Tin mới

Mẹ nghẹn ngào nhận bằng tốt nghiệp thay con trai đã mất

Thứ sáu, 20/05/2016, 11:41 (GMT+7)

"Xin thay mặt gia đình, tôi đến nhận bằng tốt nghiệp cho sinh viên Nguyễn Hữu Trọng, khoa toán - tin học khóa 2012, là đứa con trai của tôi", người mẹ nhận bằng thay con trai đã mất vì nhiễm trùng máu nghẹn ngào.

"Xin thay mặt gia đình, tôi đến nhận bằng tốt nghiệp cho sinh viên Nguyễn Hữu Trọng, khoa toán - tin học khóa 2012, là đứa con trai của tôi", người mẹ nhận bằng thay con trai đã mất vì nhiễm trùng máu nghẹn ngào.

Theo Tuổi trẻ, Vietnamnet đưa tin, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM vừa tổ chức trao bằng tốt nghiệp đợt tháng 3 cho sinh viên khóa 2012.

Tại buổi lễ, khi đọc quyết định khen thưởng cho sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, thầy Văn Chí Nam, trưởng phòng công tác sinh viên đã xúc động chia sẻ: 

“Ngày hôm nay, chúng ta ngồi đây để dự lễ tốt nghiệp, trao bằng cử nhân khoa học cho sinh viên. Trong buổi lễ trang trọng này chúng ta có một người bạn, không thể dự buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay, vì bạn đã đi xa mãi mãi vào cuối tháng 11 năm 2015 vừa rồi. Đó là bạn Nguyễn Hữu Trọng, sinh viên Khoa Toán tin học…

Nguyễn Hữu Trọng là sinh viên khóa 2012 và được công nhận trong đợt tốt nghiệp lần 3 này theo đề nghị của gia đình. Về kết quả tốt nghiệp sinh viên Nguyễn Hữu Trọng được công nhận tốt nghiệp với điểm trung bình tích lũy là 8,72 đạt loại giỏi, số tín chỉ tích lũy 151 tín chỉ, điểm rèn luyện toàn khóa là 94 điểm".

Mẹ nghẹn ngào nhận bằng tốt nghiệp thay con trai đã mất

Người mẹ nghẹn ngào nhận bằng tốt nghiệp thay con trai đã mất . Ảnh: Tuổi trẻ

Cũng theo thầy Nam, Trọng là sinh viên có số điểm tốt nghiệp cao nhất trong số các tân cử nhân tốt nghiệp ngày hôm nay. Tại thời điểm tháng 11/2015, Trọng có thể tốt nghiệp sau 3 năm học. Ngoài ra, Trọng còn nhận được học bổng chương trình trọng điểm quốc gia phát triển về toán, của Viện Cao cấp nghiên cứu về toán cho những sinh viên học toán xuất sắc. Trọng từng giữ vai trò bí thư đoàn khoa Toán - Tin học.

Sau khi liệt kê những thành tích học tập và rèn luyện đáng tự hào của Trọng, thầy Nam xúc động thông báo: "Trong buổi lễ trang trọng này bạn không thể có mặt, nhưng gia đình bạn đã tới dự, để thay mặt bạn nhận bằng tốt nghiệp và giấy khen từ nhà trường. Sự có mặt của gia đình thể hiện sự hãnh diện, niềm tự hào với thành tích học tập xuất sắc của bạn chúng ta”.

Bà Nguyễn Thị Xuân Nga - mẹ Nguyễn Hữu Trọng bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp thay người con trai đã mất sau lời giới thiệu của thầy Nam. Bà đã khóc khi nói lời cảm ơn tất cả mọi người. 

"Xin thay mặt gia đình, tôi đến nhận bằng tốt nghiệp cho sinh viên Nguyễn Hữu Trọng, khoa toán - tin học khóa 2012, là đứa con trai của tôi".

Bà Nga gửi lời cảm ơn đến tất cả quý thầy cô Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã "mang đến cho Nguyễn Hữu Trọng một luồng gió mới, đã truyền đạt kiến thức, đã giúp cậu bé sinh viên này biết suy nghĩ, biết tìm tòi, biết nghiên cứu và say mê học toán trong suốt gần 4 năm ở giảng đường đại học".

"Trong buổi lễ long trọng này sinh viên Nguyễn Hữu Trọng không có diễm phúc như các bạn sinh viên ngồi đây dự lễ, chưa kịp khoác áo cử nhân, chưa kịp nhận bằng tốt nghiệp như đã mong đợi, chưa kịp nói lời tri ân các thầy cô. Nơi suối vàng, chắc con trai tôi cũng mãn nguyện lắm rồi", bà Nga nghẹn giọng. 

Nguyễn Hữu Trọng tử vong ngày 27/11/2015 vì nhiễm trùng máu.

Trước đó, ở mùa tốt nghiệp năm 2015, tại lễ tốt nghiệp của Đại học Văn Lang ngày 28/6, không ít người đã rơi nước mắt khi tên của kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy (23 tuổi, quê An Giang, sinh viên K16) được xướng lên cùng lúc với tấm di ảnh của nam sinh xuất hiện trên màn hình lớn. Người lên nhận bằng là cha của Huy. 

"Bao lần trao bằng tốt nghiệp cho nhiều lứa sinh viên, song tôi không thể nói lên lời khi cầm tấm bằng trao cho cha Huy. Đây là thành quả mà em đã phải miệt mài, vất vả học tập suốt 5 năm qua. Tiếc thay, em không được tự tay đón nhận thành quả đó", Vnexpress dẫn lời TS. Nguyễn Dũng, Hiệu trưởng Đại học Văn Lang chia sẻ tại buổi lễ.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news