Tin mới

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên nhận nhiều tin nhắn gạ gẫm cúng vong

Thứ năm, 28/03/2019, 18:05 (GMT+7)

Theo bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên), trong vài ngày gần đây, điện thoại bà liên tục nhận những tin nhắn gạ gẫm cúng vong, giải nghiệp.

Sáng 28/3, trao đổi với phóng viên VOV, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại trong vụ trọng án 219D tại tỉnh Điện Biên), cho biết: Sức khỏe của mình thời gian vừa qua rất yếu. Một phần vì công việc gia đình, một phần vì chịu nhiều áp lực từ dư luận xã hội và nỗi đau mất con gái. Hiện tất cả các thành viên trong gia đình vẫn chưa hết nguôi ngoai vì nỗi đau mất mát quá lớn này.

Những tin nhắn gạ gẫm gia đình cúng vong và phần mộ nữ nữ sinh xấu số . Ảnh: FB

Theo bà Hiền, dù gia đình không mê tín dị đoan, song nhiều ngày qua liên tục có một địa chỉ Facebook nhắn tin rất nhiều gạ gẫm gia đình nộp cả chục triệu đồng để gọi vong. Người này cũng cho biết mình đến tu tập tại Chùa Ba Vàng và có quen biết với các thầy có thể gọi vong nữ sinh về cho gia đình nói chuyện. Mức tiền giảm xuống gần đây nhất được bà Hiền cho biết là còn 7 triệu đồng.

Mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên cho biết, hiện gia đình chỉ mong các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ án để yên lòng các thành viên trong gia đình. Đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng, trường hợp lợi dụng vụ án để hành nghề mê tín dị đoan, gieo rắc tư tưởng lệch lạc văn hóa về gọi vong và giải vong ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, trưa cùng ngày, mẹ nữ sinh Duyên cũng cho biết, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng, chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) đã gọi điện cho bà để xin lỗi và giải thích về phát ngôn trong video liên quan đến việc con gái bà bị sát hại dã man khi đi giao gà.

Bà Hiền cho biết, trong cuộc điện thoại, bà Yến đã gửi lời xin lỗi tới bà và gia đình về các phát ngôn liên quan đến sự việc Duyên bị sát hại trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.

"Trên điện thoại, bà Yến có nói xin lỗi gia đình tôi và cho rằng, chỉ giảng giải bình thường về nhân quả của đạo Phật chứ không có tâm địa ác độc gì.

Bà Yến nói, trước đây, gia đình có một người chị gái bị khổ như con gái tôi nên rất đồng cảm, không có ý gì.

Tuy nhiên, do cư dân mạng, báo chí vào mạnh nên dẫn đến việc nói đi thì nhẹ nhưng nói lại thì nặng", bà Hiền kể lại cuộc nói chuyện và cho biết, sau khi nghe trao đổi, bà đã nêu rõ, việc nói qua điện thoại là một chuyện nhưng gia đình "chưa biết bà Yến là ai và những giải thích đó như thế nào".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news