Tin mới

Mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ lên tiếng sau khi con dâu bị chồng nhiếc móc giữa tòa

Thứ sáu, 22/02/2019, 11:45 (GMT+7)

Khi nhắc đến người con dâu, mẹ của ông Vũ nghẹn ngào cho hay: "Gia đình tôi không biết cô Thảo là ai, 3 năm sau con tôi mới cưới cô này. Thương hiệu Trung Nguyên là do gia đình tôi sáng lập nên, không có sự góp phần của cô Thảo".

Khi nhắc đến người con dâu, mẹ của ông Vũ nghẹn ngào cho hay: "Gia đình tôi không biết cô Thảo là ai, 3 năm sau con tôi mới cưới cô này. Thương hiệu Trung Nguyên là do gia đình tôi sáng lập nên, không có sự góp phần của cô Thảo".

Tin tức trên Tri Thức Trực TuyếnVnExpress cho hay, ngày 21/2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên - bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đến gần 19 giờ, HĐXX tuyên bố tạm nghỉ, đến 14 giờ ngày 25/2 phiên tòa tiếp tục với phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án của đại diện VKS.

Phiên tòa tiếp tục diễn ra giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo.

Tại phiên tòa, khi luật sư hỏi bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ) về mối quan hệ giữa con dâu - mẹ chồng. Bà Ước khẳng định con dâu có đóng góp nhưng không đóng góp về tiền bạc vào Trung Nguyên. Theo lời bà Ước, năm 1996 bà và ông Đặng Mơ (chồng bà Ước, cha ông Vũ) đã bán 2 căn nhà, mượn bạn 1 chiếc xe trị giá 15 triệu, và mượn người quen 25 triệu để giúp con khởi nghiệp.

"Nhờ sự đóng góp của gia đình, bạn bè mới có ngày hôm nay. Gia đình tôi lúc đó không biết cô Thảo là ai. Trung Nguyên là do gia đình tôi tạo dựng nên" - bà Ước nói tại tòa.

Trước việc người con dâu nhiều lần yêu cầu tòa tuyên bố ông Vũ mất năng lực hành vi dân sự, bà Ước cho rằng bà và chồng đã đưa con trai đi khám nhiều nơi.

Bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ)

"Khi hội đồng y khoa quyết định Vũ không có bệnh lúc đó tôi yên tâm trở về. Sau đó cô Thảo còn nói phải đi giám định nữa, tôi rất đau lòng, đã là vợ chồng với nhau không còn tình thì còn nghĩa…" - bà Ước nói.

Ông Vũ liên tục quay xuống mẹ với vẻ mặt ngượng ngùng, nhẹ nhàng nhắc: "Thôi đi, nói chuyện này chi". Khi luật sư tiếp tục đặt câu hỏi, ông Vũ đứng lên ngăn lại: "Thôi được rồi, để tôi nói. Đừng bàn chuyện này nữa. Nó có trong hồ sơ hết rồi. Đừng bắt người mẹ của Qua phải nói nữa".

Tuy nhiên, bà Ước vẫn tiếp tục lên tiếng và cho rằng con dâu không cho ông Vũ gặp con.

"Nghe tin 2 cháu lớn từ Úc về, chúng tôi xuống thăm thì bị cô Thảo cho bảo vệ chặn ở cửa. Hai vợ chồng tôi phải ở ngoài đường cả tiếng đồng hồ chờ 2 cháu nhỏ đi về mới được kết hợp vào thăm. Hai vợ chồng chỉ ở chơi được một thời gian ngắn thì các cháu ra sân bay...".

Lúc này bà Thảo đứng dậy phản đối vì cho rằng "lời khai không đúng sự thật sẽ ảnh hưởng đến con”.

"Tôi phải nói hết. Cô Thảo không cho vô, đến giờ vô sân bay. Tối đến, cô Thảo nhắn tin: "Thời gian ông bà thăm các cháu không bằng thời gian đi toilet. Một người dâu như vậy thì khiến cha mẹ quá đau lòng.

Vợ chồng tôi muốn kết nối lại để cô Thảo về với gia đình, khuyên nhủ và năn nỉ cô Thảo nhiều lần. Nhiều lần nhờ mẹ cô Thảo ngăn cản cô Thảo lại nhưng không được...", bà Ước nói.

Ông Vũ và bà Thảo đều thể hiện nhiều cảm xúc tại tòa.

Khi phía bà Thảo hỏi phía ông Vũ về nguồn vốn góp được cho là từ gia đình ông Vũ, các luật sư và ông Vũ đã không đưa ra được bằng chứng.

Trong phiên xử trước, ông Vũ cũng từng chỉ trích vợ rằng: "Có ai đem thông tin giả cho cơ quan chức năng? Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên? Không còn chút lương tri lương tính nào mà làm như vậy. Còn giữ mấy đứa con làm con tin nữa. Không ai làm điều này hết”.

Hai vợ chồng có chung hơn 2000 tỉ và 13 bất động sản

Số liệu thống kê được đưa ra tại phiên tòa cho thấy hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỉ đồng và bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỉ đồng.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, đối với cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông.

Tuy nhiên tại tòa, ông Vũ cho hay số tiền này chỉ là một phần nhỏ của khối tài sản mà hai vợ chồng có được trong 20 năm qua.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news