Tin mới

Mẹo chữa ê buốt răng hiệu quả

Thứ ba, 25/11/2014, 16:20 (GMT+7)

Ê buốt răng là tình trạng thường gặp phải ở nhiều người khi răng miệng của bạn có vấn đề bất ổn gây cảm giác khó chịu. Những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn giảm ê buốt răng hiệu quả.

Ê buốt răng là tình trạng thường gặp phải ở nhiều người khi răng miệng của bạn có vấn đề bất ổn gây cảm giác khó chịu. Những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn giảm ê buốt răng hiệu quả.

Lấy tỏi chà sát lên răng

Tỏi có chứa florua, allicin giúp lớp ngà răng được phục hồi và bảo vệ chống lại những kích thích từ bên ngoài như đồ lạnh, cay… Tỏi sống thái lát để ngoài 5 phút, sau đó chà xát vào răng trong ba phút, làm ba lần một ngày.

Quả óc chó sống

Nhân quả óc chó giàu axit linoleic, canxi và phốt pho, giúp giảm kích thích đến các dây thần kinh răng. Cách ăn như sau: Súc miệng bằng nước muối, nhai 20 gr quả óc chó trong 3-5 phút, từ từ rồi nuốt, nên nhai hai lần một ngày.

Làm bạn với thức ăn nhiều chất xơ

Đồ uống chứa nhiều axit, đặc biệt là nước có ga, nước cà chua, cam, chanh hay các thức ăn quá nóng hoặc lạnh là những tác nhân khiến răng ê buốt hơn. Ngoài ra, thức ăn cay hoặc quá mặn sẽ khiến cho men răng bị tổn thương và mỏng đi dẫn đến sự nhạy cảm. Tốt nhất bạn nên hạn chế các loại đồ ăn, thức uống này.

Ăn thức ăn nhiều chất xơ là cách giúp tuyến nước bọt hoạt động tốt và chống lại quá trình gây nhạy cảm cho răng.

Chải răng nhẹ nhàng

Nhiều người thường có quan niệm, chải răng càng mạnh càng giúp loại bỏ các vi khuẩn đáng ghét. Tuy nhiên, theo các bác sĩ nha khoa, việc chải răng quá mạnh sẽ khiến lớp men răng bị tổn thương dẫn đến răng bị tụt nướu và lộ ngà nhiều hơn. Cảm giác ê buốt cũng vì thế mà càng dễ có cơ hội “gõ cửa” bạn hơn. Để hạn chế những tổn thương không đáng có cho răng, chúng ta cần thực hiện việc chải răng đúng như: dùng bàn chải đánh răng lông mềm, nên chải răng theo chiều dọc một cách nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng.

Xem thêm video có thể bạn quan tâm: Mẹo làm trắng răng hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news