Tin mới

Mẹo chọn chó khôn giúp bạn muôi dạy dễ dàng hơn

Thứ hai, 31/10/2016, 15:22 (GMT+7)

Có là con vật trung thành để trông nhà, những con chó khôn sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống. Vậy làm sao để biệt được đâu là mẹo chọn chó khôn tốt nhất?

Có là con vật trung thành để trông nhà, những con chó khôn sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống. Vậy làm sao để biệt được đâu là mẹo chọn chó khôn tốt nhất?

Với hàng loạt giống chó khác nhau chọn được một con chó đẹp không khó nhưng chọn được chú chó khôn sẽ khá phức tạp. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn chó khôn vô cùng đơn giản giúp bạn nuôi dạy dễ dàng hơn.

Chọn chó đốm đầu

Người xưa vẫn có câu "Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt", đây là câu nói về kinh nghiệm chọn một chú chó. Mẹo chọn chó khôn này đúc kết từ kinh nghiệm dân gian rằng chú chó nào đốm đầu thì sẽ ngoan, biết nghe lời và khôn hơn so với những chú chó đốm đuôi. 

Mẹo chọn chó khôn giúp bạn muôi dạy dễ dàng hơn

Và điều đó là sự thật, khi chọn mua chó bạn hãy chọn những con chó đốm ở đầu nhé, khi mang về bạn sẽ thấy chúng thật sự thông minh.

Chọn chó con theo chó bố

Mẹo chọn chó khôn nữa đó là bạn quan sát xem chó bố có pahir giống chó khôn hay không. Đối với một con chó con bạn khó có thể thấy được hết các biểu hiện bên ngoài vì khi lớn chúng sẽ thay đổi.

Cách chọn chó khôn giúp bạn muôi dạy dễ dàng hơn

Nhưng có câu nói "Chó giống cha, gà giống mẹ", câu này có nghĩa rằng giống chó thường mang các đặc điểm giống chó bố. Nếu con chó bố là giống khôn, thông minh thì tương lai chú cún bạn định chọn chắc chắn không thua kém gì bố của mình.

Chọn chó biết ngửi trước khi ăn

Mẹo chọn chó khôn giúp bạn muôi dạy dễ dàng hơn

Có những chú chó đưa gì cũng ăn nhưng cũng có những con khi ăn nó phải ngửi kĩ đồ ăn và không phải ai đưa đồ nó cũng ăn, đây mới là giống chó khôn. Mẹo chọn chó khôn cho bạn đó là hãy thử cho chó ăn trước khi mua, nếu chú chó cẩn thận ngửi đồ ăn một hồi mới ăn thì đó là chó khôn biết chọn lọc đồ để ăn, không ăn bừa bãi gây nguy hiểm cho mình.

Chọn chú chó can đảm

Mẹo chọn chó khôn giúp bạn muôi dạy dễ dàng hơn

Mẹo chọn chó khôn nữa là xem chú chó đó can đảm hay không. Vậy làm sao để biết chú chó đó có đủ dũng cảm? Rất đươn giản bạn hãy sử dụng một chiếc khăn màu nổi bật, đi vào cả đàn chố và dậm chân dọa nạt. Con nào can đảm sẽ vẫn ở lại đó còn con chó nào nhát gan thì sẽ chạy đi hết. Con chó con đảm sẽ giúp bạn giữ nhà tốt hơn và tuyệt đối trung thành với bạn.

Chọn chú chó hay để đuôi bên trái

Theo như mẹo chọn chó khôn của dân gian thì những con chó trong tình trạng tự nhiên mà để đuôi ở bên trái thì bạn hãy chọn nuôi vì đay là con chó thông minh, nhanh nhẹn.

Còn những con chó đuôi để bên phải thì không nên nuôi vì chúng chậm phát triển hơn những con chó khác.

Cách chọn chó khôn này chỉ mang tính chất tương đối nhưng kinh nghiệm dân gian đã chó thấy rằng điều đó cũng đúng trong hầu hết các trường hợp.

Mẹo chọn có khôn giữ nhà trên đây chỉ là những mẹo đơn giản nhất, phổ biến nhất mà thôi. Với mỗi loại chó lại có thêm những cách chọn chó khôn khác nhau mà bạn cần tìm hiểu.

Tùy thuộc vào nhu cầu thực sự của mình mà bạn chọn cho mình chú cũn thích hợp. Còn nếu bạn chỉ áp dụng các cách chọn có tốt trên cũng đủ để bạn có được chú chó trung thành, thông minh rồi. Ngoài ra nếu đam mê ẩm thực và đang có nhu cầu chọn ốc giác bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn chọn chế biến ốc giác mà chúng tôi đã thực hiện.

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news