Tin mới

Mẹo chữa ho khan không cần dùng thuốc

Thứ ba, 01/11/2016, 10:50 (GMT+7)

Ho khan là căn bệnh mùa lạnh làm phiền khá nhiều người. Triệu chứng ho dai dẳng, uống các loại thuốc kháng sinh có thể làm dứt cơn ho nhưng rất dễ tái phát và khiến cơ thể mệt mỏi. Đừng lạm dụng thuốc, hãy áp dụng 3 mẹo chữa ho khan tự nhiên dưới đây.

Ho khan là căn bệnh mùa lạnh làm phiền khá nhiều người. Triệu chứng ho dai dẳng, uống các loại thuốc kháng sinh có thể làm dứt cơn ho nhưng rất dễ tái phát và khiến cơ thể mệt mỏi.

Đừng lạm dụng thuốc, hãy áp dụng 3 mẹo chữa ho khan tự nhiên dưới đây.

1.Mật ong

Mẹo chữa ho khan hiệu quả nhất không cần dùng thuốc

Quen thuộc và được nhiều người biết đến, mật ong là loại thực phẩm có chứa kháng sinh tự nhiên, có tác dụng giảm ho khan hiệu quả. Không chỉ giúp dịu cổ họng, chống viêm, chống sưng, chữa ho mà mật ong còn rất tốt cho dạ dày, đường tiêu hoá, một công đôi việc.

Vì thế, hãy uống một cốc nước ấm pha chút mật ong đều đặn mỗi sáng để tạm biệt những cơn ho khan và tăng cường sức khoẻ.
Cầu kì hơn, có thể ngâm chanh đào cùng mật ong, ngâm càng lâu càng tốt, dùng thay siro ngậm ho hoặc pha với nước ấm để uống.

2.Trứng gà

Mẹo chữa ho khan

Mẹo chữa ho khan bằng trứng gà đã có từ xưa truyền lại. Một lòng đỏ trứng gà tươi, thêm chút nước gừng, đường khuấy bằng nước sôi dùng mỗi sáng sẽ giúp thông cổ họng, giảm ho, chống sưng.

Nếu ngại ăn trứng sống, hãy hấp cách thuỷ lòng đỏ trứng gà và đường ăn mỗi tối, hiệu quả rất rõ rệt.

3.Gừng

Bí quyết chữa ho khan

Gừng là loại gia vị có tính ấm, vị cay, tính sát trùng mạnh. Ngậm một lát gừng tươi trong cổ họng là mẹo chữa ho khan vừa đơn giản, dễ làm lại công hiệu.

Phương pháp này có thể sử dụng thường xuyên mà không lo tác dụng phụ như khi sử dụng thuốc kháng sinh.

Các phương pháp chữa bệnh dân gian tuy không thể có tác dụng ngay như uống thuốc nhưng lành tính, rất tốt với cơ thể, có thể áp dụng với cả trẻ nhỏ.


Bạn đọc có thể tham khảo thêm bí quyết chữa ho có đờm cho trẻ sơ sinh của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Trần Hồng (tổng hợp)














Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news