Tin mới

Mẹ trẻ Hà Nội khốn khổ vì osin cả ngày chỉ ngủ và chơi, luộc ngô cháy cả nồi, rau luộc còn nguyên gốc

Thứ ba, 28/08/2018, 08:27 (GMT+7)

Đúng thật là cuộc đời này tìm được người giúp việc ưng ý còn khó hơn cả đếm sao trên trời các mẹ ạ.

Đúng thật là cuộc đời này tìm được người giúp việc ưng ý còn khó hơn cả đếm sao trên trời các mẹ ạ.

Những bà mẹ trẻ vừa có con vừa vẫn phải đi làm thời nay, nếu như không có sự giúp đỡ của ông bà thì mọi việc gần như phải phụ thuộc vào người giúp việc . Tuy nhiên nào phải gia đình nào cũng thuê được người làm ưng ý, mà ngược lại có những nhà phải khốn đốn vì osin, thuê đến 5 lần 7 lượt vẫn chẳng được ai lâu bền.

Và đó cũng là câu chuyện của gia đình Trang.L ở Hà Nội những ngày gần đây. Trang đang có em bé hơn 1 tuổi và lại đang bầu thêm bé nữa nên cần thuê giúp việc để đỡ đần cô việc nhà. Những tưởng là có osin rồi mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn ai ngờ Trang lại rước thêm một cục tức to đùng về nhà khiến cho mọi thứ rối tung hết cả lên.

Mẹ trẻ Hà Nội khốn khổ vì osin cả ngày chỉ ngủ và chơi, luộc ngô cháy cả nồi, rau luộc còn nguyên gốc - Ảnh 1.

Cô giúp việc nhà Trang quả thật khiến nhiều người không khỏi ngao ngán. (Ảnh minh họa)

"Giúp việc bây giờ đúng là được đằng chân lân đằng đầu. Cơm thì mình nấu, bát chồng rửa, quần áo của chồng thì tự anh giặt.

Bà giúp việc công việc chủ yếu là cho bé 1 tuổi ăn 3 bữa bột, 3 bữa sữa/ngày. Sáng ăn xong lên nằm nghỉ cùng trẻ, trưa ăn xong bế trẻ chơi rồi ngủ thích dậy lúc nào cũng được. Nhà cửa không phải dọn dẹp gì, hoa quả sữa chua sẵn tủ lạnh thích ăn gì thì lấy.

Thế mà suốt ngày kêu phải thoải mái cô mới làm được, thử hỏi thoải mái thế còn muốn gì nữa. Đi làm mà không chịu được chút vất vả thì còn làm được gì, đội lên đầu như bà hoàng chắc.

Luộc được vài bắp ngô thì cháy nồi cơm điện, luộc rau thì luộc cả ngọn cả cọng mình cũng chẳng nói gì, chỉ bảo lần sau bà trông bé cháu nhặt rau nấu cơm cho thế mà cũng giận dỗi đòi về. Quá tam 3 bận mình cũng xin tiễn chứ chẳng níu kéo gì nữa" - cô chia sẻ.

Hai vợ chồng Trang hiện đang sinh sống ở Hà Nội, bản thân Trang cũng không phải đi làm giờ hành chính mà kinh doanh tại nhà nên cũng có thời gian chạy ra chạy vào cùng với bà giúp việc. Ấy thế mà theo lời Trang thì bà ấy vân có vẻ không vừa ý lắm.

"Cô giúp việc nhà mình năm nay 52 tuổi rồi, từ quê ra đây làm. Cô ấy mới ở nhà mình được gần 1 tháng thôi nhưng có vẻ mình cũng không thuê được lâu. Lương mình trả cho cô 5 triệu/tháng ngoài ra nếu làm tốt thì mình sẽ thưởng thêm từ 200 - 300k nữa. Vợ chồng mình vốn cũng quý người nên có lần cô ấy ốm anh chồng mình cũng chở đi mua thuốc này kia", Trang cho biết.

Hiện Trang đang có 1 bé gái hơn 1 tuổi và lại đang mang bầu được 4 tháng nên mới cần thuê người giúp việc. Theo bà mẹ trẻ nhận định thì có vẻ như nhà bà giúp việc này hoàn cảnh cũng không đến nỗi và cũng không cần tiền quá nên đi làm có phần hơi "chảnh". "Mình ở nhà bán hàng nên vẫn chăm bé cùng với cô ấy nhưng thiết nghĩ cũng chỉ phần nào đó thôi vì mình đã bỏ tiền ra thuê họ rồi mà.

Cô ấy hơi biếng việc nhà so với trách nhiệm của một người giúp việc. Mình cũng khó chịu nhưng không nói ra nhiều, đến hôm vừa rồi cô ấy lại bảo ở với vợ chồng mình là muốn về quê chơi. Mình nghĩ cô ấy lý do như vậy thôi chứ còn đã quyết định làm hay không thì tự cô ấy biết nên mình cũng không giữ nhiều".

Quả thật, trường hợp của Trang nói chung cũng không phải quá hiếm gặp trên đối với phần đông các gia đình có con nhỏ khi mà các bác giúp việc già thường hơi bị "lười". .

Trang cũng cho biết thêm đây không phải lần đầu cô thuê giúp việc. Trước người này còn có 2 người nữa nhưng cũng chẳng ở được lâu vì mỗi người lại có cái sự "bá đạo" riêng của họ mà nếu kể ra chắc nhiều người phải bật cười, hoặc là dở khóc dở cười.

Trang nói: "Bác này là người thứ 3 rồi, 2 người trước cũng từ quê ra làm giúp cho nhà mình nhưng chẳng ai ở quá được 1 tuần vì làm việc chán quá. Con mình khóc họ không dỗ mà vứt ra đó ngủ tiếp, mặc kệ vợ chồng ai vào bế thì bế.

Bác thứ 2 thì không biết làm gì, mình bầu 12 giờ trưa đi khám về không nấu cơm, con mình sốt hơn 39 độ quấy khóc cũng không biết nói với mình để cho bé uống thuốc. Sữa thì bác ấy cũng không biết pha theo tỷ lệ chuẩn, bột không nấu được thì làm sao bây giờ".

Mẹ trẻ Hà Nội khốn khổ vì osin cả ngày chỉ ngủ và chơi, luộc ngô cháy cả nồi, rau luộc còn nguyên gốc - Ảnh 2.

Nếu có giúp việc mà chủ nhà vẫn phải làm từ A đến Z thì không hiều thuê osin để làm gì nữa. (Ảnh minh họa).

Được biết, Trang thuê giúp việc qua trung tâm nên nhiều khi cũng xác định là may rủi mới có người làm được việc. Bà mẹ trẻ cứ hy vọng như vậy cho đến lúc "bập" vào người thứ 3 thì đến giờ đã chán hẳn, chẳng còn hứng thú đâu mà thuê người tiếp nữa.

Hiện tại, Trang vẫn đang vừa tự trông con vừa bán hàng trong lúc không có người. Nhưng thiết nghĩ, bây giờ bầu còn nhỏ thì còn cáng đáng được chứ thời gian nữa mà bụng to rồi sinh thêm em bé mà lại không có giúp việc thì đúng là không biết phải làm sao.

Wendy

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news