Tin mới

Mẹo chọn, chế biến ốc giác ngon đúng điệu ai cũng bất ngờ

Thứ hai, 31/10/2016, 15:11 (GMT+7)

Ốc giác rất ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, để đáp ứng nhu cầu sử dụng ốc giác ngày càng nhiều chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn mẹo chọn, chế biến ốc giác đơn giản nhưng cực ngon, cực chất lượng mà không phải ai cũng biết.

Ốc giác rất ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, để đáp ứng nhu cầu sử dụng ốc giác ngày càng nhiều chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn mẹo chọn, chế biến ốc giác đơn giản nhưng cực ngon, cực chất lượng mà không phải ai cũng biết.

Chọn ốc giác không có gì là khó khăn, bên cạnh đó chế biến ốc giác  thành những món ăn khác nhau làm phong phú thêm cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Chọn ốc giác như thế nào

Mẹo chọn, chế biến ốc giác mà chúng tôi hướng dẫn bạn hôm nay khá đơn giản. Đầu tiên là mẹo chọn chế biến ốc giác tươi ngon, không bị chết vô cùng hữu ích.

Để có thể chọn được ốc giác ngon bạn đừng ngần ngại bẩn tay mà hãy sử dụng tay, mắt để kiểm trakix lưỡng từng con ốc bạn định mua nhé.

Mẹo chọn, chế biến ốc giác ngon đúng điệu ai cũng bất ngờ

Mẹo chọn ốc giác còn sống bằng cách ngửi xem chúng đã có mùi hôi khó chịu hay chưa. Nếu như con ốc đó chưa có mùi hôi thối thì con ốc còn sống. Kiểm tra phần miệng ốc nếu không có nước nhớt chảy ra là được vì khi ốc chết sẽ tiết ra chất nhờn có mùi khó chịu.

- Chọn ốc giác có màu sáng bóng, chưa bị vỡ mới là ốc mới. tuy nhiên ốc ngon sẽ là con ốc có màu sẫm một chút con đó mới nhiều thịt cho bạn ăn.

- Mẹo chọn ốc giác tiếp theo đó là chọn nhưng con ốc có phần thịt nhìn tươi, còn cử động thì đó mới là ốc còn sống. Con ốc nào thịt đã tái ăn sẽ chẳng ngon chút nào.

Mẹo chế biến ốc giác

Có rất nhiều mẹo chọn, chế biến ốc giác. Để chế biến ốc giác bạn có thể làm thành nhiều món ăn ngon, tuy nhiên có vài cách chế biến ốc giác rất ngon bạn có thể tham khảo dưới đây:

- Ốc giác hấp gừng:

Hướng dẫn chế biến ốc giác ngon đúng điệu ai cũng bất ngờ

Ốc giác hấp gừng là mẹo chế biến ốc giác được nhiều người thực hiện nhất vì hương vị thơm ngon, ấm nóng của ốc hòa quyện với hương vị của gừng ngon tuyệt, thực sự tuyệt vời khi ăn vào mùa đông. 

Cách làm ốc giác hấp gừng cũng dễ dàng bạn chỉ cần làm sạch ốc, hấp cùng vời những lát gừng mỏng và chút mỳ chính, cùi ốc bạn nên cát ra cho ngấm gia vị và thấm đậm mùi vị của gừng nhé.

- Ốc giác xào rau muống

Cách chế biến ốc giác ngon

Mẹo chế biến ốc giác tiếp theo đó là món ốc giác xào rau muống. Khi bạn được thưởng thức hương vị thơm ngon và màu xanh của rau muống cùng với vị ngon ngọt của từng miếng ốc giác bạn sẽ nghiện món ăn này ngay lập tức.

Làm sạch thịt ốc giác, cắt miếng, rau muống nhặt ngắn và bỏ bớt lá để khi xào không bị nát. Phi tỏi thơm rồi đổ thịt ốc vào xào cùng trong vòng 4 phút, lúc này ốc đã gần chín thì đổ rau muống vào xào tiếp. Bạn lưu ý là nhanh tay thêm gia vị và chút dầu hào ngay lúc đó nhé, chỉ cần đảo qua cho rau muống chín tới là có thể vớt ra.

- Ốc giác luộc

Mẹo chế biến ốc giác ngon đảm bảo dinh dưỡng

Ốc luộc là món ăn yêu thích của nhiều người, mẹo chế biến ốc giác luộc không hề khó tí nào. Khi chọn mua được ốc giác ngon bạn đem ốc ngâm với nước sạch vài tiếng và nhớ cho thêm trái ớt để ốc nhả bẩn ra nhanh hơn. 

Khi làm sạch ốc bạn cho ốc vào nồi, thêm tí nước và muối, cho thêm xả để loại bỏ mùi tanh của ốc. Đun với lửa nhỏ đến khi ốc sôi một lát thì tắt bếp vớt ốc ra. Chấm ốc giác luộc với nước chấm chanh, ớt, xả ngon vô cùng.

Mẹo chọn, chế biến ốc giác trên đây rất đơn giản và dễ làm không hề tốn kém quá nhiều thời gian của mọi người. Ốc giác là món ăn ngon, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho con người chính vì thế các bạn hãy thường xuyên bổ sung ốc giác vào bữa ăn hàng ngày nhé.

Lưu ý nên chọn những con ốc tươi ngon nhất có thể để bảo đảm bữa ăn thêm lôi cuốn. Ngoài ra nếu thích ăn cá có thể tham khảo thêm hướng dẫn cách chọn cá tươi ngon mà Tinmoi.vn đã cập nhật.

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news