Tin mới

Mẹ nam sinh bị vạ oan trong nghi án cô trò vào nhà nghỉ bức xúc vì trường quên thông báo đính chính

Thứ hai, 11/03/2019, 14:56 (GMT+7)

Theo lời mẹ nam sinh Trần Công Mẫn, hôm trước, khi biết việc con mình bị đồn đoán lung tung, chị có qua nhờ trường thông báo đính chính lại thông tin cho em nó nhưng không thấy. "Khi chị qua hỏi thì người ta nói là quên mất. Chị thấy như vậy là không được", phụ huynh này tỏ ra bức xúc.

Trưa ngày 11/3, trao đổi qua điện thoại với PV Trí thức trẻ, chị Nga, mẹ em Trần Công Mẫn (lớp trưởng 10A3, trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận - người bị vạ oan ngủ với cô giáo), cho biết nam sinh này đã ổn hơn: "Em nó ổn định lại hơn rồi, nghe mọi người động viên thì cũng đã chịu ăn uống trở lại, ngày mai chắc đến trường bình thường".


Tuy nhiên, theo lời chị Nga, Mẫn vẫn còn sợ lắm, chưa chịu gặp ai nhiều mà chỉ ở trong phòng. Hôm nay phường có qua thăm hỏi động viên. Họ hỏi bên đại diện trường có xuống không? tôi chỉ lắc đầu.

"Hôm trước, khi biết việc Mẫn bị đồn đoán lung tung, chị có qua nhờ trường thông báo đính chính lại thông tin cho em nó nhưng không thấy. Khi chị qua hỏi thì người ta nói là quên mất. Chị thấy như vậy là không được", chị Nga tỏ ra bức xúc nói thêm.

Mẹ của nam sinh cũng bày tỏ bức xúc khi nhiều lời chỉ trích không có căn cứ ảnh hưởng nghiêm tọng đến con trai của mình: "Hồi bữa hẹn lên gặp nói chuyện với thầy hiệu trưởng. Mình ngồi đó mà tụi nhỏ còn xầm xì con mình. Tụi nó nhìn qua thấy Mẫn đứng trước cổng trường thì xúm vào bàn tán.

Lên gặp mà nhà trường chỉ nói là để điều tra thôi, nói để đó để điều tra, yên tâm đi, nhưng không biết bao lâu mới được. Phải làm sao để minh oan cho cháu, chứ thực sự cháu không dính vào chuyện đó".

Liên quan đến vụ việc H. (giáo viên môn Toán tại trường THPT Nguyễn Huệ ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận bị tố quan hệ bất chính với nam sinh), theo báo cáo mới nhất từ trường THPT Nguyễn Huệ gửi Sở GD&ĐT Bình Thuận hôm 8/3, dịp tháng 1/2019, mẹ của một nam sinh lớp 10 (phường Tân An, thị xã Lagi, Bình Thuận) đã từng đến trường phản ánh đến Ban giám hiệu nhà trường về việc cô giáo H. có quan hệ bất chính với con trai của mình.

Tại buổi làm việc với nhà trường, phụ huynh học sinh, ông T. (chồng cô H.), cô giáo H. thừa nhận những lời phản ánh của chồng và phụ huynh nam sinh lớp 10. Sau đó, cô giáo H. làm bản tường trình gửi nhà trường, đồng thời làm giấy cam kết gửi phụ huynh của nam sinh hứa sẽ cắt đứt mối quan hệ tình cảm này.

Tuy nhiên, theo nội dung tại bản tường trình mới đây, cô H. đã phủ nhận khi cho rằng bản thân chịu nhiều sức ép: "Là do anh ta (ông T., chồng cô H.) gây sức ép bên gia đình phụ huynh. Gia đình phụ huynh tưởng là thật, tưởng là con họ bị đánh đập, Đánh ghen, làm chuyện bậy bạ. Cho nên họ cùng lên trường gặp Hiệu trưởng, sau đó gọi em lên. Phụ huynh viết sẵn bản cam kết đó luôn, rồi bắt em viết y chang".

Trao đổi với VOV, cô H. cho rằng trong một tình thế hiểu lầm, khi bị sức ép từ nhà trường, cô viết lại nội dung mà phụ huynh viết sẵn để sự việc êm thấm. Cô giáo này còn đưa ra chi tiết đáng chú ý khi viện dẫn lý do viết bản cam kết là: "Hiệu trưởng nói cái này giải quyết nội bộ thôi, em cứ ghi không mất mát gì đâu".

Lý giải chuyện đi tìm phòng trọ nhưng tới nơi gọi là nhà nghỉ, cô H. kể trên đây là nhà nghỉ nhưng cũng có cho thuê theo tháng và gần nơi làm việc của em gái nên vào xem. Lúc anh T. và gia đình anh T. kéo đến thì cô H. đang vào phía trong phòng xem, nam sinh đang đứng phía trước.

"Họ lập mưu như thế nào không biết, nhưng tới trên 2 taxi rồi ập vào phòng quăng đồ tùm lum sau đó quay clip, dùng clip đó để khống chế tôi", cô giáo H. nói và cho biết anh T. sau đó dùng clip quay tại nhà trọ để bắt vợ lên nhà quỳ xin lỗi, còn nói nếu không làm thì sẽ đưa clip lên nhà trường.

Theo cô H., vì muốn bảo vệ danh dự nhà giáo nên cô làm theo yêu cầu của chồng và bị chồng dùng clip này khống chế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news