Tin mới

Mẹo chữa ho nhiều không cần dùng thuốc

Thứ năm, 17/11/2016, 14:27 (GMT+7)

Thuốc không phải phương pháp điều trị duy nhất để chữa bệnh ho. Với những mẹo chữa ho nhiều dưới đây, sẽ giúp bạn khỏi bệnh một cách nhanh chóng mà không cần phải uống thuốc.

Thuốc không phải phương pháp điều trị duy nhất để chữa bệnh ho. Với những mẹo chữa ho nhiều dưới đây, sẽ giúp bạn khỏi bệnh một cách nhanh chóng mà không cần phải uống thuốc.

Những điều cần tránh khi bị ho

Ho nhiều là dấu hiệu viêm phế quản của bạn đang có vấn đề, có thể bị viêm phế quản, hen suyễn hoặc đơn giản là do nhiễm lạnh đều có thể bị ho. Nếu không biết mẹo chữa ho nhiều bạn tuyệt đối không nên tắm quá lâu, dùng hay uống nước lạnh vì nó sẽ càng làm cho cổ họng đau rát hơn, khó chịu hơn.

Mẹo chữa ho nhiều bằng chanh và mật ong

Ngoài ra, bạn cũng không nên hút thuốc, uống rượu khi bị ho. Vì các chất kích thích, khói thuốc ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người bệnh.

Một vài mẹo chữa ho nhiều mà bạn nên biết

Chữa ho nhiều bằng gừng, tỏi, hành

Là những loại gia vị quá quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình những loại gừng, tỏi, hành còn có tác dụng chữa bệnh ho nhiều hiệu quả. Mẹo chữa ho nhiều bằng cách giã nhuyễn các loại củ này và cho thêm ½ cốc nước lọc sau đó chắt lấy nước cốt và đem hấp cách thủy. Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 3 lần, mỗi lần 2 thìa café (có thể pha với nước ấm để uống). Khi uống bạn đừng nuốt ngay mà hãy ngậm một lúc để giúp cổ họng dễ chịu hơn.

Với tác dụng làm dịu cơn ho, giảm đau rát họng, sưng tấy, long đờm, hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản, viêm phổi, viêm amedam..

Chữa ho nhiều bằng mật ong với chanh

Có thể nói, mẹo chữa ho nhiều bằng mật ong được biết đến với tác dụng kháng viêm tốt, chanh chứa nhiều vitamin C giúp giảm các cơn ho vào mùa lạnh. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị 1 ly nước nóng, vắt ½ quả chanh tươi (nên dùng chanh đào) và cho thêm 2 thìa canh mật ong rồi uống. Nên uống vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Bạn có thể cắt thêm mấy lát gừng cho vào để tăng hiệu quả.

Ngoài chanh ra bạn có thể dùng quả cam hoặc quả quất đều được. Với các mẹo chữa ho khan không cần dùng thuốc này các bạn có thể áp dụng cho cả trẻ em và người lớn nhé!

Hồng Ngọc (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news