Tin mới

Mẹ thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong "cầu cứu" Bộ trưởng Bộ Y tế

Thứ ba, 18/09/2018, 14:23 (GMT+7)

Do không đồng tình với kết luận của Hội đồng chuyên môn về cái chết của con mình là thiếu úy Nguyễn Đức Đạt, bà Tươi đã gửi nhờ đơn Bộ trưởng Bộ Y tế giải quyết.

Do không đồng tình với kết luận của Hội đồng chuyên môn về cái chết của con mình là thiếu úy Nguyễn Đức Đạt, bà Tươi đã gửi nhờ đơn Bộ trưởng Bộ Y tế giải quyết.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao động cho hay trưa ngày 18/9, bà Trần Thị Xuân Tươi (53 tuổi, ngụ phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), mẹ ruột thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, công tác Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), cho biết: "Tôi đã gửi đơn lên Bộ trưởng Bộ Y tế (lần 2) nhờ giải quyết vụ con tôi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long nhưng bác sĩ trực từ chối cấp cứu. Lần đầu tôi gửi ra thì Bộ trưởng đã yêu cầu Sở Y tế báo cáo. Sở Y tế cũng vừa gửi kết luận của cuộc họp Hội đồng chuyên môn về cho gia đình, nhưng tôi không đồng tình với kết luận này".

Bà Tươi khóc tức tưởi khi kể về thiếu úy Đạt. Ảnh: Người lao động

Theo như kết luận trong cuộc họp Hội đồng chuyên môn "Nhân viên trực cấp cứu có sai sót về chuyên môn vì: chưa khai thác bệnh sử và thăm khám đầy đủ nên chẩn đoán ban đầu còn chủ quan, vội vàng do hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ trực (trường hợp này là một ca khó loại trừ về cấp cứu tâm thần). Kết luận cũng nêu bác sĩ không có biểu hiện thiếu trách nhiệm". 

Bà Tươi cho rằng, chính sự thờ ơ, tắctrách và thiếu trách nhiệm của bác sĩ trực đã khiến bà mất một đứa con nên đã gửi đơn "cầu cứu" Bộ trưởng Bộ Y tế nhờ can thiệp, giải quyết. "Đạt là một đứa con ngoan hiền, trong công tác nhiều lần nhận bằng khen của đơn vị. Mất nó gia đình tôi rất đau đớn", bà Tươi khóc, nói.

Thông tin trước đó trên báo Dân Trí cho hay tối ngày 13/7, thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (Đội CSĐT TP về kinh tế - ma túy ) cùng đồng đội tham gia bắt quả tang nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép tại ấp Phước Trinh, xã Long Phước, huyện Long Hồ.

Trong lúc lực lượng làm nhiệm vụ, lập biên bản, anh Đạt nói khát nước nên đã lấy ca nhựa tại khu vực trước phòng ngủ của nhà người dân ở ấp Phước Trinh uống.

Khi về đến Công an xã thì Đạt có biểu hiện bất thường nên đồng đội và gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu bằng xe ô tô của Công an huyện Long Hồ.

Sau đó, anh Đạt được đưa đến Bệnh viện Tâm Thần, trong tình trạng đã hôn mê sâu, mất ý thức. Khoảng hơn một giờ cấp cứu hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, ca cấp cứu không thành công.

Gia đình đưa anh Đạt quay lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán chết trước khi vào viện chưa rõ nguyên nhân.

Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, xác định Thiếu uý Đạt tử vong là do ngộ độc chất ma túy. Cơ quan điều tra thu giữ ca nhựa mà thiếu úy Đạt đã uống, bên trong có 500ml chất lỏng màu vàng nhạt.

Kết quả giám định, chất lỏng trong ca nhựa niêm phong là ma túy Methamphetamine (ma túy đá) trong 500 ml mẫu là hơn 10 gram.

Đại tá Mộng cho biết thêm, căn cứ vào văn bản trả lời của Sở Y tế thì Cơ quan CSĐT Công an tỉnh sẽ họp với VKSND, TAND để thống nhất xử lý vụ việc cho khách quan, đúng pháp luật.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news