Tin mới

Mẹo chọn măng cụt ngon tuyệt đối không cần ăn thử

Thứ hai, 31/10/2016, 16:41 (GMT+7)

Măng cụt không phải loại trái cây xa lạ gì với chúng ta nữa nhưng liệu bạn đã biết mẹo chọn măng cuotj nhon nhất mà không cần ăn thử chưa? 

Măng cụt không phải loại trái cây xa lạ gì với chúng ta nữa nhưng liệu bạn đã biết mẹo chọn măng cuotj nhon nhất mà không cần ăn thử chưa?

Chỉ cần nhìn hình thức bên ngoài của quả măng cụt chúng ta đều có thể biết đó là trái ngon hay không, trái măng cụt tươi ngon không chỉ cung cấp vitamin mà còn giúp cơ thể bạn ngăn chặn được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.

1.Chọn măng cụt chưa bị dập vỏ

Chọn măng cụt chưa bị dập vỏ

Dù vỏ của trái măng cụt khá dày nhưng nếu vỏ của quả đã bị dập bạn không nên mua nhé. Mẹo chọn măng cụt ngon đó là chọn quả còn nguyên vẹn vỏ, vỏ căng và màu sắc tự nhiên. Đối với những quả măng cụt đã bị dập vỏ có thể là quả để lâu, bị va đập nhiều khiến lõi măng cụt cũng không còn nguyên vẹn và ngon nữa. Khi cầm măng cụt trên tay bạn hãy nắn nhẹ xe phần vỏ của quả còn cứng cáp không nhé.

2. Không nên chọn quả măng cụt to quá.

Không nên chọn quả măng cụt to quá.

Mẹo chọn măng cụt ngon miễn chê nữa đó là quan sát kích cỡ của quả. Khi ăn măng cụt bạn hãy để ý, quả nào có kích thước to quá thường thì phần múi măng cụt cũng to nhưng là to về hạt.

Quả măng cụt to cũng chua hơn so với những quả bình thường. Tuy nhiên cũng không phải vì thế mà chúng ta đi chọn quả quá bé những quả này chỉ có vỏ mà phần múi rất ít, thậm chí là mua phải măng cụt tịt không có tí múi nào cả.

Không nên chọn quả măng cụt to quá. măng cụt ngon không phải ai cũng biết nữa đó là xem phần hòa thị ở dưới quả măng cụt, quả nào có cánh hoa nhiều tức là nhiều múi.

Đối với măng cụt, quả ít múi thì múi sẽ to nhưng hạt cũng to không kém, quả nào nhiều múi thì múi đó đặc, hạt bé hoặc không có hạt ăn ngon và ngọt vô cùng. Muốn có được trái măng cụt ngon nhất bạn hãy nhớ lấy cách chọn măng cụt đơn giản này.

3.Chọn măng cụt núm còn xanh

Chọn măng cụt núm còn xanh

Ngày nay do sự cạnh tranh mà măng cụt người ta cũng thường tồn hàng, những trái đó ăn không ngon mà còn mất đi dinh dưỡng.

Mẹo chọn măng cụt ngon, tươi rói đó là xem phần núm của trái măng cụt mà còn xanh thì là quả tươi. Núm mà chuyển màu vàng hay nâu là măng cụt đã để khá lâu rồi bạn không nên mua nữa.

Măng cụt là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, cùng với mẹo chọn măng cụt ngon mà chúng tôi hướng dẫn bạn trên đây chắc chắn bạn sẽ mua được những trái măng cụt ngon nhất mà chẳng cần ăn thử.

Hãy là người tiêu dùng thông minh khi tích lũy cho mình những kinh nghiệm mua hàng bổ ích như mẹo chọn măng cụt ngon đơn giản này.

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm mẹo chọn cua biển tươi ngon của chúng tôi đã thực hiện trước đây nhé.

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news