Tin mới

Mẹ thiêu sống con gái vì cãi lời, bỏ nhà theo trai

Thứ năm, 09/06/2016, 10:25 (GMT+7)

Một phụ nữ Pakistan đã bị bắt hôm qua 8/6 sau khi bà này đổ dầu thiêu sống con gái mình vì cãi lời gia đình để kết hôn với bạn trai.

Một phụ nữ Pakistan đã bị bắt hôm qua 8/6 sau khi bà này đổ dầu thiêu sống con gái mình vì cãi lời gia đình để kết hôn với bạn trai.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, vụ giết người đáng sợ trên xảy ra tại thành phố Lahore, miền đông Pakistan. Nạn nhân là cô gái Zeenat Rafiq, 18 tuổi, bỏ nhà đến kết hôn với bạn trai khoảng 1 tuần trước khi sự việc này xảy ra.

Nghi phạm là bà Parveen Rafiq (50 tuổi) sau khi bị bắt đã thú nhận đã lừa cô trở về nhà rồi nhốt trói cô con gái lên giường, với sự giúp đỡ của con trai đã đổ dầu hỏa lên người Zeenat và châm lửa thiêu sống.

Chồng Zeenat-anh Hasan Khan và tờ đăng ký kết hôn với cô Zeenat.

Theo thông tin từ đài BBC, cô con gái còn phát hiện bị bóp cổ trước khi chết. Hiện đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để xác định rõ, cô gái 18 tuổi này chết vì ngọn lửa hay ngạt thở.

Chồng Zeenat-anh Hasan Khan làm nghề sửa xe máy. Sau khi kết hôn 1 tuần, bà Parveen đã "lừa" con gái về nhà và hứa tổ chức đám cưới hợp pháp. Vì tin mẹ nên cô đã phải nhận một cái chết thảm.

Chỉ trong tháng này, Pakistan đã xảy ra ba vụ tương tự. Pakistan được xem là nơi thường xuyên xảy ra các vụ tấn công phụ nữ không cần tuân theo các qui định bảo thủ về tình yêu và hôn nhân.

Chỉ mới tuần trước, một giáo viên trẻ đã bị đốt ở Murree gần Islamabad do từ chối lời cầu hôn. 

Một tháng trước, những người lớn tuổi trong ngôi làng gần Abbottabad đã lên tiếng yêu cầu giết một bé gái ở tuổi thiếu niên, với lý do cô bé bị thiêu sống do giúp bạn bỏ trốn.

Theo thống kê của Ủy ban Nhân quyền Pakistan, hơn 1.100 phụ nữ nước này đã bị người thân sát hại. Các vụ "hành quyết vì danh dự" trở nên ngày càng phổ biến tại quốc gia này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bỏ nhà theo trai