Tin mới

Mẹ nhẫn tâm vứt bỏ con trai 4 tuổi trong nhà hoang cùng 14 con chó chết

Thứ bảy, 05/04/2014, 15:04 (GMT+7)

Cậu bé đáng thương là con trai của một phụ nữ trẻ 21 tuổi,\nkhi được cảnh sát tìm thấy cậu nằm trên một tấm đệm trong ngôi nhà bỏ hoang\nngổn ngang đồ đạc, giấy rác và xác động vật.

Cậu bé đáng thương là con trai của một phụ nữ trẻ 21 tuổi, khi được cảnh sát tìm thấy cậu nằm trên một tấm đệm trong ngôi nhà bỏ hoang ngổn ngang đồ đạc, giấy rác và xác động vật.

 

Khi đi tìm kiếm một chú chó mất tích, cảnh sát tình cờ phát hiện ra bé trai bốn tuổi ốm yếu trong một ngôi nhà hoang ở Lancashire (Anh). Mẹ cậu bé còn rất trẻ, năm nay mới 21 tuổi. Ngày 3/4, tòa án Preston Crown ở Lancashire đã tuyên án phạt người mẹ nhẫn tâm này hai năm tù giam.

Cảnh sát Lloyd Jones, người phát hiện ra cậu bé nói rằng ngôi nhà hoang là nơi khủng khiếp nhất ông từng nhìn thấy. Lúc đó cậu bé nằm trên một tấm đệm, xung quanh là rác rưởi rất bẩn thỉu. Đáng sợ hơn, trong ngôi nhà còn có 20 con chồn, 14 con chó, cùng một chiếc lồng nhốt hai con chim đã chết khô.

mẹ nhẫn tâm,vứt con,nhà hoang

Khung cảnh bừa bộn, bẩn thỉu bên trong ngôi nhà - nơi cậu bé bốn tuổi bị mẹ bỏ lại một mình

Khi được tìm thấy, cậu bé trong tình trạng ốm yếu trầm trọng, không thể tự nuốt được thức ăn mà phải nhờ tới sự trợ giúp của một ống dẫn trực tiếp vào dạ dày. Trên người bé có một vết thương hở miệng đang bị nhiễm trùng nặng. Vì những lý do liên quan đến thủ tục pháp lý, cho đến nay cậu bé vẫn chưa được đặt tên.

Thẩm phán Anthony Russell của tòa án Preston Crown cho biết: “Người phụ nữ trẻ đã bỏ bê con trai trong khoảng hai tháng khi di chuyển từ một vùng đất khác tới Lancashire. Những bức ảnh chụp lại ngôi nhà nơi cậu bé bị bỏ rơi khiến tôi cảm thấy rùng mình. Rác rưởi, phân động vật và cả xác chết động vật ở khắp nơi trong nhà”.

mẹ nhẫn tâm,vứt con,nhà hoang

Khi được phát hiện, cậu bé nằm trên một tấm đệm, cậu không thể tự ăn được, trên người có một vết thương bị nhiễm trùng nặng

Judith McCullough, luật sư bảo vệ cho  người mẹ có hành vi vứt bỏ con biện hộ rằng cô mắc chứng trầm cảm nặng nên có những ứng xử sai lầm trong việc chăm sóc cậu con trai nhỏ. “Cô ấy nhận thấy mình không thể nuôi được con nên đã bỏ đứa trẻ lại trong ngôi nhà đó. Nhưng giờ đây người mẹ đã rất hối lỗi. Nhận thấy mình có thể bị giam giữ nên cô ấy đã viết một lá thư gửi tới đứa con tội nghiệp ”.

mẹ nhẫn tâm,vứt con,nhà hoang

Xung quanh cậu bé là 20 con chồn, 14 con chó cùng hai con chim đã chết khô bị nhốt trong lồng

Trước những lời biện hộ trên, thẩm phán Rusell  thẳng thắn nói: “Hành động vứt bỏ một đứa trẻ như vậy là không thể chấp nhận được dù có đưa ra lý do gì đi chăng nữa. Mức án phạt 2 năm tù là rất nhẹ cho một hành vi dã man như thế”.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Lancashire cũng cho biết: “Hành vi bỏ bê một đứa trẻ trong mình đầy bệnh tật ở một ngôi nhà hoang là một trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Đến người lớn cũng không thể sống được ở nơi đó chứ không phải một đứa bé bốn tuổi. Thật may mắn là cậu bé đã được phát hiện và giờ đây được chăm sóc cẩn th

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news