Tin mới

Mẹ vượt 1.400km bằng xe máy, giải cứu con mắc kẹt vì lệnh phong tỏa

Chủ nhật, 12/04/2020, 10:39 (GMT+7)

Con trai mắc kẹt vì lệnh phong tỏa ngăn Covid-19, người mẹ này đã một thân một mình phi xe 1.400km để giải cứu con.

Người mẹ Ấn Độ một mình lái xe máy vượt 1.400km để gải cứu con. Ảnh: India Today

Ấn Độ đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn sự lây lan của dịch Covid-19. Truyền thông nước này đã đăng tải vô số hình ảnh những người đi bộ, đi xe đạp để về quê trong khi phương tiện công cộng bị đình chỉ. Vào thời điểm này, một bà mẹ ở Telangana đã chạy xe máy 1.400km để đón cậu con trai bị mắc kẹt của mình về nhà.

Bà Razia Begum, 50 tuổi là một giáo viên ở quận Nizamabad, bang Telangana đã quyết định đi xe máy đến Nellore, bang Andhra Pradesh sau khi nhận được tin của con trai Mohammed Nizamuddin. Người mẹ bắt đầu hành trình vào sáng 6/4, đến Nellore ở biên giới giữa hai bang Andhra Pradesh và Tamil Nadu vào chiều 7/4 và đưa cậu con trai 17 tuổi về đến nhà vào sáng 8/4.

Trong hành trình kéo dài 3 ngày của mình, bà Razia Begum đã đi được quãng đường 1.400km trên chiếc xe tay ga. Bà Begum là mẹ đơn thân có một con trai và một  con gái. Cậu con trai Nizamuddin đang chuẩn bị kiểm tra y tế ở Hyderabad và đã tới Nellore để giúp bố của một người bạn khi lệnh phong tỏa có hiệu lực.

Khi nghe về việc phong tỏa, bà Begum đã được cảnh sát cho phép lên đường. Chỉ mang theo một chút thức ăn, bà Razia Begum bắt đầu hành trình đến Nellore và đưa con trai về nhà. Trong khi bị chặn tại nhiều chốt kiểm soát, cảnh sát đã đề nghị hỗ trợ bà trong suốt hành trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news