Tin mới

Mẹo chọn bưởi ngon, mọng nước chuẩn nhất hiện nay

Thứ sáu, 28/10/2016, 17:27 (GMT+7)

Bạn là người thích ăn bưởi nhưng liệu bạn đã biết mẹo chọn bưởi ngon hay chưa? Trên thị trường có rất nhiều loại bưởi như là bưởi diễn, bưởi Năm Roi, bưởi da xanh,...mỗi loại bưởi lại có một mẹo chọn lựa khác nhau mới có thể có được trái ngon nhất, mọng nước nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo chọn bưởi chuẩn 100\% hiện nay.


Bạn là người thích ăn bưởi nhưng liệu bạn đã biết mẹo chọn bưởi ngon hay chưa? Trên thị trường có rất nhiều loại bưởi như là bưởi diễn, bưởi Năm Roi, bưởi da xanh,...mỗi loại bưởi lại có một mẹo chọn lựa khác nhau mới có thể có được trái ngon nhất, mọng nước nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo chọn bưởi chuẩn 100% hiện nay.

1.Cách chọn bưởi diễn

Mẹo chọn bưởi diễn

Bưởi diễn là loại bưởi bán đắt hàng nhất trên thị trường bởi giá thành không quá cao mà chất lượng bưởi tuyệt vời. Mẹo chọn bưởi ngon cho giống bưởi này đó là chọn quả có vỏ nhẵn, mỏng và bưởi diễn càng nhỏ thì càng ngon. Bưởi diễn có đặc điểm càng già thì càng nhỏ và mùi thơm ngào ngạt chính vì thế khi mua bưởi này bạn cứ chọn quả có màu vàng sẫm, vỏ nhìn trong, mỏng. Khi cầm bưởi trên tay có cảm giác chắc tay và nặng.

2.Mẹo chọn bưởi ngon cho giống bưởi da xanh

Cách chọn bưởi ngon

Cùng với bưởi diễn thì bưởi da xanh cũng là giống bưởi ngon được nhiều người yêu thích. Mẹo chọn bưởi ngon nhất cho giống bưởi này đó là chọn những quả có cân nặng vừa pahir tầm 1kg đến 1.3 kg. Một trái bưởi già, chín cây phải có da căng bóng, bưởi da xanh nhưng phải hơi ánh vàng mới là bưởi ngon. Muốn có bưởi da danh múi mọng, múi to và không đắng thì hãy tránh xa các trái màu xanh đậm, da nhăn nheo không căng bóng.

3.Mẹo chọn bưởi Năm Roi ngon

Mẹo chọn bưởi ngon


Cách nhận diện bưởi Năm Roi đó là trái bưởi có hình dáng quả lê, thân tròn, bầu bĩnh, co núm và đưuọc trồng nhiều nhất ở Vĩnh Long, Hậu Giang. Mẹo chọn bưởi ngon không cần chỉnh đối với giống bưởi Năm Roi đó là chọn trái có màu vàng, đã hơi héo vì bưởi Năm Roi khi già cần để vài ngày ăn mới ngon.

Cách đơn giản nhất cho bạn biết trái bưởi đó có mọng nước hay không đó là cầm bưởi trên tay mà thấy nặng tay là được. Núm của bưởi Năm Roi ngon cần phải cân đối, không bị bóp méo hay bị ong châm.

Mẹo chọn bưởi ngon có thể giúp bạn mua được những trái bưởi ngon nhất thế nhưng yêu cầu về an toàn thực phẩm cũng cần được đề cao. Mua bưởi ở những nơi phân phối uy tín, có nguồn gốc hàng rõ ràng mới có thể đảm bảo đó là bưởi ngon, bưởi sạch.

Với mẹo chọn bưởi ngon nhất, đơn giản nhất mà chúng tôi hướng dẫn hi vọng bạn sẽ trở thành khách hàng thông thái. 

Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách chọn bơ ngon mà chúng tôi đã thực hiện trước đó để tăng thêm vốn kiến thức nội trợ cho mình nhé.

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news