Tin mới

Lần đầu mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự về mối quan hệ với con dâu Lê Hoàng Diệp Thảo

Thứ ba, 19/03/2019, 20:15 (GMT+7)

Bà Lê Thị Ước (mẹ ruột ông Vũ) trong phiên tòa thể hiện nhiều bức xúc với con dâu, nhưng phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng những điều bà Ước nêu tại tòa là không đúng sự thật.

Tuổi Trẻ Lao Động đưa tin cho hay trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào hôm 21/2 tại TAND TPHCM, LS Trương Hòa - bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ đã có phần chất vấn với đương sự các bên trong đó có bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ).

Liên quan về những người tham gia góp vốn vào Trung Nguyên, bà Ước cho hay khi con trai bà là Đặng Lê Nguyên Vũ muốn khởi nghiệp, gia đình bà đã bán 2 căn nhà và mượn của một người cháu 25 triệu đồng, mượn của một người bạn chiếc xe đạp để Vũ lập nghiệp.

Bà Lê Thị Ước (mẹ ruột của ông Đặng Lê Nguyên Vũ) tại phiên tòa xét xử hôm 21/2. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Lúc đó là năm 1996, con tôi thuê một căn nhà 170 Nguyễn Chí Thanh, giờ là 268 Nguyễn Tất Thành và đang là trụ sở Trung Nguyên", bà Ước chia sẻ.

Cũng theo bà Ước, nhờ sự đóng góp của bạn bè mới có được Trung Nguyên như ngày hôm nay.

"Gia đình tôi không biết cô Thảo là ai, 3 năm sau con tôi mới cưới cô này.  Thương hiệu Trung Nguyên là do gia đình tôi sáng lập nên, không có sự góp phần của cô Thảo. Khi cô Thảo về cũng có góp sức nhưng tiền bạc thì không".

Trước việc bà Thảo đưa ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi giám định tâm thần, bà Ước bày tỏ "Thảo đầu tiên đưa vào quận 3, ở đây nói Vũ mất năng lực hành vi dân sự. Chúng tôi đưa con đi giám định 2 nơi ở Bệnh viện Biên Hòa. Sau đó tiếp tục đưa ông Vũ ra Hà Nội giám định tiếp".

Bà Ước liên tục lên tiếng và cho rằng con dâu không cho ông Vũ gặp các con.

Lúc này bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng dậy và phản đối rằng "lời khai  không đúng sự thật sẽ ảnh hưởng đến con”.

Theo như số liệu thống kê của phiên tòa, hiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỉ đồng và bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỉ đồng.

Số tiền mặt và ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng có giá trị tương đương khoảng 2.000 tỷ đồng.

Vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tốn khá nhiều giấy mực của báo chí. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đối với cổ phần, phần vốn góp của hai vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông.

Tại phiên tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết số tiền này chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản mà hai vợ chồng ông có được trong 20 năm qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news