Tin mới

Mẹo chọn hoa quả không phun thuốc bảo quản, tươi ngon

Thứ sáu, 28/10/2016, 15:11 (GMT+7)

Hoa quả là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của chúng ta. Vậy bạn đã biết mẹo chọn hoa quả không có thuốc bảo quản, tươi ngon đúng cách chưa? Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe của gia đình thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để khi chọn mua trái cây được loại tốt nhất, bảo đảm an toàn nhất nhé.

Hoa quả là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của chúng ta. Vậy bạn đã biết mẹo chọn hoa quả không có thuốc bảo quản, tươi ngon đúng cách chưa? Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe của gia đình thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để khi chọn mua trái cây được loại tốt nhất, bảo đảm an toàn nhất nhé.

Chọn hoa quả ở nơi đáng tin cậy

Chọn nơi tin cậy

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẹo chọn hoa quả bằng cách tìm hiểu những cửa hàng bán trái cây xung quanh khu vực mình sống để biết đâu là nơi bán trái cây tươi ngon nhất, an toàn nhất.

Hãy trung thành với nơi bán đó để trở thành mộ vị khách thân thiết. Có những nơi họ bán hàng rất đúng với pháp luật, chọn đồ ngon để bán, không bán hàng có thuốc hóa học chính vì thế để tìm được một nơi bán trái cây tin tưởng không phải khó.

Chọn trái cây cuống còn tươi

Chọn hoa quả còn tươi

Mẹo chọn hoa quả không chất bảo quản, tươi ngon đơn giản nhất đó là nhìn vào cuống của loại trái cây đó. Nếu là trái cây đã bảo quản từ lâu thì chắc chắn chẳng bao giờ cuống của quả đó còn tươi mới được dù có được bảo quản bằng hóa chất.

Hãy kiểm tra cuống của quả đó trước khi bỏ vào túi của mình nhé. Cuống tươi, mới và chưa bị thu nhỏ lại chắc chắn đó là trái cây tươi ngon, không sử dụng thuốc bảo quản quá nhiều.

Chọn trái cây có màu sắc tự nhiên

Chọn hoa quả màu sắc tự nhiên

Dù sự can thiệp của hóa chất đến đâu đi nữa thì vẫn có cách để chúng ta phân biệt được đâu là loại quả tươi và đâu là loại quả tồn bán từ lâu ngày rồi. Mẹo chọn hoa quả đó là dựa vào màu sắc của trái cây. Nếu vỏ của trái cây đó còn tươi, màu sắc tự nhiên thì là quả mới. Màu sắc quả đã chuyển sang màu khác có vẻ kì lạ thì tốt nhất bạn nên tránh xa ra.

Chọn quả khi cầm còn nặng tay

Chọn quả khi còn nặng tay

Mẹo chọn hoa quả tươi ngon cuối cùng đó là chọn những trái không có vết xước, không dập nát hay có vết kim châm.

Người ta có thể dùng kim tiêm để bơm hóa chất vào trong trái cây, chỉ cần tinh ý bạn có thể nhận ra bởi những trái có sự can thiệp như vậy nhanh bị bầm dập ở vị trí nào đó hay bị trầy xước ở vỏ. 

Một trái cây bất kì khi hái xuống đã lâu sẽ mất đi phần nào nước trong trái cây đó. Chính vì thế khi mua hoa quả bạn phải xem trái nào nặng thì đó mới là trái cây tốt nhất. Bạn có thể kiểm tra bằng cảm giác của đôi bàn tay. Mẹo chọn hoa quả này được nhiều chị em chia sẻ bởi nó đem lại hiệu quả rất cao. Ví dụ như khi bạn chọn mua bưởi hay cân nhắc xem trái nào nặng hơn mới chọn mua.

Chọn quả không có vết xước, không dập nát

Chọn quả không vết xước, không dập nát

Bạn đã bao giờ áp dụng những mẹo chọn hoa quả này vào cuộc sống khi đi mau trái cây cho cả nhà sử dụng chưa? Nếu chưa thì hãy ghi nhớ ngay để từ nay khi đi mua hàng sẽ mua được những trái cây tươi ngon và an toàn nhất cho cả nhà nhé.

Ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc nên đừng bỏ lỡ trái cây trong các bữa ăn.

Ngoài ra các bạn tham khảo thêm cách chọn dưa hấu ngon của chúng tôi đã thực hiện ở bài trước. Các bạn hãy tích lũy cho mình những kinh nghiệm tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa này nhé!

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news