Tin mới

Mẹ mắc chứng hoang tưởng “bảo vệ” con bằng xích và cũi sắt

Thứ ba, 08/04/2014, 16:21 (GMT+7)

Cho rằng, chồng và bác ruột xâm hại rồi đầu độc con gái mình, dù CQCA đã nhiều lần khẳng định không có việc đó xảy ra nhưng chị M, có dấu hiệu bị tâm thần vẫn “giam cầm” con gái trong một căn phòng chật hẹp…

Cho rằng, chồng và bác ruột xâm hại rồi đầu độc con gái mình, dù CQCA đã nhiều lần khẳng định không có việc đó xảy ra nhưng chị M, có dấu hiệu bị tâm thần vẫn “giam cầm” con gái trong một căn phòng chật hẹp…

“Giam cầm” con đẻ nhiều tháng liền

Theo nguồn tin từ CA quận Long Biên, đơn vị này đã phối hợp với CA phường Phúc Đồng, quận Long Biên giải cứu thành công cháu Trịnh Thị H, 9 tuổi, trú tại tổ 9, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội bị mẹ đẻ là Nguyễn Thị M “giam cầm” trong một “lô cốt” chỉ rộng khoảng 2m2 trong nhiều tháng qua mà trước đó những người hàng xóm của cháu H không hề hay biết.

Theo nhiều người dân gần nhà chị M, hàng ngày, chị M chỉ mở cửa đưa cơm vào cho con hoặc giúp con gái vệ sinh, rồi lại khóa chặt hai lần cửa. Ngay từ khi về sống tại đây, chị M đã có nhiều dấu hiệu không bình thường về tâm lý. Chị luôn miệng nói cô con gái 9 tuổi của mình bị chính chồng cho sử dụng ma túy và cần được bảo vệ. Để tránh ảnh hưởng đến con, người mẹ này không cho cô con gái tiếp xúc bên ngoài, canh giữ con bằng xích sắt và cũi sắt... Thậm chí, chị M còn thuê người xây một căn phòng gần 2m2 để nhốt con gái.
“Chị M mới chuyển đến đây sống chưa lâu. Nhưng chị ấy sống khép mình lên hàng xóm cũng ít khi qua lại. Khi biết tin chị ấy nhốt chính con gái đẻ của mình vì một điều gì đó sẽ xảy đến với cháu bé trong suốt mấy tháng khiến chúng tôi bất ngờ”, một người hàng xóm sống gần nhà chị M cho hay.
Theo tìm hiểu của PV, chị M xin cho con nghỉ học từ đầu năm 2014, nên mọi việc sinh hoạt và học tập của cháu M phải thực hiện trong căn phòng chưa đầy 2m2 đó. Được biết, ngoài căn phòng nhốt con, nhà chị M còn có một cửa kính và một cửa xếp chắc chắn, hễ ai đến gần chị đều cho rằng đó là người đến đưa ma túy cho con gái mình. Nhiều người hàng xóm đến chơi đã bị chị M gán cho “tội” đưa ma túy cho cháu H.
Theo lời của một số người hàng xóm của chị M, trước đây chị M sống tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Chị M bị chứng hoang tưởng. Chị M đã phải trải qua một quá khứ đầy đắng cay. Chồng chị M nghiện ma túy, thường xuyên đánh đập, chửi mắng vợ con khiến chị không chịu nổi, phải ly hôn

Được hơn 2 năm, chị M xây một căn nhà cấp 4 trên mảnh đất của mẹ đẻ để lại.  Chị M còn có một cậu con trai đang sống cùng chồng cũ. "Hôm đó chị ta khóa bên trong, con bé khóc lóc van xin mẹ, chúng tôi ở ngoài đập cửa mà chị ta không chịu mở. Khi chúng tôi hỏi: "Chị định nhốt con gái mình như vậy đến bao giờ?", thì chị M nói, đã làm đơn tố cáo chồng và anh trai nhiều lần hãm hiếp và "đầu độc" con gái bằng ma túy, nhưng không được giải quyết. Vậy nên chị ta sẽ tiếp tục nhốt con mình cho đến khi nào chồng và anh trai chị ta bị bắt”, người hàng xóm kể lại.

Mẹ mắc chứng hoang tưởng “bảo vệ” con bằng xích và cũi sắt
Bà Nguyễn Thị Nghé, mẹ bà M: “Con tôi có biểu hiện bị hoang tưởng, ám ảnh bởi những hình ảnh về ma túy”. Ảnh: Q. Doanh

Cháu H không bị xâm hại

Bà Nguyễn Thị Nghé, mẹ chị M cho biết: “Sau khi li dị chồng, trong đầu M thường xuyên bị ám ảnh bởi  những hình ảnh về ma túy, người chồng nghiện ngập, khiến M tưởng tượng rằng cháu tôi cũng đang sử dụng ma túy. Nhiều lần, hội phụ nữ cùng tổ dân phố đã đến nhà khuyên bảo M cho cháu H đi học, giao lưu với bạn bè nhưng M nhất quyết không đồng ý”.

Theo lời bà Nghé, tuần trước, CA phường Phúc Đồng cùng CA quận Long Biên đã đưa chị M vào BV tâm thần để điều trị. Hiện tại, cháu H đang được bà nội chăm sóc. Được biết, khoảng đầu năm 2013, chị M đã làm đơn tố cáo cháu H bị bố và bác ruột liên tục hãm hiếp và đầu độc bằng ma túy lên CA quận Long Biên. Tuy nhiên, qua quá trình xác minh, CA quận Long Biên đã kết luận chị M tố cáo sai sự thật. Sau đó khoảng tháng 6-2013, chị M tiếp tục gửi đơn tố cáo lên CATP Hà Nội. Viện Giám định quốc gia cũng đã kết luận cháu H chưa từng bị xâm hại. Về việc chị M tố cáo con mình bị bố và bác ruột "đầu độc" bằng ma túy, Trung tâm chăm sóc tư vấn sức khỏe phụ nữ cũng đã có kết luận cháu H âm tính với ma túy.

Nhiều ý kiến của các chuyên gia luật cho rằng,, nếu CQCA khi xác định được thông tin tố cáo sai sự thật của chị M thì có thể tiến hành xử lý ngay. Thông tin tố cáo bịa đặt là người khác phạm tội trước cơ quan có thẩm quyền thì có thể bị xử lý về tội Vu khống.  theo Điều 122 Bộ luật Hình sự , cụ thể: Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ 3 tháng-2 năm. Dư luận cho rằng, nếu việc xử lý thông tin tố cáo được làm triệt để thì đã phát hiện sớm dấu hiệu hoang tưởng của chị M, từ đó có biện pháp khiến cháu bé không bị “giam cầm” bởi mẹ đẻ trong một thời gian dài.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Vân, tổ trưởng tổ dân phố, nơi mẹ con chị M sinh sống cho biết: "Cháu bé ở trong đấy không khác gì nhà tù, ngày cũng như đêm, bị nhốt lâu nên gặp ai cũng sợ. Sau khi vào BV tâm thần, chị M luôn im lặng không muốn tiếp xúc với ai”.    

Theo Quốc Doanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ nhốt con