểm, TS Khuất Thu Hồng (Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội) cho rằng việc làm của người mẹ là hoàn toàn sai.

"Việc làm của người mẹ là hoàn toàn sai, nó đã xâm phạm vào quyền của trẻ em. Những hình phạt như thế không những xúc phạm trẻ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, thể chất, tinh thần và danh dự của trẻ em", bà Hồng phân tích.

Cũng theo bà Hồng, việc trừng phạt không hợp lí với trẻ em như trên có thể để lại hậu quả rất lâu dài. Lớn lên những đứa trẻ đó có thể cũng dùng bạo lực với những người khác hoặc có thể bị rơi vào trầm cảm, ảnh hưởng đến tương lai của đứa trẻ và điều đó rõ ràng là sẽ ảnh hưởng đến quan hệ mẹ con, đứa trẻ sẽ cảm thấy tổn thương và không muốn gần gũi với mẹ. Đứa trẻ cũng sẽ xấu hổ, mặc cảm với bạn bè, chính điều đó làm ảnh hưởng đến vấn đề học hành do đứa trẻ không muốn đến trường vì cảm thấy xấu hổ.

Để trừng phạt trẻ, theo bà Hồng không nhất thiết phải là đánh đập hay làm những việc trái với thuần phong mỹ tục.

"Có nhiều hình phạt để xử phạt để răn đe trẻ như không cho trẻ ăn quà sáng trong một thời gian, bắt phải ăn cơm ở nhà, phạt làm việc gì phù hợp với độ tuổi trong một tuần, không cho đi chơi vào thứ 7, chủ nhật một thời gian, ..những hình phạt này tốt hơn là việc trừng phạt đánh đập và lột trần quần áo của con cái", bà Hồng nói.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news