Tin mới

Mẹo chọn cá tươi ngon đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình

Thứ sáu, 28/10/2016, 17:47 (GMT+7)

Mẹo chọn cá còn sống đơn giản chỉ cần nhìn vào khả năng vận động cũng như màu sắc hay hình thức bên ngoài bạn đã có thể biết được đó là cá tươi hay cá đã ươn từ lâu.

Cá là thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của mỗi gia đình, mẹo chọn cá tươi ngon sẽ giúp bạn mua được những con các tươi nhất, thơm ngon nhất để bữa ăn gia đình thêm an toàn, giàu dinh dưỡng. Mẹo chọn cá còn sống đơn giản chỉ cần nhìn vào khả năng vận động cũng như màu sắc hay hình thức bên ngoài bạn đã có thể biết được đó là cá tươi hay cá đã ươn từ lâu.

Chọn cá còn bơi lội

Chọn cá bơi lội

Mẹo chọn cá tươi ngon không thể sai lệch đầu tiên đó là mua những con các còn bơi lội trong nước. Trên thị trường có rất nhiều nơi để bạn mua cá như ở siêu thị, chọ hay hàng quán,...chính vì sự đa dạng này mà bạn hoàn toàn có quyền chọn nơi nào bán cá còn sống, còn bơi lội để mua thì chẳng còn lo lắng vì mua phải cá chết nữa. Con cá nào quẫy càng mạnh thì là các càng khỏe, càng tươi mới được đánh bắt.

Cá chưa bong vảy mới là cá ngon

Cá chưa bong vảy

Với mẹo chọn cá tươi ngon chúng ta hãy tránh xa những con các đã bị bong vảy nhé. Thứ nhất nhìn một con các bong vảy rất mất thẩm mĩ, con các nào rồi cũng phải đánh vảy nhưng cá bong vảy ngay khi chưa làm thịt thì có thể là cá cũ đã bắt từ lâu, cá vận chuyển nhiều nơi thậm chí là cá có bệnh nữa. Chọn mua cá tốt nhất lấy con còn nguyên vẹn, vảy còn bám chắc trên cơ thể cá.

Cá có màu sáng, bóng

Cá có màu sáng, bóng

Cá có màu sáng và bóng là con cá sống ở vùng nước sạch được bắt về. Đây cũng là những con cá tươi nhất. Mẹo chọn cá tươi ngon hiệu quả này đưuọc chị em chia sẻ rất có cơ sở. Với con các màu sẫm, da có màu kém tươi và không tự nhiên là cá cũ, cá ăn cám hay sống ở vùng nước trũng ăn sẽ không ngon, rất tanh và thịt bở.

Mẹo chọn cá tươi ngon qua mắt và mang cá

Chọn cá qua mắt và mang cá

Mẹo chọn cá tươi ngon đơn giản qua mắt và mang cá rất dễ dàng. Chọn con cá nào mắt còng sáng, không bị đục, giác mạc còn có khả năng đàn hồi thì đó là cá tươi, sức khỏe con cá còn tốt. Con cá nào mà ôi chắc chắn mắt lõm vào, mắt cá đục và lờ đờ. Cá tươi thường có mang còn hồng, nhịp độ vận động của mang cá đều đặn và đặc biệt là không có nhớt hay mùi hôi khó chịu. 

Chọn con cá thân dày

Chọn cá thân dày

Để có được cá ngon bạn phải nhớ lấy mẹo chọn cá tươi ngon ngoài chợ và con cá đó phải có thân dày. Đây sẽ là con cá có nhiều thịt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news