Tin mới

Mẹ nữ sinh giao gà bị đề nghị truy tố ở khung tử hình

Thứ sáu, 15/11/2019, 14:46 (GMT+7)

Trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 15/11, bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà - bị đề nghị truy tố theo khung hình phạt từ 20 năm đến án tử hình.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Vnexpress, dự kiến  ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên tòa xét xử bà Trần Thị Hiền (44 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (cùng 37 tuổi, vợ Toán), Lường Văn Hùng (28 tuổi) về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 4, điều 194 Bộ luật hình sự 1999. Riêng Toán bị xét xử thêm về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy theo điều 256 Bộ luật hình sự 2015.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phan Văn Nam – Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên cho biết: “Với các tội trên, bị cáo Hiền có thể bị kết án với khung hình phạt cao nhất là tử hình”.

Bà Hiền lúc bị bắt. Ảnh VNE

Theo cáo trạng, cuối tháng 5/2017, vợ chồng Toán cùng Bùi Văn Công, Hiền và Hùng mua bán 2 bánh heroin (tổng trọng lượng hơn 700 gram) tại xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019, Thu tiếp tục bán cho Công và Phạm Văn Nhiệm 12 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 1,08 gram.

Tiếp đó, đầu tháng 2, tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, người này đã bán 15 viên ma túy tổng hợp cho Nhiệm.

Trong vụ án khác, Trần Thị Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán 2 bánh Heroine với Bùi Văn Công; Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh Heroine về bán cho Bùi Văn Công nên Trần Thị Hiền, Bùi Văn Công, Vì Thị Thu cùng là người thực hành. Vì Văn Toán là người trông giữ 2 bánh Heroine cho Vì Thị Thu, Lường Văn Hùng là người đi cùng Bùi Văn Công nhưng không trực tiếp mua và bán 2 bánh Heroine nên Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng cũng là người giúp sức tích cực.

Hành vi trên của bị can Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm Chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy. Các bị can là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự.

Tại cơ quan điều tra, bị can Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán và Hiền cũng không quen biết ai có tên như trên. Nhưng kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có mua bán ma túy với Công và Hùng.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên, cho biết bà Hiền là người đầu tiên biết con mình bị bắt cóc nhưng không khai báo với cơ quan công an, chỉ khai con gái đi giao gà và bị mất tích.

 

Đến nay, cơ quan điều tra và VKS đã tách thành 2 vụ án khác nhau, một là vụ án liên quan đến ma tuý, hai là vụ án liên quan đến nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.