Tin mới

Mẹo chữa nấc cụt đơn giản mà hiệu quả

Thứ ba, 10/11/2015, 15:55 (GMT+7)

Nấc cụt là những đợt co thắt đột ngột khiến bạn không thể tự chủ và khiến cơ thể khó chịu, ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Một vài mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chữa nấc cụt nhanh chóng.

Nấc cụt là những đợt co thắt đột ngột khiến bạn không thể tự chủ và khiến cơ thể khó chịu, ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Một vài mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chữa nấc cụt nhanh chóng.

Massage vòm họng

Vnexpress dẫn lại một vài mẹo giúp chữa nấc cụt hiệu quả trong đó có việc massage vòm họng. Dùng một quả bóng bông lăn chậm từ khu vực hàm trên của bạn kéo xuống đến vùng họng để tạo ra phản xạ nôn. Bạn sẽ thấy cơn nấc ngừng ngay tức thì.

Ăn một thìa đường 

Ăn một thìa đường cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng hết được cơn nấc. Ảnh nguồn: Internet

Việc ăn một chút đường cũng sẽ giúp bạn hết cơn nấc nhanh chóng. Cho một chút đường vào miệng, nhai chậm và sau đó nuốt, bạn sẽ thấy cơn nấc dừng hẳn.

Đặt ngón tay vào bên trong tai

Mẹo dùng cách đặt ngón tay vào bên trong tai sau đó giữ yên trong vòng 5 phút. Sau đó đẩy nhẹ ngón tay vào trong tay. Lúc này các nhánh của dây thần kinh phế vị cũng mở rộng trong tai và các ngón tay sẽ kích thích chúng để có thể làm ngừng cơn nấc.

Giữ hơi thở

Mẹo dân gian lưu truyền để chữa nấc cụt đó là thở sâu và giữ càng lâu càng tốt. Điều này sẽ làm tăng cơ hoành và không cho nó co lại. Lặp lại động tác này một vài lần sẽ thấy hiệu quả ngay tức khắc.

Uống nước

Việc uống nước cũng là một trong những cách giúp chữa nấc cụt hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Báo Vietnamnet thông tin cho biết, khi bị nấc cụt, bạn nên uống nước và dùng tay bịt kín hai lỗ tai. Nếu hiện tượng vẫn chưa chấm dứt, bạn nên dùng tay kéo dài lưỡi ra bên ngoài.

Tự làm mình sợ hãi

Tự làm mình sợ hãi là cách chữa nấc cụt hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Khi bạn sợ hãi, các dây thần kinh gây nấc sẽ bị kích thích. Do đó, bạn hãy làm việc mà khiến bạn bình thường sợ không dám làm. Cách này lạ nhưng cũng có Công dụng chữa nấc vô cùng hiệu quả. 

Ngậm đá

Vnexpress dẫn lại thông tin trên Boldsky cho biết, ngậm đá cũng là cách có thể làm dịu các dây thần kinh khi bị kích thích. Do đó nếu bị nấc, bạn hãy ngậm một cục đá trong miệng hoặc nhẹ nhàng chà xát lên mặt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news