Tin mới

Mẹ Minh Vương: "Bàn thắng của con là món quà ngày giỗ bố"

Thứ năm, 30/08/2018, 11:23 (GMT+7)

Tiền vệ Việt Nam có pha lập công trong trận bán kết ASIAD 2018 trước đối thủ mạnh Hàn Quốc, như một món quà gửi người bố đã qua đời 11 năm trước.

Tiền vệ Việt Nam có pha lập công trong trận bán kết ASIAD 2018 trước đối thủ mạnh Hàn Quốc, như một món quà gửi người bố đã qua đời 11 năm trước. 

VietnamnetVnexpress cho hay, được HLV Park Hang-seo tung vào sân trong hiệp hai, Minh Vương đã tỏa sáng với bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3 cho Việt Nam khi đối đầu Hàn Quốc tại bán kết bóng đá nam ASIAD 2018. 

Theo đó, pha ghi bàn ở phút thứ 70 của trận đấu đã đem đến tia hy vọng nhỏ nhoi cho Việt Nam, nhưng đối với riêng tiền đạo HAGL này thì bàn thắng này chính là món quá nhỏ mà anh dành tặng cho người bố đã mất của mình.
11 năm trước, bố của minh Vương vào học viện HAGL, đêm hôm sau khi trở về, bố anh đột quỵ và qua đời. 

Minh Vương ghi tuyệt phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc. Ảnh: Vnexpress

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Chuốt (Thái Thụy, Thái Bình) - mẹ của Minh Vương cho biết hồi nhỏ con trai rất mê bóng đá, cậu nhóc luôn là trụ cột của các đội tuyển trường, nhiều lần giành giải vua phá lưới bởi khả năng ghi bàn.

Bà Chuốt kể từ khi bố mất, Vương ít nói hơn. Nhưng mỗi khi có dịp về nhà, tiền vệ Việt Nam tâm sự với mẹ rất nhiều, đêm nào cũng nằm cạnh ngủ với mẹ. 

Minh Vương luôn gần gũi mẹ mỗi khi có dịp về nhà. Ảnh: Instagram

Bà Chuốt kể, tiền lương và thưởng của Vương đều gửi về cho mẹ, sắp tới bà sẽ sửa sang ngôi nhà cấp 4 xây từ năm 1990, nay đã xuống cấp.

Ngay sau trận đấu với Hàn Quốc, Minh Vương cũng gọi điện về cho mẹ chia sẻ niềm vui ghi bàn. Bà Chuốt cũng động viên con trai vượt qua thất bại để hướng đến trận tranh HC đồng gặp UAE ngày 1/9.

Minh Vương là cầu thủ nhận vé vớt đi ASIAD 2018 khi Thành Chung bị chấn thương vào phút chót. 

Nhận được thông tin gọi trở lại Olympic Việt Nam, anh đang ở Thái Bình và chuẩn bị đi nghỉ mát cùng gia đình. Trước niềm vui bất ngờ này, Minh Vương quyết định huỷ chuyến đi cùng mọi người. Khi đó, tiền vệ HAGL từng phải đi xin lại từng chiếc áo đấu anh lỡ tặng cho bạn bè để trở lại tập trung cùng đội bóng. 

Chủ tịch UBND xã Thuỵ Chính Nguyễn Huy Phóng cho biết, vào trận tranh huy chương đồng tới đây của đội Olympic Việt Nam, xã sẽ đầu tư chiếu trận đấu trên màn hình rộng để phục vụ người dân địa phương xem và dõi theo từng bước chạy của người con quê hương Minh Vương.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news