Tin mới

Mẹ nạn nhân bị chặt xác xin tha chết cho hung thủ

Chủ nhật, 09/10/2016, 08:54 (GMT+7)

Tại tòa, mẹ nạn nhân đã rút kháng cáo đồng thời xin bãi nại, không tăng lên án tử hình với hung thủ đã sát hại con mình.

Tại tòa, mẹ nạn nhân đã rút kháng cáo đồng thời xin bãi nại, không tăng lên án tử hình với hung thủ đã sát hại con mình.

Theo thông tin trên tờ Tri thức trực tuyến, ngày 7/10, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục hoãn xử phiên tòa phúc thẩm với Trần Nhật Duy (22 tuổi) và Đặng Gia Linh (24 tuổi, cùng ngụ thị xã Gò Công, Tiền Giang) do sức khỏe bị cáo không tốt.

Bị cáo Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh. Ảnh: Công an

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm cuối năm 2015, TAND TP HCM đã xử phạt bị cáo Duy tù chung thân về tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Còn Linh lĩnh án 2 năm tù về tội "Che giấu tội phạm" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Sau phiên tòa, nhận định mức án còn chưa tương xứng với tội ác mà bị cáo Duy gây ra, VKSND TP.HCM đã kháng nghị tăng lên mức án tử hình.

Gia đình nạn nhân Vạn Anh Tuấn (31 tuổi) cũng kháng cáo tử hình Duy và xem xét lại tội danh, mức hình phạt với Linh. Phía nạn nhân cho rằng Linh đồng phạm với Duy trong vụ giết người, chặt xác.

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 7/10, bà Đỗ Thị Hoa (mẹ nạn nhân Vạn Anh Tuấn) bất ngờ rút kháng cáo với Duy, đồng thời xin bãi nại, không tăng án lên tử hình với bị cáo này. Còn Linh, gia đình nạn nhân vẫn xin tăng hình phạt với bị cáo này, báo Tri thức trẻ thông tin.

Trả lời phóng viên báo Tri thức trẻ, bà Hoa nghẹn ngào: "Đến tận bây giờ, tôi vẫn không thể nào hiểu được vì sao Duy lại hành động như thế. Thường ngày nó hay qua nhà chơi và tỏ ra rất hiền lành, tôi từng coi nó như con.

Không ngờ Duy lại nhẫn tâm giết con tôi rồi chặt xác. Nỗi đau mất con khiến vợ chồng tôi như suy sụp. Hàng đêm tôi đều khóc vì nghĩ đến con".

Mặc dù rất hận Duy nhưng vợ chồng bà Hoa quyết định xin không tử hình anh ta, cho Duy cơ hội làm lại cuộc đời.

Bà Hoa kể lại gia đình sinh được 2 người con, con gái đầu đã lập gia đình. Tuấn học hết lớp 12 thì lên Sài Gòn học cao đẳng nghề điện tử. Đến năm 2010 thì về quê mở cửa hàng sửa chữa điện thoại, laptop. Tuấn và Duy quen nhau ở tiệm internet và dần trở nên thân thiết. Duy ở với mẹ từ nhỏ do bố mẹ chia tay. Gia đình bà Hoa luôn coi Duy như con.

Bà Đỗ Thị Hoa, mẹ nạn nhân Tuấn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tờ Tri thức trẻ dẫn bản án sơ thẩm cho biết năm 2011, Duy bắt đầu có quan hệ đồng tính với Tuấn. Đến năm 2013 thì Duy lên TP.HCM thuê trọ, học đại học. Một thời gian sau thì Tuấn lên TP.HCM sống cùng Duy. Đến khi biết Duy có bạn gái tên Linh, Tuấn tỏ ra ghen tuông, thường gây sự đe dọa 2 người. Duy nảy sinh ý định giết Tuấn để giải thoát cho bản thân.

Tháng 2/2014, Duy lên mạng đặt mua 200 gr chất độc giá 800.000 đồng với ý định đầu độc Tuấn. Ngày 16/5/2014, Duy nấu mì và bỏ thuốc độc vào cho Tuấn ăn nhưng nạn nhân ói ra thoát chết. Tối 19/5/2014, Tuấn đau đầu và nhờ Duy lấy thuốc. Duy liền tháo viên con nhộng, đổ hết thuốc bên trong rồi nhồi chất độc vào. Sau khi uống thuốc có chất độc, đến 23h cùng ngày, nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Duy bán điện thoại và xe máy của Tuấn được 10 triệu đồng, lấy thêm 2 triệu đồng từ ví của nạn nhân. Với số tiền này, Duy mua cưa tay, cưa máy giá 2,3 triệu. Tiền còn thừa đưa người yêu cất giữ. Ngày 21/5/2014, hung thủ cưa thi thể nạn nhân thành nhiều phần.

Sau khi phân xác xong, Linh phụ Duy lau dọn, xịt dầu thơm trong phòng để che mùi tử thi. Duy và Linh mang một phần thi thể xuống phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) phi tang; hai phần thi thể khác Duy cùng Linh phi tang ở đèo Tà Pứa (H.Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) và đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Ngày 23/4/2015, người dân ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ phòng trọ của Duy nên đã báo cơ quan chức năng. Rạng sáng 24/5/2014, khi Duy và Linh vừa về đến phà Mỹ Lợi (nối Long An và Tiền Giang) thì bị công an bắt khẩn cấp.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news