Tin mới

Mẹo chữa bệnh lẹo mắt hiệu quả, nhanh khỏi

Thứ ba, 09/09/2014, 16:49 (GMT+7)

Bệnh lẹo mắt tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách điều trị hoặc điều trị không kịp thời có thể dẫn đến biến chứng xấu và để lại sẹo cho người bệnh. Bạn có thể tham khảo một số cách chữa lẹo mắt dưới đây.

Bệnh lẹo mắt tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách điều trị hoặc điều trị không kịp thời có thể dẫn đến biến chứng xấu và để lại sẹo cho người bệnh. Bạn có thể tham khảo một số cách chữa lẹo mắt dưới đây.

Theo BS Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, lẹo, chắp mắt xảy ra ở mọi lứa tuổi. Chúng là những mụn nhỏ thường mọc ở mi mắt, lúc đầu bằng hạt tấm, sau lớn dần, sưng đỏ, sờ thấy rắn như hạt gạo, gây đau rồi thành mủ rất khó chịu cho mắt, lại rất hay tái phát. Nếu lẹo mọc ở bên trong thường gặp ở kết mạc, lật mi là thấy nốt đỏ sưng, hay đầu mủ trắng.

Nguyên nhân gây bệnh

Theo các chuyên gia y tế, lẹo, chắp mắt có thể do phong nhiệt bên ngoài thâm nhập vào cơ thể, hoặc do ăn quá nhiều các thứ cay nóng, khiến cho hỏa độc uất kết ở tỳ vị gây nên. Vì vậy, để phòng tránh, bệnh, đặc biệt là những người đã từng bị lẹo, chắp mắt, mọi người nên hạn chế chất kích thích như rượu, thuốc lá, hành, tỏi, ớt, hẹ, kinh giới. Giảm ăn những món có tính nhiệt như thịt dê, thịt chó, thủ lợn. Khi đã mọc lẹo, chắp mắt muốn chóng hồi phục nên hạn chế ăn hải sản...

Cách điều trị

- Có thể rửa mắt bằng nước muối, sau đó nhỏ thuốc nhỏ mắt

                                            

Bệnh lẹo mắt không được điều trị đúng cách có thể gây biến chứng và để lại sẹo (ảnh minh hoạ)

- Dùng kháng sinh dạng mỡ bôi vào vùng bị sưng viêm

- Có thể sử dụng các biện pháp chích lẹo nhưng phải được bác sĩ chỉ định. Với lẹo có kích thước nhỏ nên để tự vỡ, không nên nặn sẽ gây lây lan khó điều trị hơn.

- Sử dụng biện pháp chích huyệt phế du, biện pháp này rất hiệu quả nhưng phải được bác sĩ hay thầy thuốc có nhiều năm kinh nghiệm làm mới chính xác và an toàn.

- Dùng khăn ấm chườm vào vùng lẹo 10 -15 phút/ lần để giảm đau, tiêu sưng.

- Rửa tay sạch sẽ khi bôi thuốc, tránh dụi tay lên mắt.

- Không soi gương, trang điểm hay sử dụng mỹ phẩm lên vùng mắt đến khi lẹo khỏi hẳn.

- Nên ăn các thực phẩm mát, dễ tiêu hóa. Hạn chế các thực phẩm nóng, cay, đồ thủy hải sản. Hạn chế các chất kích thích như bia rượu.

- Cần gặp bác sĩ nếu lẹo mắt vẫn sưng to sau vài ngày điều trị để được tư vấn kịp thời.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Dàn Hot girl gợi cảm khiến GS Xoay "đứng hình"

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news