Tin mới

Mẹo chống nồm ẩm đơn giản hiệu quả

Thứ năm, 17/03/2016, 10:25 (GMT+7)

Thời tiết ẩm ướt và nồm khiến không ít người khó chịu. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chồng nồm ẩm một cách đơn giản và hiệu quả. 

Thời tiết ẩm ướt và nồm khiến không ít người khó chịu. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chồng nồm ẩm một cách đơn giản và hiệu quả. 

Đóng kín cửa

Nên đóng cửa khi trời nồm để hạn chế gió đưa hơi ẩm vào nhà. Ảnh: Internet

Nhiều người quan niệm rằng việc mở cửa trong nhà sẽ làm khô và thoáng hơn. Tuy nhiên, khi trời nồm, bạn nên đóng cửa để hạn chế gió đưa hơi ẩm vào nhà. Nếu mở cửa thường xuyên, hơi ẩm vào nhà sẽ làm cho nhà càng ướt và ẩm hơn.

Sử dụng tinh dầu thơm

Để tránh được những mùi hôi, ẩm do trời nồm, bạn nên sử dụng tinh dầu thơm và để ở góc nhà để hạn chế mùi. Dùng một số tinh dầu có mùi thơm nhẹ như lavender, chanh...

Không hong quần áo bằng quạt

Khi gặp thời tiết mưa liên tục, độ ẩm cao, thời tiết nồm, quần áo dễ bị ẩm mốc và khó giặt. Bạn nên hạn chế giặt quần áo vào thời điểm này mà hãy treo nó ở những nơi khô thoáng như tủ gỗ và để những viên hút ẩm bên trong.

Lau nhà băng giẻ khô

Nên lau nhà bằng giẻ khô để hạn chế ẩm ướt. Ảnh: Intenet

Một trong những mẹo đơn giản phòng chống nồm cho nền nhà đó là lau nhà bằng nước giẻ khô, sạch. Nếu thực sự cần phải lau dọn với nước, hãy dùng khăn mềm, cotton vắt khô nước để lau và lau lại bằng giẻ khô ngay lập tức.

Bật điều hòa ở chế độ khô

Đối với những gia đình có dùng điều hòa, nên bật điều hòa ở chế độ khô để cải thiện tình trạng nồng ẩm. Bên cạnh đó, việc bật điều hòa còn giúp không khí trong phòng được lưu thông, giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình, đặc biệt là trẻ em. 

Dùng máy hút ẩm

Dùng máy hút ẩm để giúp không gian sống được khô thoáng. Ảnh: Internet

Nếu không có điều hòa, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm để giúp không gian sống được khô thoáng. 

Sử dụng vật liệu hút ẩm rẻ tiền

Nếu không có điều kiện sử dụng máy hút ẩm, bạn có thể tận dụng những loại vật liệu có khả năng hút ẩm đơn giản như than, vôi, báo cũ hoặc khăn khô.

Tuy nhiên, đối với than củi khô dùng nhưng không nên đốt chúng. Bên cạnh đó, với những chỗ nồm ẩm như cửa ra vào, bạn nên để một vài tờ báo sẽ giúp hút ẩm hiệu quả, nhanh chóng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news