Tin mới

Mẹ ôm con 20 tháng ngồi ngoài đường giữa đêm vì... không được vào nhà

Thứ ba, 23/06/2015, 14:00 (GMT+7)

“Càng về khuya, bé Thu C. càng ho nhiều, con tôi bị viêm phổi, bé khóc lóc kêu đau đớn nhưng các nhân viên khu sinh thái cũng chẳng đoái hoài.” – Chị Phương N. cho biết.

“Càng về khuya, bé Thu C. càng ho nhiều, con tôi bị viêm phổi, bé khóc lóc kêu đau đớn nhưng các nhân viên khu sinh thái cũng chẳng đoái hoài.” – Chị Phương N. cho biết.[mecloud]cyjgZNCYS1[/mecloud]

Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Phương N. (sinh năm 1971, trú tại Tổ 5, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) về việc gia đình mình bị một nhóm đối tượng bịt cổng không vào được nhà khiến chị và con gái 20 tháng tuổi phải ngủ qua đêm ngoài đường.

Chị Phương N. trình bày sự việc.

Theo phản ánh của chị Phương N., vào tháng 1/2014, chị cùng con gái là bé  Nguyễn Thu C. (sinh năm 2013) chuyển tới ở tại ngôi nhà địa chỉ tổ 5, phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội). Trước đó, chị đã mua mảnh đất này của chồng cũ là anh T.

Trong quá trình mua đất, chị Phương N. cũng không biết đây là đất thuộc dự án của khu sinh thái đầm sen do ông V. là chủ.

Trước khi xây dựng căn nhà, chị Phương N. và ông V. đã có thỏa thuận sẽ để một phần đất làm ngõ đi chung.

Mọi việc vẫn diễn ra bình thường cho đến tháng 4/2014, giữa hai bên đã bắt đầu xảy ra tranh chấp. Từ đó tới nay, nhiều lần ông V. đòi lấy lại mảnh đất mà chị Phương N. cùng con gái đang ở.

Sáng ngày 16/6/2015, bé  Nguyễn Thu C. mắc chứng viêm phổi khiến chị N. phải đưa bé đi viện điều trị. Khoảng 20h cùng ngày, chị đưa bé trở về nhà để lấy tiền cùng thuốc điều trị.

Chiếc cũi chó đặt trước cửa nhà chị Phương N.

Tuy nhiên, khi bước tới cổng nhà, chị Phương N. phát hiện cổng vào nhà mình đã bị khóa trái bằng hai chiếc xích sắt to bản. Tìm đủ mọi cách nhưng không thể phá cổng vào nhà, mẹ con chị Phương N. đành trải chiếu trước cổng nghỉ tạm và chờ người tới giúp.

Trao đổi với PV, chị N. cho biết: “Khi về tới cổng nhà, phát hiện hai sợi xích to bản buộc chéo cổng, tôi vội vã kêu gọi bà con làng xóm giúp nhưng không ai làm được gì bởi sợi xích quá kiên cố. Con tôi đang nguy cấp nên lúc ấy tôi vô cùng bối rối, không biết phải làm gì chỉ còn biết kêu gọi bà con giúp đỡ”.

Một lúc sau, có một số nhân viên của khu sinh thái đầm sen tới trước cổng và nói với chị Phương N.: “Nếu muốn mở cổng thì qua gặp anh V.”. Chị Phương N. có trả lời: “Con tôi đang ốm nặng, phải ở lại chăm con, tôi xin các người mở cổng để tôi vào lấy thuốc cho cháu”.

Mặc lời van xin của chị Phương N., các nhân viên của khu sinh thái quyết định không mở cổng và để hai mẹ con bé Thu C. ngoài đường.“Càng về khuya, bé Thu C. càng ho nhiều, con tôi bị viêm phổi, bé khóc lóc kêu đau đớn nhưng các nhân viên khu sinh thái cũng chẳng đoái hoài. Ngồi chờ tới hơn 23h đêm, không thể thuyết phục nhóm người kia mở cổng, hai mẹ con tôi phải bồng bế nhau ra nhà nghỉ ngủ tạm.” – chị Phương N. bức xúc cho biết.

Cánh cổng đã bị đập đổ.

Ngày hôm sau, chị N. đã có đơn trình báo gửi UBND phường Ngọc Thụy, đồng thời tiến hành thuê thợ tới đập cổng để vào nhà lấy thuốc cho con.Khi đập được cổng để vào nhà, chị Phương N. lại tá hỏa phát hiện trước của nhà mình đặt một cũi nuôi cho.

Chia sẻ với PV, chị Phương N. cho hay: “Hiện nay hai mẹ con tôi đang vô cùng lo lắng, những ngày sắp tới không biết người của dự án sẽ làm gì để ngăn cản mẹ con tôi vào nhà. Hiện tại tôi không có công ăn việc làm, chỉ còn ngôi nhà là nơi tá túc cho hai mẹ con”.

Liên quan tới sự việc, ông Văn – Trưởng công an phường Ngọc Thụy cho biết, phường đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phương N. và đang trong quá trình xử lý.

Theo Sơn Thạch/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Viêm phổi công an